LMHT: Sự khắc nghiệt của VCS và lời tạm biệt với các ngoại binh của đội CES

CES cần thay mới đội hình

Bất kỳ giải đấu LMHT nào cũng có cho mình sự khắc nghiệt, cạnh tranh, đòi hỏi các đội tham dự cần có một đội hình thực sự chất lượng. Điều đó đồng nghĩa với việc các thành viên có màn thể hiện không tốt sẽ có nguy cơ bị sa thải. Tiêu biểu là việc CES thông báo chia tay hai thành viên đến từ Hàn Quốc khi cả hai có phong độ không tốt và đội tuyển trắng tay nhiều mùa. Hãy cùng bongda24 đào sâu tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Giải đấu VCS và mối liên kết với đội tuyển CES

Giải đấu VCS xuất hiện với tên cũ là Đấu Trường Danh Vọng

Giải đấu VCS có tên đầy đủ là Vietnam Championship Series xuất hiện từ năm 2012 với tên cũ là Đấu Trường Danh Vọng (Glorious Arena). Giải đấu đã trải qua nhiều mùa giải gay cấn với ngôi vô địch được sở hữu bởi các đội tuyển tiêu biểu là Saigon Jokers. Giải đấu được nhiều nhà tài trợ nổi tiếng đồng hành như Dell, Coca Cola do đó có phần thưởng rất hấp dẫn với giá trị lên đến hơn 200 triệu đồng.

Giải đấu VCS
Giải đấu VCS

Giải đấu là nơi quy tụ của nhiều đội tuyển cừ khôi đến từ khắp mọi miền tổ quốc, ngoài ra còn có sự xuất hiện của nhiều ngoại binh mang đến những làn gió mới cho giải đấu.

Thứ hạng qua các mùa giải của CERBERUS Esports

CES có tên gọi đầy đủ là CERBERUS Esports, đội tuyển thành lập vào ngày 17/12/2018 với các thành viên ban đầu gồm LL, YT, Sorn, Pake, Pomt, Easy Love và Shaoran. CES chính thức tham gia VCS vào mùa xuân năm 2019. Mùa giải năm đó đội đã kết thúc với vị trí thứ 6 và không thể tiến vào vòng loại trực tiếp.

Đội tuyển CES
Đội tuyển CES

Qua các mùa giải tiếp theo, đội đã bổ sung về mặt lực lượng với các gương mặt quen thuộc như XuHao( đi rừng ), Yado(đường giữa), Artemis(xạ thủ) và Ronop(hỗ trợ). Đội được đánh giá cao về mặt chuyên môn nhưng chỉ xếp hạng thứ 5 vào mùa Xuân 2020.

Màn thể hiện gần đây của CES và vấn đề với các ngoại binh LMHT

CES chia tay 2 ngoại binh

Tại khu vực VCS trong những mùa giải gần đây đã nổi lên một đội tuyển khá đặc biệt đó chính là CERBERUS Esports (CES). Nguyên nhân nổi bật ở đâu không phải là vì CES có thành tích tốt trên đấu trường chuyên nghiệp mà là vì những thông tin được công bố về những tuyển thủ của CES. Cụ thể là “Thần Khuyển” là đội duy nhất trong số 8 đội tham gia VCS sử dụng ngoại binh đến từ xứ sở kim chi: Kim “Poss” Min-cheol và Jeong “Leash” Tai-kyun.

Hai ngoại binh của CES
Hai ngoại binh của CES

Leash xuất thân là một streamer trong lĩnh vực LMHT với xếp hạng cao tại hệ thống máy chủ Hàn Quốc. Khi biết tin về tuyển thủ này gia nhập CES, không ít người hâm mộ Việt Nam phải ngỡ ngàng và sửng sốt tìm kiếm thông tin về game thủ này. Leash được người hâm mộ đặt niềm tin sẽ giúp cho CES bù đắp vị trí mà EGO đã để lại sau khi phải nghỉ thi đấu dài hạn. Bên cạnh Leash thì Poss cũng là một cái tên quen thuộc đối với người hâm mộ Liên minh huyền thoại xứ sở kim chi. Tuy có sự góp mặt của 2 tuyển thủ này nhưng CES lại có một mùa 2022 trắng tay với xếp hạng thứ 6 đáng thất vọng.

Trong thời gian gần đây CES đã thông báo chia tay cả hai tuyển thủ ngoại quốc này. Đây là một tin không mấy bất ngờ với những màn thể hiện của họ khi không thể đáp ứng các yêu cầu mà đội tuyển đưa ra. Tuyển thủ Poss thậm chí còn có đất diễn nhiều hơn Leash nhưng vẫn không thể cạnh tranh được suất thi đấu của Pun – gamer người Việt.

Nguyên nhân dẫn đến sự chia tay hai tuyển thủ ngoại quốc của CES

CES cần thay mới đội hình
CES cần thay mới đội hình

Nguyên nhân rõ ràng nhất dẫn đến việc sa thải hai ngoại binh đến từ xứ sở kim chi này chính là vấn đề bất đồng về ngôn ngữ và văn hóa thi đấu của từng thành viên. Poss và Leash đã quá quen thuộc với lối chơi cẩn trọng, đề cao chiến thuật lên hàng đầu tại khu vực LCK. Tuy nhiên khu vực VCS lại phổ biến với lối chơi năng nổ, máu lửa và không ngại giao tranh. Điều đó khiến cho hai tuyển thủ không phát huy được hết khả năng của mình, đồng thời việc bất đồng ngôn ngữ khiến các tuyển thủ gặp nhiều khó khăn khi giao tiếp trong các tình huống cần xử lý thật nhanh khi chiến đấu.

Một số vấn đề của CES trong tương lai LMHT

CES cần phát triển trong tương lai LMHT
CES cần phát triển trong tương lai LMHT

Giải đấu VCS càng ngày càng phát triển về mặt lối chơi, chiến thuật và kỹ năng của các đội tuyển. Các đội thi đấu đầy cẩn trọng và tính toán như GAM Esports hay Saigon Buffalo là những đội tuyển mạnh, đe dọa đến CES. Chính vì vậy, nếu không phải là một tuyển thủ tài năng, tầm cỡ thì sẽ khó mà trụ lại được trong môi trường năng động khắc nghiệt như VCS, đặc biệt là đối với các ngoại binh. CES cần phải phát triển nhiều hơn nữa và chiêu mộ các tân binh thật sự chất lượng thì mới có thể có được các thành tích tốt hơn trong các mùa giải tiếp theo.

Tóm lại LMHT là tựa game có các giải đấu vô cùng khắc nghiệt, các đội tuyển cần có một đội hình thật sự chất lượng. Hãy cùng theo dõi Esport để cập nhật những thông tin mới nhất nhé.