Tứ kết World Cup 2022 gọi tên ĐT Pháp nhờ Mbappe – Giroud 

Giroud lập công và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Pháp

Tại vòng loại trực tiếp ĐKVĐ Pháp đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước ĐT Ba Lan với tỷ số 3-1. Mbappe và Giroud những cầu thủ đã tạo nên chiến thắng của đội bóng này tại vòng 1/8 World Cup 2022. Hãy cùng Bongda24 nhìn lại hành trình có được những bàn thắng đẹp mắt của những “chú gà trống Gô Loa” thông qua bài viết dưới đây. 

Giới phân tích đưa ra nhận định về thực lực của “gà trống Pháp” và “đại bàng trắng” Ba Lan

ĐTVĐ Pháp phải tập trung hơn nữa để bảo vệ được chức vô địch World Cup

Sau khi kết thúc vòng bảng, ĐT Pháp có được chiến thắng trước ĐT Úc với tỷ số 4-1, Đan Mạch 2-1 và để thua Tunisia 0-1. Những chú gà trống Gô-Loa có được 6 điểm và bước vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng D. 

Trước trận đấu, các chuyên gia nhận định ĐT Pháp đang là ngôi sao sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022. Với phong độ và đẳng cấp của Kylian Mbappe cũng Olivier Giroud giúp đội bóng này khá an toàn về hàng công. Dù vậy để thua trước Tunisia cũng là một lời nhắc nhở đối với cầu thủ Pháp. 

ĐT Pháp được đánh giá cao hơn so với Ba Lan tại vòng 1/8 World Cup 2022
ĐT Pháp được đánh giá cao hơn so với Ba Lan tại vòng 1/8 World Cup 2022

ĐT Ba Lan – một đối thủ đáng gờm của ĐT Pháp 

Về phía Ba Lan, đội bóng này có được 1 lượt hòa trước Mexico với tỷ số 0-0, để thua Argentina 0-2 và có một chiến thắng trước Ả Rập Xê Út với tỷ số 2-0. Có được 4 điểm “đại bàng trắng” Ba Lan đi tiếp với vị trí nhì bảng C. 

Đội tuyển Ba Lan trông cậy lớn vào cầu thủ Lewandowski với lối chơi gắn kết tạo nên hiệu quả. Chất lượng đội hình Ba Lan không được đồng đều và bị đánh giá thấp hơn so với đội tuyển Pháp. 

Dự đoán kết quả trước trận đấu ĐT Pháp gặp ĐT Ba Lan 

Giới chuyên môn đã đưa ra phân tích đánh giá Pháp sẽ chiếm ưu thế hơn khi đang là ĐKVĐ World Cup, nhưng Ba Lan cũng không dễ để thắng. Dự đoán tỷ số trận đấu giữa ĐT Pháp và Ba Lan kết thúc sẽ là 2-1, đội bước tiếp chính là “những chú gà trống Gô-Loa”. 

Kết quả thực sự không khiến nhiều người phải bất ngờ
Kết quả thực sự không khiến nhiều người phải bất ngờ

Mbappe và Giroud đưa nước Pháp vào tứ kết World Cup 2022

Giroud lập công và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của ĐT Pháp

Bước vào đầu trận đấu, ngay ở phút thứ 11, Mbappe đã có một pha bứt tốc bên cánh tránh và nhanh chóng chuyền bóng vào vùng cấm. Dembele ngay sau đó đã có một cú xử lý bóng khéo léo trước khi dứt điểm.

Ở phút thứ 13, Tchouameni có một pha sút bóng từ xa tuy nhiên thủ thành Ba Lan đã nhanh chóng đổ người ra để cản phá. Ở phút thứ 17, Dembele lại có một cú sút tiếp theo nhưng vẫn không thể làm rung lưới đối phương. Tốc độ di chuyển khủng khiếp của Mbappe đã khiến cho cánh tránh của Ba Lan hoạt động hết công suất và vô cùng vất vả. 

