World Cup 2022: Sao Arsenal làm nổ ra tranh cãi vì mặc áo đấu ‘’lạ’’

Thụy Sĩ đang có lợi thế hơn Bồ Đào Nha

Một cuộc tranh cãi đã nổ ra sau trận đấu giữa Thụy Sĩ vs Serbia tại lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022. Theo đó, tiền vệ ngôi sao Xhaka ăn mừng vì đội nhà lọt vào vòng ⅛ bằng cách mặc lên tấm áo đấu in tên ‘’nhạy cảm’’. Cụ thể như thế nào mời quý độc giả hãy theo dõi thông tin cập nhật này từ Bongda24 dưới đây. 

Tranh cãi nổ ra sau trận Thụy Sĩ vs Serbia 

Trận đấu giữa đội tuyển Thụy Sĩ vs Serbia trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng G World Cup 2022 đã diễn ra hết sức kịch tính và hấp dẫn. Tuy nhiên tranh cãi lại chỉ nổi lên sau 90 phút khi tiền vệ Xhaka ăn mừng ‘’lạ’’. 

Xhaka mặc lên tấm áo đấu mang tên Jashari

Sau khi trọng tài chính thổi tiếng còi mãn cuộc, tiền vệ Xhaka đã mặc lên chiếc áo đấu in tên ‘’’Jashari’’ để ăn mừng cùng các đồng đội. Thậm chí ngôi sao thuộc biên chế Arsenal còn thoải mái chụp hình lưu niệm với fan hâm mộ bằng nụ cười tươi. 

Xhaka mặc lên tấm áo đấu mang tên Jashari
Xhaka mặc lên tấm áo đấu mang tên Jashari

Khi được hỏi về lý do khoác lên mình tấm áo đấu kia, Xhaka tiết lộ đó là chiếc áo từ người đồng đội tại đội tuyển Thuỵ Sĩ. Tuy nhiên dưới góc nhìn của cổ động viên Serbia, họ lại cho rằng tiền vệ sinh năm 1992 còn muốn mang hàm ý hay thông điệp khác. 

Jashari là cái tên vô tình trùng với tên cố lãnh tụ 

Rắc rối đến với Xhaka nổ lên khi chiếc áo anh mặc có in tên trùng với Adem Jashari. Ai cũng biết đây chính là cố lãnh tụ của quân đội giải phóng Kosovo trước đó từng lập ra nhóm ly khai gốc Albania. 

Đặc biệt chính nhóm kia đã từng nổi quân tại Kosovo, đấu tranh yêu cầu Liên Bang Nam Tư cũ quyền độc lập chủ quyền. Đồng thời, Xhaka lại chính là một cầu thủ có nguồn gốc người Albania. Do đó mà hàng loạt cổ động viên Serbia liền liên hệ, chỉ trích sao Arsenal vì anh cố tình đưa chính trị vào môn thể thao vua với ý muốn chọc ngoáy. 

Jashari là tên của cố lãnh tụ của quân đội giải phóng Kosovo
Jashari là tên của cố lãnh tụ của quân đội giải phóng Kosovo

Cập nhật những tin tức bóng đá nóng hổi tại bongda24:

Xhaka bị chỉ trích và lời giải thích từ sao Arsenal 

Hầu hết các lời chỉ trích hướng về phía Xhaka đều từ cổ động viên Serbia. Tuy nhiên không rõ là vì họ quá nhạy cảm hay tiền vệ sinh năm 1992 đã tố tình như vậy nhưng mới đây anh cũng đăng đàn giải thích trên trang cá nhân. 

Xhaka là cầu thủ có nguồn gốc Albania

Xhaka là cầu thủ có nguồn gốc Albania
Xhaka là cầu thủ có nguồn gốc Albania

Cổ động viên Serbia có quyền thắc mắc và cho rằng Xhaka cố ý muốn chọc ngoáy họ bởi anh là người gốc Albania. Đặc biệt họ còn cho rằng tiền vệ thuộc biên chế Arsenal không nên lôi chính trị vào bóng đá khiến nó bị xấu đi rất nhiều. 

