Xuyên tâm lệnh và trượng hỗn mang trang bị Liên quân mobile nào nhỉnh hơn

Cả 2 trang bị đều cung cấp xuyên kháng phép

Một câu hỏi dành cho những tín đồ thích chơi pháp sư trong game Liên quân mobile đó là 2 trang bị trượng hỗn mang và xuyên tâm lệnh trang bị nào mạnh hơn? Cả 2 đều là món đồ tối ưu hóa sát thương cho pháp sư nên rất khó trả lời. Cùng làm rõ thắc mắc này qua bài viết của bongda24 dưới đây.

Đối chiếu tổng thể 2 trang bị trượng hỗn mang và xuyên tâm lệnh

Cùng xét tổng thể 2 trang bị để xem trang bị nào mới thực sự là tối ưu hơn khi bạn mua chúng sử dụng trong một trận đấu Liên Quân Mobile.

Cả 2 trang bị đều cung cấp xuyên kháng phép
Cả 2 trang bị đều cung cấp xuyên kháng phép

Số tiền bạn phải bỏ ta để sở hữu 

  • Đầu tiên là Xuyên tâm lệnh, để sở hữu item này bạn phải bỏ ra 1980 vàng.
  • Tiếp theo không quá chênh lệch là Trượng hỗn mang có giá 2050 vàng.

Giá trị kinh tế chênh lệch giữa cả hai không quá nhiều cho nên xét về giá trị quy ra vàng thì khó mà so sánh trang bị nào hiệu quả hơn được.

Thông số mà các trang bị có

  • Xuyên tâm lệnh cho 120 công phép, 10% cooldown chiêu, 500 máu cho tướng và 150 xuyên phép công thẳng.
  • Trượng hỗn mang cho công phép nhỉnh hơn là 180 công phép nhưng lại không cho máu và một ít phần trăm xuyên kháng phép.

So sánh thông số đã thấy Trượng hỗn mang đã ngay lập tức ăn một điểm chiến công đầu khi nó cho nhiều sát thương đối với pháp sư hơn. NHưng Xuyên tâm lệnh lại hỗ trợ 500 máu, giúp người chơi có phần cứng cáp hơn. 

Xuyên tâm lệnh thích hợp lên đầu game
Xuyên tâm lệnh thích hợp lên đầu game

Xuyên tâm lệnh cho một lượng xuyên kháng phép rất lớn, đây là chỉ số rất mạnh ở đầu game sử dụng sốc dame đối thủ có máu giấy rất tốt.

Nhưng với đội hình những đối phương quá nhiều vị tướng tanker trâu bò thì lượng xuyên phép nhìn có vẻ nhiều trên lại không thực sự hữu hiệu bằng 40% xuyên kháng của Trượng hỗn mang nữa.

Pháp sư Liên Quân Mobile nên chọn trang bị nào cho phù hợp?

Các trang bị phép vốn từ khi ra mắt đến nay có phần kém đa dạng hơn các trang bị liên quan đến sát thương vật lý có lẽ một phần là do cân bằng chúng quá khó.

Pháp sư Liên Quân Mobile
Pháp sư Liên Quân Mobile

Cân bằng các trang bị thủ phép khó hơn cân bằng trang bị thủ vật lý

Các trang bị liên quan sát thương phép chắc hẳn làm nhà phát hành game rất đau đầu nên họ cho vào game rất ít trang bị loại này.

Ví dụ một xạ thủ chỉ có lượng máu hạn chế sẽ phải tậu thêm kha khá chống chịu để đảm bảo sống sót đủ lâu xả sát thương vào giao tranh. Tuy nhiên trong trò chơi Liên Quân Mobile để chống chịu một vị tướng sát thương vật lý cần khá nhiều giáp cụ thể là phải cần đến 2 3 món trang bị chống chịu mới thực sự hiệu quả. Chỉ với 6 ô đồ liệu xạ thủ sẽ phải chống chịu nguồn sát thương thứ 2 là sát thương phép ra sao. Lên thêm chống chịu nữa thì lại thiếu hụt sát thương trong combat.

Trang bị Liên Quân Mobile
Trang bị Liên Quân Mobile

Hơn nữa item kháng sát thương phép chỉ có vài ba món ít ỏi, người chơi thực sự không thể nào chống chịu sát thương phép hiệu quả được

Tác dụng thật sự của từng trang bị

Trượng hỗn mang sẽ khuyên dùng đối với đội hình nhiều đỡ đòn hoặc về late game đối thủ đã lên nhiều kháng phép, lúc này trang bị sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn.

