Bất ngờ chủ nhà World Cup 2022 quyết đăng cai Olympic hè 2036

Hứa hẹn những thành công mới cho mùa giải thế vận hội mùa hè 2036 tại Qatar

Sau những thành công vượt ngoài sức mong đợi của giải bóng đá quốc tế World Cup 2022 đã nhen nhóm dự định mới cho Qatar. Được biết dự định tiếp theo của ban tổ chức đó là bằng mọi giá tranh cử để được làm chủ nhà đăng cai Thế vận hội Mùa hè 2036. Cùng tìm hiểu chi tiết thông tin này cùng bongda24 qua bài dưới sau đây.

Thành công tài chính mà World Cup 2022 mang lại cho Qatar

Khoảng đầu tư được đánh giá rủi ro nhất thế kỷ 21

Sau khi chính thức là nhà tổ chức đăng cai cho World Cup 2022 Qatar đã thu hoạch về cho đất nước vùng Vịnh của mình vô số thành công. Trong đó phải nói đến thành công về mặt kinh tế và thành công trong sự phát triển quảng bá hình ảnh đất nước của họ. 

Người dân khắp nơi phản đối Qatar trước khi đăng cai
Người dân khắp nơi phản đối Qatar trước khi đăng cai

Được biết sau khi FIFA Trao quyền tổ chức World Cup 2020 cho Qatar vào năm 2010, đất nước vùng Vịnh này đã chi trả vào đầu tư xây dựng các hệ thống quạt không khí và xây dựng hạ tầng nhằm mục đích phục vụ cho mùa giải bóng đá lớn nhất hành tinh với số tiền ước tính lên đến khoảng 300 tỷ USD.

Nếu với mức tiền 300 tỷ USD mà Qatar dự tính thì sẽ tương đương bình quân mỗi năm Qatar phải dành ra khoảng 12% GDP cho World Cup. Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế với dự toán này Qatar khó có thể thu lợi nhuận từ World Cup.

Shock với lợi nhuận nước chủ nhà thu về sau World Cup 2022

World Cup 2022 đem đến thành công lớn vang dội cho Qatar
World Cup 2022 đem đến thành công lớn vang dội cho Qatar

Thế nhưng kết quả mà World Cup 2022 đã đem lại cho Qatar những thành công vượt trội đặc biệt là mặt kinh tế có chiều hướng tích cực hơn hẳn. Theo Giám đốc điều hành FIFA World Cup Qatar 2022 ông Nasser Al Khater ước tính giải đấu bóng đá này có thể mang về cho đất nước chủ nhà khoảng 17 tỷ USD. 

Qatar ước tính mùa World Cup 2022 sẽ đón khoảng hơn một triệu du khách đến xem bóng đá trong vòng 1 tháng diễn ra mùa giải. Nếu theo mức tính của Capital Economics thì sẽ có khoảng 1,5 triệu khách đến Qatar ở lại 10 ngày với mức chi là 500 USD mỗi ngày, lúc đó nước này sẽ thu về khoảng 7,5 tỷ USD.

Ngỡ ngàng với hình ảnh quảng bá của đại gia dầu mỏ

Cơ hội marketing ngàn năm có 1 của đất nước “tí hon”

Hình ảnh Qatar trở nên thật hào nhoáng
Hình ảnh Qatar trở nên thật hào nhoáng

Với sức nóng của mùa giải World Cup 2022 tất cả những người hâm mộ bóng đá đều chờ đón những trận bóng hay đã và đang diễn ra tại đất nước Qatar, đã giúp đất nước vùng Vịnh có thêm những cơ hội vàng quảng bá tên tuổi cũng như những hình ảnh đẹp về đất nước Qatar. 