Ngoài ra, Nam Tư cũ giờ gần như đã hoàn toàn biến mất và Serbia là một nền văn minh mới. Đồng thời, Xhaka cùng các đồng đội chính thức sở hữu tấm vé đi tiếp nên việc anh ăn mừng thái quá như vậy không nên diễn ra, lặp lại. 

Tiền vệ sinh năm 1992 đăng đàn giải thích 

Trước sức ép từ dư luận cũng như cổ động viên Serbia, Xhaka đã phải lên tiếng giải thích thông qua trang cá nhân: ‘’Cậu ấy (Ardon) là một thành viên của đội tuyển, tôi và anh ấy từng có quãng thời gian đồng hành cùng nhau. Vậy nên tôi cũng hứa với Ardon rằng khi Thuỵ Sĩ chiến thắng, tôi sẽ mặc lên tấm áo in tên cậu ấy để ăn mừng’’. 

Xhaka đã phải lên tiếng giải thích về vụ việc trên trang cá nhân
Xhaka đã phải lên tiếng giải thích về vụ việc trên trang cá nhân

Mặc dù đã đăng đàn giải thích như có vẻ như các cổ động viên Serbia lại không tin lời nói đó từ Xhaka. Hàng loạt lời chỉ trích lẫn lăng mạ tiền vệ này ngay dưới bài viết khiến lại có thêm nhiều cuộc tranh cãi khác nữa.

Xhaka cùng đồng đội đánh bại Serbia để vào vòng ⅛ World Cup 2022

Xhaka và các đồng đội đã xuất sắc đánh bại Serbia trong một trận cầu đầy nghẹt thở. Đồng thời với kết quả đó, Thuỵ Sĩ cùng  chính thức lọt vào vòng ⅛ World Cup 2022 cùng vị trí nhì bảng G. 

Thuỵ Sĩ đối đầu Bồ Đào Nha tại vòng ⅛

Việc Thuỵ Sĩ kết thúc 3 lượt đấu với ngôi nhì bảng G đã đưa họ chạm trán Bồ Đào Nha – đại diện nhất bảng H tại vòng ⅛ World Cup 2022 tới. Đây được dự kiến là một trận đấu hết sức khó khăn cho ‘’Đồng hồ’’ trước nhà vô địch châu Âu 2016.

Đặc biệt, Bồ Đào Nha đang rất quyết tâm lấy lại vị thế cũng như hình ảnh sau trận thua bất ngờ trước Hàn Quốc tại vòng bảng. Các trụ cột của họ vừa được nghỉ ngơi nên vô cùng sung sức để tiếp đón đối thủ  Thuỵ Sĩ. 

Thụy Sĩ đang có lợi thế hơn Bồ Đào Nha
Thụy Sĩ đang có lợi thế hơn Bồ Đào Nha

Nếu đến vòng tứ kết, Thuỵ Sĩ sẽ gặp Maroc hoặc Tây Ban Nha

Trường hợp Thuỵ Sĩ đánh bại Bồ Đào Nha để vào vòng tứ kết, họ sẽ phải chờ kết quả cặp đấu giữa Maroc vs Tây Ban Nha. Tuy nhiên một chiến thắng thật khó thoát khỏi ‘’Bò tót’’ khi đối thủ yếu hơn về cả con người lẫn lối chơi. 

Xhaka nổi tiếng là một cầu thủ cá tính nên không ngạc nhiên nếu anh đã chọc tức cổ động viên đối thủ bằng mọi cách. Tuy vậy để tránh rắc rối để tập trung toàn lực cho trận đấu vòng ⅛ World Cup 2022 sắp tới, tiền vệ 30 tuổi cần biết tiết chế cảm xúc. Quý độc giả hãy nhớ đón xem màn đối đầu giữa Thuỵ Sĩ và Bồ Đào Nha sẽ được phát sóng tại Bongda24 nhé.