ĐT Pháp bị Kane và dàn sao lập mưa kỷ lục “dằn mặt” tại World Cup 2022

Trận bóng hấp dẫn giữa Anh vs Senegal vòng ⅛ World Cup 2022

ĐT Pháp sẽ chạm trán với ĐT Anh tại vòng Tứ kết World Cup 2022. Chiến thắng đậm 3-0 trước ĐT Senegal giúp nhiều ngôi sao của “Tam sư” ghi danh lịch sử bằng những cột mốc chói lọi. Hãy cùng bongda24 điểm qua tin tức này để xem đối thủ tiếp theo của đương kim vô địch World Cup nguy hiểm ra sao.

Dàn sao trong đội hình của tuyển Anh công phá kỷ lục

Chỉ cách vài tiếng sau khi ĐT Pháp thắng ĐT Ba Lan ở vòng ⅛ World Cup 2022 một cách dễ dàng với tỷ số 3 – 1 nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi tiền vệ:

  • Olivier Giroud 
  • Kylian Mbappe (cầu thủ lập được cú đúp cho đội nhà)
Trận bóng hấp dẫn giữa Anh vs Senegal vòng ⅛ World Cup 2022
Trận bóng hấp dẫn giữa Anh vs Senegal vòng ⅛ World Cup 2022

Tuyển Anh cũng dễ dàng vùi dập Senegal với 3 bàn thắng không cho đối thủ gỡ. Bàn thắng được ghi bởi những pha lập công của Jordan Henderson, Harry Kane và Bukayo Saka tiến thẳng vào tứ kết đấu với Les Bleus.

Tên tuổi kỳ cựu hay cầu thủ trẻ đều thi nhau lập thành tích

Đang ghi nhận, thống kê trên trang OptaJoe, tuyển Anh hiện đã ghi được 12 bàn thắng sau 4 trận đấu ở World Cup 2022 và san bằng kỷ lục “nhả đạn” nhiều nhất tại một giải đấu lớn (EURO hay World Cup). Mặc khác, những ngôi sao lớn của “Tam sư” còn thi nhau cán mốc lịch sử vào rạng sáng ngày 5/12 theo giờ Việt Nam khi đối đầu với ĐT Senegal. Bóng đá quốc tế ghi nhận:

  • Jude Bellingham (19 tuổi 158 ngày) trở thành cầu thủ tuổi teen thứ 2 trong lịch sử đá chính ở một trận bóng vòng knock – out;
  • Jordan Henderson mở tủ số ở phút 38 trở thành cầu thủ trẻ nhất kiến tạo bàn thắng trong một trận đấu lớn đẳng cấp thế giới;
  • 32 tuổi 170 ngày, Jordan Henderson là cầu thủ lớn tuổi thứ 2 của tuyển Anh lập công nâng tỷ số ở World Cup.
Jones Stones để bóng chạm tay trong vòng cấm của ĐT Anh
Jones Stones để bóng chạm tay trong vòng cấm của ĐT Anh

Harry Kane cũng thể hiện rất tốt và 2 pha kiến tạo của “Sao mai”

Với Harry Kane, bàn thắng nâng tỷ số lên 2 – 0 vào lưới Senegal thì trung phong này đã có 11 bàn thắng ở các giải đấu lớn (EURO hay World Cup) cho tuyển Anh để vượt mặt huyền thoại Gary Lineker (10 bàn). Anh trở thành chân sút tốt nhất của “Tam sư” ở những đấu trường tầm cỡ thế giới.

Trong khi đó, “Sao mai” của Man City Phil Foden (22 tuổi 190 ngày) vừa trở thành cầu thủ trẻ nhất có 2 đường kiến tạo trong 1 trận bóng. Kỷ lục này được lặp lại sau 24 năm tính đến World Cup 2022. Trước đó, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo de Lima đã làm điều này trong trận Brazil vs Đan Mạch 1998.

>>> Xem thêm:

Senegal được đồng loạt các CĐV đòi công lý

Senegal được đồng loạt các CĐV đòi công lý
Senegal được đồng loạt các CĐV đòi công lý

Trong trận đấu vòng ⅛ World Cup 2022 giữa Anh vs Senegal dường như trọng tài có ý thiên vị tuyển Anh nhiều hơn. Điều này tạo nên tình huống không xử phạt đúng và tạo nên làn sóng phản đối lớn từ CĐV.

