Liệu Tam sư có đủ sức đánh bại Pháp ở tứ kết World Cup 2022?

Những chiến thắng ấn tượng của Tam sư tại World Cup 2022

Với thành tích là đội ghi bàn nhiều nhất tại vòng bảng World Cup 2022, đội tuyển Anh ngang nhiên bước vào tứ kết với tâm thế tự tin nhất. Tuy nhiên đối thủ vòng tứ kết của họ lại là một đối thủ đáng gờm đó là đội tuyển Pháp với phong độ thể hiện cực ấn tượng tại mùa giải năm nay. Vậy liệu có cơ hội nào cho tuyển Anh, hãy cùng Bongda24 phân tích kỹ hơn về đội tuyển này.

Phong độ của đội tuyển Anh tại vòng bảng World Cup 2022

Trận hòa 0-0 đáng thất vọng giữa Anh và Mỹ

Có thể nói đây là trận đấu đáng thất vọng nhất của tuyển Anh tại mùa giải năm nay. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng Tam sư lại thi đấu một cách bế tắc, không ít lần Mỹ đã có những pha sút nguy hiểm vào khung thành của Anh. Việc để trận đấu kết thúc với tỷ số đáng thất vọng 0-0 là một thất bại đáng tiếc của tuyển Anh tại World Cup 2022.

Trận hòa 0-0 đáng thất vọng của tuyển Anh trước đội tuyển Mỹ
Trận hòa 0-0 đáng thất vọng của tuyển Anh trước đội tuyển Mỹ

Ba chiến thắng trước Iran, xứ Wales và Senegal

Tuy nhiên đó cũng là trận hòa duy nhất của tuyển Anh tại mùa giải năm nay đến thời điểm hiện tại. Trận thắng đậm 6-2 của Tam sư trước Iran đã nói lên đẳng cấp của đội tuyển này. Đội trưởng Harry Kane đã có 2 pha kiến tạo đẹp mắt góp phần tạo nên 2 bàn thắng cho tuyển Anh. Kết thúc trận đấu với tỷ số 6-2 đánh dấu một trận ra quân tốt đẹp của đội tuyển Anh.

Được đánh giá là mạnh nhất của bảng B nên việc đội tuyển Anh giành chiến thắng 3-0 trước xứ Wales có lẽ không quá gây bất ngờ cho người hâm mộ. Rashford đã lập cú đúp trong trận đấu này và đội tuyển Anh như đang đè bẹp xứ Wales, dễ dàng bước lên ngôi đầu bảng đồng nghĩa với đó là hiên ngang giành vé vào vòng 1/8.

Xem thêm:

Đối thủ vòng 1/8 của đội tuyển Anh là nhà vô địch châu Phi – Senegal. Dù biết đây là đối thủ khó nhằn, họ giàu thể lực, mạnh tốc độ, nhưng Tam sư vẫn có được màn trình diễn đẳng cấp trước những chú sư tử châu Phi. Ba bàn thắng của tuyển Anh đến một cách nhẹ nhàng và đồng nghĩa với đọ họ đã giành được tấm vé bước vào tứ kết một cách đầy thuyết phục.

Những chiến thắng ấn tượng của Tam sư tại World Cup 2022
Những chiến thắng ấn tượng của Tam sư tại World Cup 2022

Harry Kane của tuyển Anh gửi lời thách thức đến đội tuyển Pháp

Đội trưởng đội tuyển Anh tạo dấu ấn đầu tiên tại World Cup 2022

Dù là đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng nhưng đội trưởng, siêu sao tuyển Anh Harry Kane lại chưa có được bàn thắng nào dù anh là người đứng đầu của danh sách kiến tạo. Tuy nhiên đến vòng đấu loại trực tiếp với Senegal, Kane đã tạo được dấu ấn đầu tiên tại World Cup 2022 khi nâng tỷ số lên 2-0 cho trận đấu ở những phút bù giờ cuối hiệp 1. Bàn thắng đến từ sự phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ tuyển Anh.

Lời chia sẻ về trận đấu tứ kết với Pháp của Harry Kane

Sau bàn thắng trong trận Senegal, Kane tỏ ra vô cùng phấn khích, anh bày tỏ sự thích thú và những cảm giác tuyệt vời khi ghi bàn. Chia sẻ về đối thủ sắp tới trong trận đấu tứ kết, Kane đánh giá rất cao nhà đương kim vô địch với những gì họ đã thể hiện tại World Cup năm nay. Tuy nhiên anh và các đồng đội sẽ cũng hết sức để tâm và dồn hết sức thi đấu cho trận chiến ngang tài ngang sức này.

Chiến thắng 3-0 ấn tượng của tuyển Anh trước Senegal
Chiến thắng 3-0 ấn tượng của tuyển Anh trước Senegal

Tuyển Anh liệu có khả năng đánh bại Pháp hay không?

Tương quan về đội hình và lực lượng của hai đội

Pháp tiến vào tứ kết sau khi thắng 3-1 Ba Lan. Với những gì đội tuyển này đã thể hiện thì chắc chắn họ là một đối thủ rất mạnh, là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch năm nay. Cái tên sáng nhất của Pháp có lẽ là tài năng trẻ Mbappe, anh đã tỏa sáng với một kiến tạo và cú đúp tại trận đấu với Ba Lan. Tài năng và kỹ thuật của Mbappe cũng như các cầu thủ khác của Pháp chắc chắn là điều khiến Tam sư phải dè chừng.

Còn với đội tuyển Anh, với những gì họ đã thể hiện từ đầu mùa giải thì chắc chắn rằng Tam sư cũng không phải là đối thủ dễ chơi của Pháp. Sở hữu nhiều cầu thủ tài năng cùng những lối chơi đẹp mắt, tuyển Anh đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại vòng bảng. Đặc biệt qua trận đấu với những chú sư tử Senegal, ta lại càng có thể khẳng định chắc nịch hơn về đẳng cấp của tuyển Anh.

Tuyển Anh liệu có khả năng đánh bại Pháp
Tuyển Anh liệu có khả năng đánh bại Pháp

Những con số biết nói đến từ đội tuyển Anh

Đội tuyển Anh hoàn toàn có thể đánh bại Pháp tại tứ kết, lý do lớn nhất là họ sở hữu những cầu thủ vô cùng chất lượng. Cầu thủ trẻ Bellingham chưa đầy 20 tuổi nhưng đã ghi bàn và thi đấu tốt tại World Cup năm nay. Phil Foden với 2 kiến tạo trong một trận đấu. Đặc biệt là đội trưởng Harry Kane với lối chơi xuất sắc, những đường kiến tạo và cả bàn thắng đầy cảm xúc.

Ba trận thắng và một trận hòa đây là thành tích không phải đội nào cũng làm được tại World Cup. Vì thế chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào tuyển Anh, hy vọng họ sẽ tiếp tục có màn trình diễn tốt như những gì đã làm trước đó.

Pháp sẽ là đối thủ vòng tứ kết sắp tới của đội tuyển Anh
Pháp sẽ là đối thủ vòng tứ kết sắp tới của đội tuyển Anh

Trận đấu giữa Pháp và đội tuyển Anh vào ngày 11/12 sắp tới hứa hẹn là một trận đấu bùng nổ, thu hút nhiều sự chú ý. Vậy nên bạn đừng quên truy cập website Bongda24 để liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về trận đấu ngang tài ngang sức này nhé!