Xuyên tâm lệnh sẽ phù hợp giai đoàn đầu game, hoặc khi bạn đang thắng đường, xanh sớm mà team địch lại quá giấy thì lên trang bị này sẽ giúp bạn snowball hiệu quả hơn.

Lilia và những cái tên pháp sư sốc sát thương phép cao nên lựa chọn trượng hỗn mang hay xuyên tâm lệnh

Vậy bạn nên lên trang bị như thế nào cho phù hợp với từng vị tướng, việc lên trang bị đúng còn giúp vị tướng phát huy sức mạnh tốt hơn.

Lilia là pháp sư dồn dame phép to bậc nhất Liên Quân Mobile
Lilia là pháp sư dồn dame phép to bậc nhất Liên Quân Mobile

Liliana và các mẫu tướng sốc dame phép cao sẽ phù hợp xuyên tâm lệnh đầu game

Liliana đến nay vẫn là mẫu tướng pháp sư, sát thủ khi sở hữu lượng sát thương phép cực kỳ lớn. Mặc dù theo nhà phát hành họ đã tìm cách cân bằng cô ta lại để có sát thương đầu game cân bằng hơn nhưng nhìn cô nàng cáo này trong game xem, khi nâng cấp đủ 3 kỹ năng thì với full combo cô ta có thể gần như đoạt mạng hoàn toàn bạn.

Nếu nói cô ấy có sát thương sốc dame phép trong thời gian ngắn tốt nhất Liên Quân Mobile cũng không đúng. Bên cạnh cô ấy còn có nhiều vị tướng có thể sốc dame nếu không kể đến như Raz, Preyta, Veera,… Nhưng tất cả họ đều ít nhất hạn chế điểm gì đó.

Tướng Veera
Tướng Veera

Với Raz thì anh ta quá khát nội năng, Preyta thì có thời gian vận chiêu quá lâu, lúc này đối phương đã kịp né sang hướng khác và trả sát thương, Veera quá kém cơ động và chiêu 2 tấm hoạt động quá ngắn, chiêu 3 thì nếu kẻ địch đi từ 2 người sát thương sẽ bị chia ra khiến cô thiếu sát thương.

Lilia với 2 chiêu thức dạng người đã gây hàng tấn sát thương mà không bị hạn chế tiêu hao, tầm hoạt động, thời gian vận lại không có.

Trượng hỗn mang về cuối game vẫn là tốt nhất

Tướng Raz
Tướng Raz

Khi đối đầu các mẫu tượng sở hữu sát thương phép dồi dào như Lilia, Raz, Veera thì người chơi nên có chiếc giày kiên cường từ sớm, điều này hạn chế đi các pha sốc sát thương, giúp bạn an toàn hơn.

Pháp sư hay xạ thủ để sống sót trước một con cáo đã có kha khá đồ thì với giày kiên cường là không đủ. Lúc này huân chương Troy là lựa chọn mà hầu như nhà nhà ai cũng sử dụng.

Với các pháp sư đi cùng đường cô ta có thể kết hợp giày kiên cường với trượng bang để phần nào hạn chế sự cơ động cô ta, gia tang một chút máu cho bản thân để cứng cáp hơn.

Trượng Hỗn Mang cho các pháp sư dồn dame rất cần thiết
Trượng Hỗn Mang cho các pháp sư dồn dame rất cần thiết

Gần như mọi vị tướng khi đối đầu mẫu tương kiểu như Liliana thì việc họ lên giáp kháng phép là 100%. Lúc này lượng xuyên từ Trượng hỗn mang sẽ cực kỳ có ích. Nói tóm lại mẫu tướng sát thương phép sốc dame như quyền vương hay cô nàng cáo 9 đuôi thì lên Trượng hỗn mang sớm sẽ không bao giờ dư thừa.

Việc người chơi Liên Quân Mobile lên Xuyên tâm lệnh hay Trượng hỗn mang sẽ phụ thuộc vào tình hình trận đấu khá nhiều. Tuy nhiên Trượng hỗn mang là trang bị nên được ưu tiên hơn trong các trận đấu. Theo dõi bongda24 để bàn luận nhiều vấn đề của game thủ esport hơn nữa.