Ai là người chịu trách nhiệm cho việc Bỉ trắng tay World Cup 2022 

Lukaku thất thần khi phải về nước

Với những người thường xuyên theo dõi bóng đá quốc tế, chắc hẳn sẽ biết hiện World Cup 2022 đã xác định được 16 đội vượt qua vòng bảng. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu thêm về đội tuyển Bỉ, và tìm ra nguyên nhân khiến họ bị loại khỏi World Cup 2022.

“Thế hệ vàng” của Bỉ có thực sự vượt trội ?

Đội tuyển được mệnh danh là “quỷ đỏ châu Âu” vốn được đánh giá là có sức mạnh vượt trội hiện đã bị loại không thương tiếc tại World Cup 2022. Vậy nguyên nhân nào khiến đội tuyển này bị loại nhanh đến vậy?

Theo FIFA, Tuyển Bỉ là đội có thành tích cao nhất năm tới 5 lần vào những năm 2015, 2018, 2019, 2020, 2021. Cùng với đó, Bỉ luôn sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng mang tên “thế hệ vàng”

Tuy nhiên, xét về tổng thể, có lẽ phần nhiều họ còn thua xa cả Hà Lan về bóng đá. Và thực sự thì, tên gọi “thế hệ vàng” của họ chỉ đơn thuần là nói về dàn cầu thủ chất lượng nhất của đất nước họ.

Đội tuyển Bỉ
Đội tuyển Bỉ

Đến với World Cup 2022, họ được báo chí ca ngợi hết lời và thậm chí còn tiên đoán ngôi vương năm nay sẽ thuộc về tuyển Bỉ. Song thực tế lại đưa ra câu trả lời phũ phàng hơn rất nhiều khi họ thậm chí không thể qua nổi vòng bảng.

Thành tích của Bỉ tại World Cup 2022

Trận đấu mở màn của tuyển Bỉ tại World Cup 2022 là trận đối đầu đầy kịch tính với đội tuyển Canada. Bằng lối chơi tấn công chớp nhoáng, không khó để Bỉ lấy được 3 điểm trước đội tuyển Canada. Chưa kịp ăn mừng bao lâu, cả đội tuyển và người hâm mộ đã phải nhận một cú tát trời giáng từ Maroc. Bỉ đã bị một đội tuyển yếu hơn về mọi mặt ghi tới 2 bàn không gỡ trong trận gặp nhau ngày 27/11. 

Bỉ thua bất ngờ trước Maroc
Bỉ thua bất ngờ trước Maroc

Tưởng rằng cơ hội vẫn còn, nhưng trong trận đấu với Croatia, họ đã bị đội tuyển này cầm hòa. Và với kết quả đó, Bỉ đã phải trắng tay ra về trước những lời chế giễu của truyền thông.

Tuyển Bỉ bị loại, vậy ai là người đáng trách ?

“Thế hệ vàng” của Bỉ đã phải trắng tay ra về ngay tại vòng bảng. Điều đáng nói là, kể từ World Cup 2014, Bỉ chưa bao giờ dừng bước trước vòng tứ kết của các giải đấu lớn là World Cup và Euro, nên lần ra về này đối với Bỉ là một sự thất bại nặng nề.

Đội tuyển Bỉ đã phải trắng tay về nước
Đội tuyển Bỉ đã phải trắng tay về nước

HLV là người bị nhắc đến khá nhiều

Huấn luyện viên Martinez được réo tên khá nhiều sau thất bại này của đội tuyển. Mùa World Cup trước, họ thậm chí đã đi tới bán kết, và chỉ chịu thua đương kim vô địch Pháp. Vậy mà năm nay, họ không thể qua nổi giai đoạn vòng bảng.

Lukaku cũng bị giới truyền thông nhắc đến

Cái cách mà Bỉ phải rời khỏi World Cup thật đáng hổ thẹn, khi họ không thể chọc thủng lưới của Croatia trong trận đấu cuối cùng. Và sau cùng, Lukaku bị giới truyền thông để ý đến hơn cả khi đã bỏ lỡ tới 3 cơ hội ghi bàn ở những phút cuối trận.

Đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của Lukaku, vậy mà đội tuyển Bỉ đã không thể vượt qua nổi vòng bảng. Nhìn ánh mắt thẫn thờ của anh, người hâm mộ cũng không giấu nổi sự buồn bã của mình.

Lukaku thất thần khi phải về nước
Lukaku thất thần khi phải về nước

Kevin De Bruyne mới là “tội đồ”

Bruyne đã không làm được gì trong World Cup 2022

Được coi là tiền vệ tấn công hay nhất hiện nay, vậy mà Bruyne lại không thể làm gì trong kỳ World Cup này. Được xưng tụng là người có phong độ tốt nhất tại Manchester City, song màn thể hiện của anh tại World Cup là không thể hiểu nổi.

Tuy có thể nhìn ra vấn đề là chính bản thân mình, Bruyne lại không có hành động cụ thể nào để cải thiện bản thân. Việc “tốt nhất” mà anh có thể làm tại kỳ World Cup 2022 này là mất bóng. Một tiền vệ được đánh giá cao như vậy lại có thành tích bết bát tại World Cup. Trong các trận đấu ở các kỳ World Cup gần đây, anh thi đấu khá mờ nhạt và khiến cho đồng đội lẫn người hâm mộ đều phải ngán ngẩm.

Trong những thời khắc quan trọng, Bruyne thường không ở phong độ cao nhất. Trong những trận đấu quyết định của Man City ở Champions League, anh cũng chưa từng có bàn thắng hay kiến tạo nào.

Kevin De Bruyne có một màn trình diễn đáng thất vọng
Kevin De Bruyne có một màn trình diễn đáng thất vọng

Tâm lý của Bruyne có phần hơi tiêu cực

Bruyne đến với World Cup với một tâm thế vô cùng tiêu cực. Trong một buổi họp báo, anh nhận xét rằng tuyển Bỉ đã quá già để thi đấu tại World Cup. Dẫu cho nhiều người công nhận anh khá thẳng thắn, một số khác lại chỉ trích anh khá nặng nề.

Bình luận viên người Scotland đã phản bác lại câu nói của De Bruyne: “Những phát ngôn ấy thật sự không cần thiết. Tôi đ*o hiểu sao cậu ta lại nói như vậy. Nếu là ý nghĩ riêng, được thôi nhưng hãy giữ nó cho riêng mình chứ đừng nói ra”.

Với việc phải dừng chân sớm tại World Cup 2022, tuyển Bỉ đã phải hứng chịu nhiều sức ép từ dư luận. Qua bài viết này, hy vọng bạn đọc sẽ có thêm những thông tin cần thiết về tuyển Bỉ, và hãy theo dõi thêm những bài viết của bongda24 để được cập nhật những thông tin nóng nhất về giải World Cup.