World Cup 2022 – Mê tín khi thi đấu, hậu vệ Pháp bị huấn luyện viên cảnh cáo

Hậu vệ Jules Kounde có thói quen đeo vòng cổ khi thi đấu

World Cup 2022 đang nóng lên từng ngày với những trận cầu nảy lửa và cả những thông tin bên lề. Và trong trận tranh tài gần nhất, hậu vệ tuyển Pháp đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực khi có trang phục thi đấu không phù hợp. Và hãy cùng bongda24 tìm hiểu về thói quen mê tín khá lạ của Jules Kounde. 

Jules Kounde và thói quen đeo dây chuyền khi thi đấu 

Hậu vệ Pháp đeo dây chuyền ngay cả khi tập 

Jules Kounde thường chơi ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên trong trận đối đầu với Ba Lan, nam cầu thủ được sắp xếp chơi ở vị trí hậu vệ. Cầu thủ 24 tuổi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngăn chặn các pha cản phá, tạt bóng.

Tuy nhiên, nhân tài ĐT Pháp cũng có những thói quen khá lạ. Nếu bạn theo dõi nam cầu thủ này từ những tháng ngày còn chơi ở cấp câu lạc bộ, chắc hẳn bạn cũng biết Jules Kounde là một người khá mê tín. 

Và nam cầu thủ chịu trách nhiệm ngăn chặn các pha cản phá thường đeo dây chuyền ngay cả trong khi tập luyện như một cách cầu nguyên. Và trong những trận đấu quan trọng, người hâm mộ chắc hẳn không còn xa lạ với sợi dây chuyền vàng luôn bên cạnh nam cầu thủ. 

Những gì trong dây chuyền của nam cầu thủ tuyển Pháp còn là một ẩn số. Tuy nhiên, rõ ràng đây là thói quen không được khuyến khích trong bóng đá quốc tế. Thậm chí, nam cầu thủ còn bị chỉ trích vì thói quen không chuyên nghiệp này. 

Hậu vệ Jules Kounde có thói quen đeo vòng cổ khi thi đấu
Hậu vệ Jules Kounde có thói quen đeo vòng cổ khi thi đấu

Cảnh cáo của Huấn luyện viên 

Không đeo đồ trang sức khi thi đấu là quy luật bất thành văn trong bóng đá. Và huấn luyện viên ĐT Pháp cũng không khuyến khích học trò của mình duy trì thói quen này. 

Trong quá trình tập luyện, Didier Deschamps đã nhiều lần cảnh cáo nam cầu thủ 24 tuổi không được phép đeo dây chuyền. Huấn luyện viên cũng từng có thái độ gay gắt trước sự mê tín của nam cầu thủ. “Đừng để sợi dây chuyền đó xuất hiện trước mặt tôi”, nhà cầm quân ĐT Pháp đã từng trả lời trước báo chí khi được hỏi về thói quen của học trò. 

Hậu vệ Jules Kounde
Hậu vệ Jules Kounde

Sự cố trong trận đấu với Ba Lan 

Quá trình ném biên của Jules Kounde bị gián đoạn 

Jules Kounde rất ít khi cởi bỏ sợi dây chuyền may mắn của mình. Ngay trong khi tập luyện cả ngày, nam cầu thủ vẫn giữ thói quen này. Và khi thi đấu trong đấu trường lớn như World Cup 2022, cầu thủ ĐT Pháp vẫn đeo dây chuyền vàng. 

Trong trận đối đầu với tuyển Ba Lan, Kounde đã đeo dây chuyền trong gần hết hiệp đầu tiên. Trọng tài bắt chính trong trận đấu này cũng không phát hiện ra vấn đề mãi đến khi nam cầu thủ thực hiện ném biên.

Quá trình ném biên của Jules Kounde bị gián đoạn 
Quá trình ném biên của Jules Kounde bị gián đoạn

Sau khi phát hiện ra nam cầu thủ đã vi phạm quy định của FIFA, trọng tài đã yêu cầu cầu thủ tháo sợi dây chuyền may mắn. Sự bất thường này khiến trận đấu bị gián đoạn trong vài phút. Và sau trận đấu, nam cầu thủ và huấn luyện viên phải trả lời trước báo giới về sự cố này. 

Xem thêm: 

Quy định của FIFA về trang phục của cầu thủ

FIFA hoàn toàn có lý do để yêu cầu cầu thủ không được đeo đồ trang sức trong suốt trận đấu. Bởi bóng đá là một môn thể thao vận động cường độ cao. Trong suốt 90 phút thi đấu, giữa các cầu thủ có thể xảy ra xô xát. 

Và trong trường hợp xấu nhất, các loại trang sức như vòng tay, dây chuyền,… có thể gây thương tích nghiêm trọng cho bản thân lẫn đối thủ. Trong những giải đấu nghiệp dư, khi những quy định này chưa được phổ biến rộng rãi, đã ghi nhận khá nhiều sự cố đáng tiếc khi cầu thủ đeo trang sức khi thi đấu. 

Hiện tại FIFA chưa có quy định về mức phạt hay hình thức cảnh cáo khi cầu thủ vi phạm quy tắc bất thành văn này. Tuy nhiên, việc đeo dây chuyền khi thi đấu và khiến trọng tài chú ý cũng sẽ khiến cầu thủ phải đối mặt với khá nhiều rắc rối với báo giới, truyền thông. 

FIFA có quy định riêng về trang phục cầu thủ 
FIFA có quy định riêng về trang phục cầu thủ

Hậu vệ Pháp có phải nhận án phạt? 

Đeo dây chuyền khi thi đấu là điều cấm kỵ 

Như đã đề cập ở phần trên, đeo dây chuyền khi thi đấu trong những trận đấu tầm cỡ quốc tế như World Cup 2022 là điều cấm kỵ. Nam hậu vệ tuyển Pháp đã phạm sai lầm khi quá mê tín khi thi đấu. Tuy nhiên, hậu vệ sẽ không phải nhận án phạt và đã có màn trình diễn khá thăng hoa trong trận đối đầu với Ba Lan. 

Khi trận đấu gần đến hồi kết, huấn luyện viên ĐT Pháp đã thay thế hậu vệ Kounde bằng Axel Disasi. Và không thể phủ nhận thành công của ĐT Pháp trong trận đấu vòng ⅛ có một phần công sức của hậu vệ mê tín này.

Diễn biến hấp dẫn của trận đấu

Thực tế thì ĐT Pháp không cần đến phép màu để có thể giành chiến thắng trước Ba Lan. Bởi với đội hình siêu sao, phong độ thi đấu ổn định, không khó khăn để những chú gà trống Gô Loa giành chiến thắng 3 – 1 trước Ba Lan. 

ĐT Pháp đã có màn trình diễn thăng hoa
ĐT Pháp đã có màn trình diễn thăng hoa

Câu chuyện về sự mê tín và thói quen khó bỏ của Jules Kounde chỉ là một mẩu chuyện thú vị bên lề World Cup 2022. Nếu bạn quan tâm đến những tin tức nóng hổi trong suốt thời gian giải đấu lớn nhất hành tinh diễn ra, đừng quên truy cập Bongda24 thường xuyên và tìm đọc những bài đăng mới nhất.