Qatar cho thế giới thấy mình quảng cáo đất nước giỏi như nào

Được biết nhà tổ chức World Cup đã đan xen những hình ảnh đất nước khắp các topic quảng cáo bóng đá cùng với đó là những phần quà hấp dẫn chứa đựng những vật dụng đặc trưng nhất của Qatar làm quà tặng cho tất cả khán giả đến SVĐ xem bóng đá trực tiếp.

Chính phủ Qatar đã tạo tiền lệ chưa có trong lịch sử
Chính phủ Qatar đã tạo tiền lệ chưa có trong lịch sử

Qatar quyết tâm giành vé đăng cai thế vận hội mùa hè 2036 

Được biết với những thành công mà giải bóng đá quốc tế thế giới đã và đang mang lại cho Qatar đã thôi thúc ý định giành bằng được vé đăng cai mùa giải hấp dẫn thế vận hội 2036. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết thông tin này của Qatar ngay trong nội dung sau đây.

Những trận cầu đỉnh cao góp nên thành công cho nền kinh tế Qatar
Những trận cầu đỉnh cao góp nên thành công cho nền kinh tế Qatar

Qatar không thể cầm lòng với thế vận hội mùa hè 2036

Thế vận hội mùa hè được tổ chức bởi ủy ban Olympic Quốc tế và được tổ chức 4 năm 1 lần với rất nhiều hoạt động thể thao khác nhau. Ngoài tên gọi là thế vận hội mùa hè chúng ta vẫn có thể gọi là Olympic mùa hè.

Mặc dù số lượng người xem Thế vận hội mùa hè không nhiều như World Cup nhưng đây cũng là một trong những những sự kiện thể thao được đánh giá cao trên toàn thế giới. Chính vì thế việc đăng cai tổ chức sẽ giúp ích rất nhiều cho nền kinh tế nước đăng cái.

Mùa bóng lớn nhất hành tinh đem đến động lực cho Qatar đăng cai Olympic mùa hè 2036 
Mùa bóng lớn nhất hành tinh đem đến động lực cho Qatar đăng cai Olympic mùa hè 2036

Vậy cho nên thế vận hội mùa hè năm 2036 dù chưa được Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) công bố khung thời gian tranh cử đăng cai nhưng rất nhiều quốc gia đã có ý định quyết giành vé chiến thắng. Và trong đó quốc gia vùng Vịnh Qatar và Ả Rập là 2 ứng cử viên sáng giá được cho là sẽ làm tất cả để giành chiến thắng.

Thành công từ World Cup 2022 khích lệ Qatar giành vé đăng cai Olympic mùa hè 2036

Sau những thành công mà World Cup 2022 đem lại cho Qatar đã nung nấu ý định quyết giành vé đăng cai Thế vận hội mùa hè 2016 về tay. Theo dự định của Qatar thì ban tổ chức sẽ bỏ qua tất cả các trường ngại về thời tiết cũng như khí hậu bằng cách đẩy lùi thời gian diễn ra sự kiện về cuối năm. 

Hứa hẹn những thành công mới cho mùa giải thế vận hội mùa hè 2036 tại Qatar
Hứa hẹn những thành công mới cho mùa giải thế vận hội mùa hè 2036 tại Qatar

Nhằm tránh tối đa khoảng thời gian nắng nóng giống như thời gian đăng cai World Cup 2022. Không những thế đất nước vùng Vịnh còn phát huy tốt thế mạnh của 8 sân vận động kỳ vĩ của mình kèm những hệ thống quạt làm mát tự động, hứa hẹn sẽ mang đến một thế vận hội mùa hè hấp dẫn gay cấn và thành công như mùa World Cup đang diễn ra.

Với những thành công nối tiếp thành công trong mùa giải bóng đá đỉnh cao lớn nhất hành tinh World Cup 2022 đã làm bàn đạp vững chắc thúc đẩy dự định mới tiến sang thế vận hội mùa hè 2022 của Qatar. Hãy cùng kênh của bongda24 nắm bắt nhanh chóng những thông tin độc quyền duy nhất trong những bài viết tiếp theo nhé.