Diễn biến tình huống tuyển Anh đáng ra phải bị phạt

Trước khi tuyển Anh có 3 bàn thắng vào lưới Senegal, họ may mắn thoát một quả penalty trong trận đấu diễn ra trên sân Al Bayt rạng sáng nay. Tình huống vừa nhắc đến diễn ra ở phút 22 khi trung vệ thuộc biên chế Man City – John Stones để bóng chạm tay trong vòng cấm của ĐT Anh. Cầu thủ ĐT Anh nỗ lực ngăn chặn cú sút bóng của tiền đạo phía Senegal – Boulaye Dia.

Trọng tài chính người El Salvador cho rằng Stones không phạm lỗi

Jones Stones để bóng chạm tay trong vòng cấm của ĐT Anh
Jones Stones để bóng chạm tay trong vòng cấm của ĐT Anh

Tuy nhiên, trọng tài chính của trận bóng là Ivan Cisneros (người El Salvador) không hề cất còi thổi phạt tuyển Anh. Ông cho rằng bóng đã đập vào người của Stones trước khi nảy trúng tay cầu thủ áo số 5. Tổ VAR cũng không can thiệp tình huống gây nhiều tranh cãi này làm CĐV rất bức xúc.

Cộng đồng người hâm mộ bóng đá đã bày tỏ sự bức xúc của mình trên MXH

Vòng loại trực tiếp World Cup 2022 giữa Anh vs Senegal đã kết thúc và không thay đổi được quyết định của “ông vua áo đen”. Vì vậy, người hâm mộ đã bày tỏ sự bất bình của mình trên các diễn đàn MXH nổi tiếng.

Tổ VAR và trọng tài không phạt khi bóng chạm tay Stones

Tổ VAR và trọng tài không phạt khi bóng chạm tay Stones
Tổ VAR và trọng tài không phạt khi bóng chạm tay Stones

Trên mạng XH Twitter, nhiều người đã bày tỏ sự không hài lòng vì cho rằng tuyển Anh được các trọng tài thiên vị hơn và đại diện Tây Phi Senegal bị xử ép. Một CĐV World Cup 2022 có tên Luis Carlos Alvarez bình luận:

“ĐT Anh đã được trọng tài bỏ qua 2 quả phạt đền. Cầu thủ đối phương sút bóng chạm tay Stones nhưng không hề có sự can thiệp nào từ tổ VAR và trọng tài. Đó là vấn đề khi cử một trọng tài đến từ đất nước nhỏ bé (El Salvador) bắt chính trận này. Họ đưa ra quyết định có ý bênh đội lớn”

Fan cho đây là hình thức gian lận để tuyển Anh có thể chiến thắng

Một fan nam khác của bóng đá châu Phi có tài khoản Pemphero W Mphande viết dòng Tweet bức xúc bày tỏ:

“Quả phạt đền rõ ràng phải tính cho Senegal do Stones đã để bóng chạm tay! Gian lận thật sự rồi”

Trong khi đó, anh chàng có nickname Daniel và để avatar là hình huyền thoại Thierry Henry mặc áo Barcelona bình luận:

Bóng chạm tay Stones nhưng tuyển Anh không nhận phạt đền từ trọng tài
Bóng chạm tay Stones nhưng tuyển Anh không nhận phạt đền từ trọng tài

“Xem trận tuyển Anh thắng ĐT Senegal 2 – 0 có vài chi tiết làm tôi thắc mắc. Thứ nhất, bàn tay của Stones lẽ ra phải khiến cho đội bóng của anh nhận quả phạt đền. Hai là bàn thua thứ 2 ĐT Anh khi nó được Kane lập công khi thời gian bù giờ của hiệp 1 kết thúc. Chả hiểu sao trọng tài lại không thổi còi”

Anh bước vào Tứ kết World Cup 2022 dù làn sóng phản đối từ fan chưa nguôi. Đội bóng cần chứng minh đẳng cấp thật sự của mình trong các trận đấu tiếp theo. Khi đó, CĐV sẽ công nhận đây là một đội mạnh thật sự.