Chiến binh Samurai Xanh 1 lần nữa dừng chân đáng tiếc World Cup 2022 

Nhật Bản đã phải dừng chân trong tiếc nuối vì những áp lực sân cỏ 

Nhật Bản vượt qua vòng loại World Cup 2022 với tư cách là đội nhất bảng sau hai chiến thắng bất ngờ trước các nhà cựu vô địch thế giới Đức và Tây Ban Nha. Đây là lần thứ tư họ góp mặt ở vòng loại trực tiếp mà vẫn chưa có chiến thắng. Hãy cùng bongda24 điểm qua trận đấu hấp dẫn nhưng cũng nhiều điều tiếc nuối của ĐT Nhật Bản và Croatia nhé!

Trận đấu diễn ra với nhiều màn thể hiện hấp dẫn từ 2 bên 

Lần đầu tiên tại World Cup 2022 Nhật mở màn tỷ số

Croatia đã có một trận đấu tuyệt vời ngay khi hiệp đấu diễn ra được nửa giờ, với việc Modric lặp lại những quả tạt chính xác cho đồng đội. Tuy nhiên các đồng đội của anh ấy không thể chuyển hóa thành bất cứ bàn thắng nào ngoài việc duy trì áp lực trong vòng cấm của ĐT Nhật Bản.

Trong phần lớn thời gian của hiệp một, Nhật Bản chủ động chơi lùi lại, để Croatia kiểm soát bóng phần lớn, thay vào đó tập trung vào những pha phản công chớp nhoáng. 

Nỗ lực và cố gắng của Nhật Bản đã được đền đáp ở phút 43, tiền đạo Nhật Bản Daizen Maeda sút chân trái vào lưới Livaković để mở tỷ số – bàn thắng xứng đáng trước 42.523 khán giả.

Nhật Bản đã có bàn mở tỉ số sau hàng loạt nỗ lực 
Nhật Bản đã có bàn mở tỉ số sau hàng loạt nỗ lực

Lật ngược kịch bản World Cup của mình, Nhật Bản lần đầu tiên ghi bàn đầu tiên vào những phút cuối hiệp một. Đó là bàn thắng thứ hai của Maeda tại World Cup 2022.

Croatia đã có lời đáp trả ngay đầu hiệp 2 

Sau đó 10 phút vào hiệp hai, Croatia đã cân bằng tỷ số. Tiền đạo Ivan Perišić thực hiện một đường chuyền dài vượt tuyến từ cánh phải và đánh đầu đẹp mắt hạ gục thủ môn Nhật Bản Shūichi Gonda.

Đó là tất cả các bàn thắng, mặc dù cả hai đội đều có nhiều cơ hội chất lượng nhưng không thể  xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn của đối phương. Trận đấu phải bước sang hiệp phụ tại Sân vận động Al Janoub sau khi thi đấu ăn miếng trả miếng trong hơn 90 phút thi đấu chính thức và thời gian bù giờ.

2 hiệp phụ không bàn thắng với những lần bỏ lỡ cơ hội 

Những bước chạy sân cỏ cả 2 đội làm khán giả phải nín thở
Những bước chạy sân cỏ cả 2 đội làm khán giả phải nín thở

Mở đầu hiệp phụ là sự “nhún nhường” của cả 2 đội  

Hiệp phụ có một khởi đầu chậm chạp, nhưng ĐT Nhật Bản có vẻ chắc chắn sẽ ghi bàn ở hiệp phụ, mặc dù pha chạy chỗ điên cuồng của Kaoru Mitoma đã kết thúc bằng một cú sút thẳng vào găng tay của Livakovic.

Gia tăng tốc độ – Cả hai đội đều không chờ đợi được nữa 

Khoảng thời gian bù giờ thứ hai chứng kiến ​​Nhật Bản dâng cao thế trận nhưng vẫn chưa tìm được bàn thắng đột phá. Croatia cuối cùng cũng có một cơ hội thực sự ở phút thứ 30 của hiệp phụ, nhưng Lovro Majer đã không thể chớp thời cơ và đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Hai hiệp phụ trôi đi với hàng loạt những pha bóng đầy tiếc nuối 
Hai hiệp phụ trôi đi với hàng loạt những pha bóng đầy tiếc nuối

Trận đấu được quyết định bằng loạt đá luân lưu may rủi   

Loạt đá luân lưu cuối cùng sẽ phải quyết định tất cả sau 30 phút hiệp phụ không bàn thắng, không đội nào có thể chuyển hóa nhiều cơ hội đã nhận được để ghi bàn.

ĐT Nhật Bản liên tục thất bại do áp lực tâm lý 

Perisic và đội trưởng Croatia Luka Modric, những người có kinh nghiệm thực hiện quả phạt đền, đều đã được rút khỏi sân trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Nhật Bản sụp đổ dưới áp lực

Hai quả phạt đền đầu tiên của Nhật Bản, của Takumi Minamino và Kaoru Mitoma, đã bị cản phá bởi thủ môn Croatia Dominik Livakovic, người chắc chắn sẽ trở thành anh hùng dân tộc ở quê nhà. Cả hai lần đá đầu tiên của Croatia đều đi vào lưới.

Nhật Bản đã phải dừng chân trong tiếc nuối vì những áp lực sân cỏ 
Nhật Bản đã phải dừng chân trong tiếc nuối vì những áp lực sân cỏ

Takuma Asano ghi bàn ở lượt sút thứ ba cho ĐT Nhật Bản. Marko Livaja của Croatia bước lên với một nỗ lực lớn nhất nhưng lại chạm cột dọc. Quả phạt đền không tốt của đội trưởng Nhật Bản Maya Yoshida cũng bị cản phá. Pasalic thực hiện thành công quả đá cuối cùng, dập tắt giấc mơ của Nhật Bản.

Croatia dễ dàng chiến thắng bằng bản lĩnh của đương kim Á quân 

Thủ môn Croatia Dominik Livaković là ngôi sao của loạt luân lưu cuối trận, trận đầu tiên của giải đấu, cản phá xuất sắc ba cú sút của Nhật Bản. Livaković đã lập kỷ lục World Cup với nhiều pha cứu thua nhất trong loạt luân lưu.

Croatia dễ dàng hạ gục đối thủ tại loạt sút luân lưu 
Croatia dễ dàng hạ gục đối thủ tại loạt sút luân lưu

Chiến thắng đưa Croatia vào tứ kết của World Cup 2022. Croatia sẽ bước vào trận tứ kết vào thứ Sáu, nơi họ sẽ gặp Brazil, đội đã đánh bại Hàn Quốc. 

Croatia bất bại trong mười trận gần nhất (bảy trận thắng và ba trận hòa kể từ tháng Sáu). Đối với ĐT Nhật Bản, đây là một kết thúc đáng thất vọng. Một lần nữa, ở vòng 16 đội, Nhật Bản đã tiến xa đến vậy tại các kỳ World Cup 2002, 2010 và 2018, nhưng lần nào cũng thua. 

Croatia có thể không có thành tích tốt nhất trong trận đấu này, nhưng họ đã lọt vào tứ kết để đối mặt với đội năm lần vô địch Brazil vào thứ Sáu. Liệu đương kim Á quân có làm nên chuyện ở trận đấu đầy thử thách tại World Cup 2022 này?  Hãy theo dõi bóng đá quốc tế để theo dõi hành trình tiếp theo của Croatia nhé.