World Cup 2022: Trung vệ Uruguay tấn công quan chức FIFA, đối mặt án phạt nặng

Jose Gimenez thúc cùi chỏ và người một quan chức của FIFA

Các ngôi sao bên phía Uruguay đã không kiềm chế được cơn nóng giận sau khi chính thức bị loại khỏi World Cup 2022. Trong số đó, một trung vệ của họ còn có hành vi tấn công quan chức FIFA sau khi kết thúc trận đấu. Dưới đây Bongda24 sẽ cập nhật đến độc giả thông tin liên quan này và xem liệu các cầu thủ Uruguay phải nhận án phạt ra sao.

Thắng trận cuối vòng bảng chưa đủ để Uruguay đi tiếp tại World Cup 2022

3 điểm giành được tại lượt trận cuối bảng H trước Ghana chưa đủ để đội tuyển Uruguay đi tiếp tại World Cup 2022. Đây cũng chính là lý do khiến các cầu thủ của họ nổi ‘’đoá’’, không kiềm chế được cảm xúc ngay sau trận đấu. 

Uruguay thắng Ghana nhưng vẫn không đủ để đi tiếp 
Uruguay thắng Ghana nhưng vẫn không đủ để đi tiếp

Chiến thắng không mang nhiều ý nghĩa trước Ghana

Chiến thắng vừa qua của Uruguay đã trở nên vô nghĩa bởi Hàn Quốc đã đánh bại Bồ Đào Nha bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Với kết quả như vậy, Uruguay và Hàn Quốc đều bằng điểm nhau nhưng đại diện châu Á là đội đi tiếp khi có hiệu số tốt hơn. 

Điều này quả là đáng tiếc cho Uruguay khi họ đã rất nỗ lực trong trận đấu với Ghana. Tuy nhiên đại diện Nam Mỹ cũng phải tự trách mình bởi các cầu thủ không thể giành được kết quả tốt trong 2 trận đầu tiên tại World Cup 2022

Các cầu thủ Uruguay ‘’giận cá chém thớt’’ 

Uruguay cần ít nhất 3 bàn thắng cách biệt trước Ghana để chắc có tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên ở một tình huống cuối hiệp 2, Cavani sau khi bị đối phương xô ngã nhưng trọng tài lại không thổi Penalty mặc cho các cầu thủ bên phía Uruguay lao vào phân bua. 

Khỏi phải nói Cavani cùng các đồng đội đã cảm thấy rất phẫn nộ và bực tức. Bởi họ bị tước đi mất quyền lợi mà đáng lẽ ra mình được nhận rồi sau đó ngậm ngùi nhìn Hàn Quốc lấy luôn suất lọt vào vòng trong. 

Hình ảnh Cavani sau khi bị đối phương xô ngã
Hình ảnh Cavani sau khi bị đối phương xô ngã

Cập nhật những tin tức bóng đá nóng hổi tại bongda24:

Hàng loạt ngôi sao Uruguay phản ứng tiêu cực sau trận đấu

Những cái đầu nóng bên phía Uruguay không hề dịu lại sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Hàng loạt ngôi sao của họ đã phản ứng đi kèm hành động vô cùng tiêu cực hướng về phía ban tổ chức lẫn trọng tài. 

Suarez và Cavani không kiềm chế được cơn nóng giận 

Tiền đạo kỳ cựu Luis Suarez cảm thấy rất tức giận và tố FIFA cố tình xử ép Uruguay. Cựu sao Liverpool không ngần ngại phát biểu chỉ thẳng mặt ban tổ chức thiên vị khi được cánh phóng viên cố gắng đi theo phỏng vấn. 

Trong khi đó, Cavani còn cho thấy sự bất lực và bực tức thông qua hành động đấm đổ màn hình VAR. Hình ảnh này đã được ống kính máy quay bắt được nên khả năng cao anh sẽ phải nhận án phạt hoặc cảnh cáo.

Suarez và Cavani không kiềm chế được cơn nóng giận 
Suarez và Cavani không kiềm chế được cơn nóng giận

Jose Gimenez tấn công quan chức của FIFA

Trong số những cái đầu nóng bên phía Uruguay vừa qua phải kể đến trung vệ Jose Gimenez. Ngôi sao thuộc biên chế Atletico Madrid sau trận đấu nhiều lần muốn tìm đến trọng tài chính để ‘’tính sổ’’ hơn thua vì đã xử ép mình. 

Ngoài ra, Jose Gimenez còn bị bắt gặp cảnh tấn công một quan chức FIFA bằng cùi trỏ. Đoạn video quay lại cho thấy trung vệ 26 tuổi đã cố tình hướng đến những nhân vật trực thuộc phía ban tổ chức World Cup 2022

Đáng chú ý, Jose Gimenez còn lên tiếng chửi rủa không thương tiếc: ‘’Những tay trọng tài ngày hôm nay là một lũ cướp trắng trợn. Lũ khốn nạn này ư, không sao cứ ghi âm lại những gì tôi nói đi đúng là lũ khốn mà’’. 

Jose Gimenez thúc cùi chỏ và người một quan chức của FIFA
Jose Gimenez thúc cùi chỏ và người một quan chức của FIFA

Nguy cơ Jose Gimenez nhận án phạt nặng từ FIFA 

Sau hành vi ‘’tác động vật lý’’ và phát ngôn thiếu kiềm chế, Jose Gimenez đang phải đối mặt với nguy cơ nhận án phạt nặng từ FIFA. Đáng chú ý đây không phải là lần đầu tiên Uruguay có các cầu thủ bị treo giờ bởi những sự cố ngoài sân cỏ. 

Chắc chắn FIFA sẽ vào cuộc điều tra hành vi của sao Uruguay

FIFA chắc chắn sẽ vào cuộc điều tra hành vi của Jose Gimenez sau khi thu thập đủ chứng cứ. Đặc biệt cả cuộn băng ghi hình lẫn ảnh chụp được đều thể hiện rõ sự bực tức cũng như tố cáo ngôi sao này tấn công người của ban tổ chức. Nếu như vậy, Jose Gimenez nên chuẩn bị tiền và tâm lý nhận án phạt đi là vừa. 

Khả năng trung vệ Atletico phải nghỉ thi đấu 15 trận

Người đồng đội của Jose Gimenez tại tuyển Uruguay là Suarez từng bị FIFA treo giò 14 trận hồi 2014 cho cả đội tuyển lẫn câu lạc bộ. Hiện tại, ngôi sao thuộc biên chế Atletico Madrid còn nguy cơ đối mặt với án phạt nặng hơn. Tuy nhiên chưa rõ FIFA sẽ cấm Jose Gimenez thi đấu cho đội tuyển hay cả câu lạc bộ. 

Jose Gimenez rất có thể phải nghỉ thi đấu 15 trận
Jose Gimenez rất có thể phải nghỉ thi đấu 15 trận

Ở tình cảnh của Jose Gimenez chúng ta có thể phần nào hiểu rõ cho cơn thịnh nộ, bực tức vừa qua. Thế nhưng ngôi sao thuộc biên chế Atletico Madrid còn phải đối mặt với một án phạt nặng lơ lửng trên đầu. Đây cũng là tấm gương để các cầu thủ khác rút kinh nghiệm bất kể kết quả ra sao. Độc giả đừng quên Bongda24 sắp tới sẽ chiếu các trận vòng ⅛ World Cup 2022 nhé.