World Cup 2022 – Van Gaal chỉ ra điểm chưa hài lòng về trận đấu với Mỹ

Van Gaal ấn tượng trước phong độ của Denzel Dumfries

Hà Lan vs Mỹ là một trong số những cặp đấu tại vòng ⅛ World Cup 2022 diễn ra vào ngày hôm qua. ‘’Cơn lốc màu da cam’’ đã chính thức giành quyền đi tiếp bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ yếu hơn. Sau đây Bongda24 sẽ tóm tắt lại cuộc đối đầu vừa qua và chỉ ra lý do khiến HLV Van Gaal chưa thể hài lòng. 

Hà Lan vào tứ kết khi thắng nhẹ Mỹ

Hà Lan không gặp phải bất kỳ khó khăn nào trước đại diện Bắc Mỹ vào đêm hôm qua. Đồng thời với chiến thắng giành được, ‘’Cơn lốc màu da cam’’ cũng chính thức nắm tấm vé sớm vào vòng tứ kết World Cup 2022

Hà Lan vào tứ kết khi thắng nhẹ Mỹ
Hà Lan vào tứ kết khi thắng nhẹ Mỹ

Áp đảo về thế trận

Nhìn chung trong suốt 90 phút, Hà Lan gần như áp đảo thế trận hoàn toàn trước đội tuyển Mỹ. Thầy trò huấn luyện viên Louis Van Gaal tỏ ra quá mạnh từ việc kiểm soát bóng cho tới các pha tổ chức tấn công. 

Tuy nhiên các con số thống kê sau trận lại không chứng tỏ sự áp đảo này. Thậm chí ngay cả tỷ lệ chuyền bóng lẫn tổng cú sút trúng khung thành của Hà Lan đều thấp hơn so với đại diện Bắc Mỹ. 

Các bàn thắng ghi từ nhiều hướng

Một đặc điểm rất ấn tượng của Hà Lan trong trận đấu với tuyển Mỹ chính là việc họ có được bàn thắng từ nhiều hơn. Nếu như pha lập công mở tỷ số bởi Depay đến từ một pha phản công chớp nhoáng nhì bàn sau đó còn ấn tượng hơn. 

Cụ thể, Denzel Dumfries tiếp tục màn trình diễn chói sáng của mình bằng pha dọn cỗ cho Blind nâng tỷ số lên 2-0. Tiếp theo hậu vệ thuộc biên chế Inter Milan còn từ mình lập công sau một pha lên tham gia tấn công ở phút 81. 

Các bàn thắng của Hà Lan được ghi từ nhiều hướng
Các bàn thắng của Hà Lan được ghi từ nhiều hướng

Cập nhật những tin tức bóng đá nóng hổi tại bongda24:

HLV Van Gaal chỉ ra điểm chưa hài lòng

Tuy Hà Lan đã xuất sắc đánh bại tuyển Mỹ để giành quyền đi đến vòng tứ kết World Cup 2022. Thế nhưng trong phòng họp báo, huấn luyện viên Louis Van Gaal vẫn tỏ ra chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

HLV Van Gaal chỉ ra điểm chưa hài lòng
HLV Van Gaal chỉ ra điểm chưa hài lòng

Hiệp 1 đôi lúc mất quyền kiểm soát bóng

Hà Lan là đội vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 10 hiệp 1. Tuy nhiên sau đó đôi lúc cầu thủ của họ lại tỏ ra ra chủ quan dẫn tới các pha để mất bóng nguy hiểm. Đặc biệt nếu Mỹ biết tận dụng cơ hội thành công thế trận có lẽ đã khác.

Huấn luyện viên Louis Van Gaal có lý do để chưa hài lòng với màn trình diễn từ các học trò trong 45 phút đầu tiên. Bởi càng vào vòng trong, đối thủ của họ đều rất mạnh và sai lầm không được phép xuất hiện. 

Hà Lan bỏ lỡ nhiều cơ hội ở hiệp 2

Ngay cả hiệp 2, khi mà Hà Lan đang dẫn trước đội tuyển Mỹ tới 2 bàn cách biệt, Louis Van Gaal vẫn không thấy hài lòng. Các học trò của ông tỏ ra phung phí nhiều cơ hội ngon ăn để ‘’kết liễu’’ trận đấu từ sớm. 

Hà Lan bỏ lỡ nhiều cơ hội ở hiệp 2
Hà Lan bỏ lỡ nhiều cơ hội ở hiệp 2

Kế hoạch của cựu huấn luyện viên Man United là sau khi dẫn trước với cách biệt an toàn, ông sẽ cho các cầu thủ dự bị cơ hội vào sân. Tuy nhiên ở bối cảnh Cơn lốc màu da cam chỉ đang thắng 2-1, Louis Van Gaal không thể mạo hiểm thực hiện điều đó.

HLV Van Gaal bày tỏ ấn tượng với một cá nhân

Bên cạnh việc chưa hài lòng về màn trình diễn của các học trò, huấn luyện viên Louis Van Gaal cũng đã dành lời khen ngợi tới một cá nhân trong đội hình Hà Lan. Cầu thủ này cũng được chấm điểm cao nhất và nhận danh hiệu ‘’Man of the Match’’. 

Van Gaal ấn tượng trước phong độ của Denzel Dumfries

Van Gaal ấn tượng trước phong độ của Denzel Dumfries
Van Gaal ấn tượng trước phong độ của Denzel Dumfries

Denzel Dumfries sau 4 trận đấu đá chính cho Hà Lan tại World Cup 2022 đã qua ít nhiều để lại nhiều dấu ấn. Hậu vệ thuộc biên chế Inter Milan cho thấy khả năng công thủ toàn diện và đặc biệt nhất ở cuộc đối đầu tuyển Mỹ vòng ⅛. 

Ở trận đấu này, Denzel Dumfries được chấm tới 9,1 điểm theo Fotmo, cao nhất đội. Trên thực tế những lượt trận trước, hậu vệ sinh năm 1996 cũng đã thể hiện rõ vai trò của mình. Sở hữu thể hình lên tới 1m88 nhưng Denzel Dumfries lại cho thấy khả năng bứt tốc ấn tượng khi được chơi ở vị trí Wingback. 

Nụ hôn cuồng nhiệt của Van Gaal với học trò 

Huấn luyện viên Louis Van Gaal đã thực sự ấn tượng trước phong độ ấn tượng từ cầu học trò và ông không ngần ngại trao cho Denzel Dumfries bằng nụ hôn vào má. Ngoài bàn thắng ấn định tỷ số 3-1, ngôi sao sinh năm 1996 còn có 2 đường chuyền dọn cỗ cho Depay và Blind lập công. 

Nụ hôn cuồng nhiệt của Van Gaal với học trò
Nụ hôn cuồng nhiệt của Van Gaal với học trò

Trong phòng họp báo, cựu huấn luyện viên MU cho biết: ‘’Vài ngày trước tôi đã dành tặng cho Dumfries một nụ hôn rất thắm thiết. Tất nhiên tôi sẽ tiếp tục làm điều này nếu như cậu ấy tỏa sáng để tất cả có thể thấy’’. 

Hà Lan sau trận thắng đội tuyển Mỹ đang thể hiện là một đối thủ mà khiến bất kỳ đại diện nào cũng phải dè chừng. ‘’Cơn lốc màu da cam’’ tại World Cup 2022 thể hiện lối chơi rất khác kèm sự hiệu quả trong các thời khắc quyết định. Sắp tới trận tứ kết của Hà Lan sẽ được Bongda24 phát sóng trực tiếp, bạn nhớ ghé kênh để đón xem nhé.