Dembele hôm đó hơi xui xẻo khi chưa có bàn thắng nào
Dembele hôm đó hơi xui xẻo khi chưa có bàn thắng nào

Ở phút thứ 29, Bereszynski để mất bóng, đây chính là cơ hội Dembele tăng tốc căng ngang vào vòng cấm cho tiền đạo Giroud. Tuy nhiên cầu thủ này không theo kịp nên đã bỏ lỡ cú sút ngày. 

Nỗ lực của những chú gà trống Gô-Loa tại vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2022 cuối cùng cũng được đền đáp. Ở phút thứ 44, Mbappe chọc khe cực thông minh giúp Giroud có được một cú sút tung lưới ĐT Ba Lan. Đây là bàn thắng thứ 52 của chàng tiền đạo ĐT Pháp, điều này đã giúp anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá nước Pháp (hơn Henry 1 bàn). 

Giroud lập công và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Pháp
Giroud lập công và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Pháp

Màn trình diễn hoàn hảo của cầu thủ Mbappe

Nếu như hiệp 1 được ghi dấu bởi Giroud thì hiệp 2 dường như lại sân chơi của Mbappe khi anh có được bàn thắng đầu tiên trong trận đấu ở phút 74. Mbappe tiếp tục mang tới cho khán giả tại Doha bữa tiệc bóng đá vô cùng tuyệt vời với tuyệt phẩm được thực hiện ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2. Bàn thắng này đã giúp ĐT Pháp nâng tỷ số cách biệt lên 3-0, dường như dập tắt mọi hy vọng của ĐT Ba Lan. 

Ba Lan chỉ có được 1 bàn thắng ở cuối trận khi Kamil Grosicki tạt bóng trúng tay của trung vệ Dayot Upamecano ngay trong khu vực cấm địa của Pháp. Điều này đã giúp Ba Lan có được một cú sút phạt đền. 

Mbappe góp công lớn giúp ĐT Pháp có được suất đi tiếp vào vòng tứ kết World Cup 2022
Mbappe góp công lớn giúp ĐT Pháp có được suất đi tiếp vào vòng tứ kết World Cup 2022

Có thể thấy, kết quả trận đấu giữa ĐT Pháp và Ba Lan hơi khác so với những dự đoán ban đầu. Chung cuộc những “chú gà trống Gô-Loa” giành chiến thắng trước “đại bàng trắng” Ba Lan với tỷ số 3-1 và hiên ngang bước vào vòng tứ kết World Cup 2022

Những “chú gà trống Gô-Loa” sẽ gặp đối thủ nào ở vòng tứ kết? 

Xác định đối thủ của ĐT Pháp tại tứ kết World Cup 2022

ĐT Pháp có được tấm vé vào tứ kết World Cup 2022 nhờ sự tỏa sáng Giroud và Mbappe với tỷ số 3-1 trước ĐT Ba Lan. Thì họ sẽ phải gặp một đối thủ đáng gờm không kém chính là ĐT Anh. Với những cái tên nổi bật như Henderson, Harry Kane hay Saka ĐT Anh đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước ĐT Senegal. Thầy trò HLV Gareth Southgate có được một trận đấu hay và có được tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết. 

ĐT Anh sẽ là đối thủ của Pháp tại tứ kết World Cup 2022
ĐT Anh sẽ là đối thủ của Pháp tại tứ kết World Cup 2022

ĐT Pháp sẽ thi đấu trận tứ kết vào thời gian nào?  

ĐT Pháp và ĐT Anh là 2 cái tên tiếp theo có được tấm vé đi tiếp và sẽ có cuộc chạm trán với nhau vào 2h ngày 11/12. Trận đấu này sẽ diễn ra tại SVĐ Al Bayt để tìm ra đội bóng sẽ đi tiếp vào vòng bán kết World Cup 2022

Trên đây Bongda24 đã cập nhật những thông tin chi tiết về trận đấu của ĐT Pháp tại vòng 1/8. Với chiến công vẻ vang của Mbappe và Giroud đã giúp những “chú gà trống Gô-Loa” bước tiếp vào vòng tứ kết World Cup 2022. Hãy truy cập ngay vào Bongda24 để cập nhật liên tục các tin tức bóng đá quốc tế liên quan đến giải bóng đá lớn nhất hành tinh.