Đức tạo cơn mưa bàn thắng Costa Rica cay đắng rời World Cup 2022

Tỷ số kết quả chung cuộc 4-2 cho Đức

Lượt trận cuối cùng vòng loại bảng E World Cup 2022 là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất từ đầu mùa giải đến giờ. Khi có tới 6 bàn thắng được ghi trong 90 phút thi đấu chính thức. Đức đã chiến thắng ngoạn mục khi mang về 4 bàn thắng của đội mình. Tuy nhiên với chiến thắng cách biệt này vẫn chưa đủ để Đức đi tiếp trong mùa giải năm nay. Hãy còn Bongda24 tìm hiểu thực hư sự việc này ngay bây giờ.

Đức – số phận không được định đoạt tại bảng E

Đức tạm thời giữ vị trí cuối bảng E

Tình hình bảng E World Cup 2022 hiện giờ đang được xem là bảng tử thần. Hiện tại chỉ cần sau một trận đấu sẽ có thể thay đổi hoàn toàn cục diện của bảng E. 

Rất ít người có thể ngờ được trước khi diễn ra trận đấu với Costa Rica, Đức đang là đội tuyển tạm thời giữ vị trí cuối bảng E. Sau thất bại trước Nhật Bản và Tây Ban Nha, Đức hiện tại chỉ giữ trong tay duy nhất 1 điểm và đang chờ định đoạt trong lượt đấu cuối cùng.

Cơ hội mong manh để đi tiếp của ĐT Đức trong World Cup 2022

Đức tạm thời giữ vị trí cuối bảng E
Đức tạm thời giữ vị trí cuối bảng E

Trước tình hình này, Đức đang nằm trong thế cực kỳ bị động trong trận đấu chạm trán với Costa Rica. Nếu muốn tiếp tục đi tiếp vào vòng 1/8 World Cup 2022 thì bắt buộc Đức phải chiến thắng, thậm chí là thắng rất đậm với tỷ số cách biệt lớn.

Về khả năng chiến thắng Costa Rica với tỷ số 8-0, vị tiền đạo Thomas Muller của Đức cũng đã nửa đùa nửa thật với xác suất xảy ra. Tuy nhiên rận hòa của Tây Ban Nha đã mang lại chút ít động lực tinh thần và hy vọng mong manh giành tấm vé vào vòng 1/8 của Đức. Muller đã nhấn mạnh rằng đây là lúc Đức chứng minh cho cả thế giới giới thấy những gì chúng tôi có thể làm. 

Tình hình lượt đấu cuối cùng giữa Đức và Costa Rica 

Đối với Đức, đây là cơ hội cuối cùng giúp họ giành lấy tấm vé bước tiếp tại World Cup 2022. Chính vì vậy đây được coi là trận đấu quan trọng quyết định số phận của Đức trong giải đấu bóng đá quốc tế này. Đức buộc phải tận dụng cơ hội lần này, ít nhất để nuôi hy vọng cuối cùng tránh lịch sử 2 kỳ World Cup liên tiếp bị loại ngay từ vòng bảng lặp lại lần nữa.

Đức dồn sức tấn công mạnh mẽ

Hiệp 1- Đức mở màn tỷ số
Hiệp 1- Đức mở màn tỷ số

Hiệp 1- Đức mở màn tỷ số

Ý thức được tầm quan trọng của trận đấu này, ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, “Cỗ xe tăng” Đức tấn công dồn dập mạnh mẽ về phía khung thành đối phương. Hàng loạt những pha bóng nguy hiểm được các cầu thủ Đức thể hiện lên phần sân của đội bóng Trung Mỹ. 

Và cơ hội rất nhanh sau đó đã đến, vào phút thứ 10 của trận đấu, khung thành của Costa Rica đã bị thủng sau pha băng cắt đánh đầu đẳng cấp của Gnabry. Với lợi thế dẫn trước Đức càng thi đấu hưng phấn và liên tục gây thêm sức ép khủng khiếp đến khung thành thủ môn Navas, Tuy nhiên đến hết hiệp 1 vẫn chưa có thêm bàn thắng nào được ghi.

11 người Costa Rica cũng tạo nhiều thử thách cho các siêu sao Đức
11 người Costa Rica cũng tạo nhiều thử thách cho các siêu sao Đức

Hiệp 2 Đức liên tiếp nhận 2 đòn phản công đau đớn từ đối thủ

Đến hiệp 2 Đức vẫn giữ khả năng kiểm soát trận đấu tốt. Tuy nhiên bên cạnh đó các cầu thủ của Costa Rica cũng bùng lên đầy mạnh mẽ khi khiến Đức phải đau đớn tiếp nhận 2 pha phản công không ngờ.

Tại phút thứ 58 trận đấu, Đức bất ngờ  bị chọc thủng lưới sau pha đánh đầu của Yeltsin Tejeda. Ngay sau đó không bao lâu, vào phút thứ 61, Juan Pablo Vargas đã tận dụng tốt cơ hội từ sai lầm của thủ môn Neuer tạo nên bàn thắng tiếp theo giúp Costa Rica dẫn trước Đức với tỷ số 2-1.

Chiến thắng ngoạn mục nhưng Đức vẫn phải rời World Cup 2022

Tỷ số kết quả chung cuộc 4-2 cho Đức

Tỷ số kết quả chung cuộc 4-2 cho Đức
Tỷ số kết quả chung cuộc 4-2 cho Đức

Vào những phút cuối của trận đấu, Đức đã cho các fan hâm mộ thấy được sức mạnh của nhà vô địch năm 2014 khi liên tục tạo nên 3 bàn thắng tuyệt đẹp làm thủng lưới thủ môn Navas.

Tại phút thứ 73 và 85 của trận đấu, Kai Havertz đã liên tiếp tạo nên 2 cú sút bóng huy hoàng đem lại 2 bàn thắng ngoạn mục cho Đức. Chưa dừng lại tại đó, vào phút thứ 89 Niclas Fuellkrug tiếp tục có thêm một bàn thắng bất ngờ và ấn định kết quả trận đấu với tỷ số 4-2 giành chiến thắng cho người Đức.

Dù nỗ lực không mệt mỏi, Đức vẫn bị loại tại vòng bảng World Cup 2022

Dù nỗ lực không mệt mỏi, Đức vẫn bị loại tại vòng bảng World Cup 2022
Dù nỗ lực không mệt mỏi, Đức vẫn bị loại tại vòng bảng World Cup 2022

Cùng thời gian lúc đó, Tây Ban Nha đã có kết quả chung cuộc thua trận với tỷ số 1-2 trước Nhật Bản. Điều này đã làm cho  Đức bị loại thẳng thừng tại World Cup 2022. Với chiến thắng 4-2 trước Costa Rica đã khiến cho Đức xếp ngang hàng với Tây Ban Nha trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên Đức lại thua Tây Ban Nha số hiệu bàn thắng được ghi.

Dù bị loại khỏi World Cup 2022 nhưng Đức đã có một trận đấu vẻ vang trước khi ra về. Kết quả này đã khiến cho rất nhiều fan hâm mộ thất vọng và tiếc nuối. Vậy nghĩ sau về sự ra về của Đức tại mùa giải năm nay. Tìm hiểu thêm nhiều thông tin về các đội bóng ngay tại Bongda24.