Hàn Quốc lách khe cửa hẹp để đi tiếp tại World Cup 2022

ĐT Hàn Quốc ăn mừng chiến thắng rực rỡ trước ĐT Bồ Đào Nha

Ngày 2/11 vừa qua, đội tuyển Hàn Quốc vừa tạo được một dấu ấn vang dội tại World Cup 2022 khi dành chiến thắng trước đội tuyển Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1. Với bàn thắng này, Hàn Quốc chính thức đã lách khe cửa hẹp thành công tiến vào vòng tiếp theo để tiếp tục hướng tới mục tiêu chinh phục ngôi vị cao nhất. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu kỹ hơn về ĐT Hàn Quốc nhé!

Hàn Quốc suýt bị loại tại World Cup 2022

Cầm hòa Uruguay là một thành công của tuyển Hàn Quốc

Phút bù giờ thứ 7 trôi qua sau hai hiệp đấu, tiếng còi báo hiệu trận đấu giữa đội Hàn Quốc và đội Uruguay đã kết thúc. Kết quả ấn định của trận đấu này là tỷ số 0-0, hai đội hòa nhau. Với việc áp dụng thành công chiến thuật chọn cầu thủ trung tâm là đội trưởng Son Heung-min cùng đội hình kết hợp 4-2-3-1, mặc dù chưa dành chiến thắng thắng trước đội tuyển Uruguay nhưng cầm hòa đã là thành công lớn của đội tuyển Hàn Quốc.

Sỡ dĩ các chuyên gia nhận xét đây là thành công của Hàn Quốc bởi đội Uruguay có lợi thế về thể lực, thể hình nhỉnh hơn cũng như dày dặn kinh nghiệm chạm trán nhiều đối thủ nặng ký hơn so với Hàn Quốc. 

Hàn Quốc thành công cầm hòa Uruguay
Hàn Quốc thành công cầm hòa Uruguay

Hàn Quốc đứng cuối bảng sau thất bại 2-3 trước Ghana

Nhịp độ trận bóng tăng dần theo từng cú chuyền điêu liệu của các chân sút giữa hai đội. Theo dòng thời gian, đội tuyển Hàn Quốc dần mất thế chủ động rơi vào tay đội tuyển Ghana khi cú đá phạt của cầu thủ Jordan Ayew kiến tạo thành công cho đồng đội Salisu thành công đá tung lưới của đội Hàn Quốc. Kết thúc hiệp 1, tỉ số giữa hai đội đang là 2-0 nghiên về phía Ghana, các cổ động viên Hàn Quốc đầy lo lắng cho đội nhà của mình.

Sang hiệp 2, với tinh thần chiến đấu hừng hực khí thế, đội Hàn Quốc nhanh chóng san bằng tỷ số với đội Ghana với 2 cú sút bóng thành công của cầu thủ Lee Kang-in và cầu thủ Gue-sung ở phút thứ 57 và phút thứ 61. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó Kudus của đội Ghana đã nhanh chóng ấn định lại tỷ số của trận đấu, đem về bàn thắng thứ 3 cho đội của mình. 

ĐT Hàn Quốc thất bại đau đớn trước ĐT Ghana 
ĐT Hàn Quốc thất bại đau đớn trước ĐT Ghana

Trong khoảng thời gian tiếp theo của trận đấu, mặc dù các cầu thủ đã nỗ lực để ghi bàn tiếp theo nhưng đội Hàn Quốc không ghi thêm được quả nào nữa, kết quả là đội Ghana đã dành chiến thắng với tỷ số 3-2 xuýt xoát. Đội trưởng đội Hàn Quốc Son Heung-min khóc như mưa khi đội nhà thua bởi với trận thua này Hàn Quốc sẽ đứng cuối bảng, buộc phải chiến thắng đối thủ nặng ký Bồ Đào Nha mới có thể được đi tiếp. 

Pha lật ngược tình thế của Hàn Quốc trước Bồ Đào Nha

Hàn Quốc đã làm Bồ Đào Nha sửng sốt
Hàn Quốc đã làm Bồ Đào Nha sửng sốt

Hàn Quốc bị đánh giá thấp hơn đối thủ rất nhiều trước trận đấu

Bởi vì thua đội Ghana ở trận đấu trước, nên đội Hàn Quốc thách thức chồng chất thách thức khi phải đối mặt với Bồ Đào Nha (một trong những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị cao nhất tại World Cup 2022). Với dàn chân sút “xịn sò” chất lượng cùng phong độ mạnh mẽ, ổn định được thể hiện ở các trận so tài với các đối thủ khác. Thật dễ hiểu khi Hàn Quốc bị đánh giá thấp hơn Bồ Đào Nha rất nhiều trước thềm trận đấu.

Chiến thắng chấn động của đội tuyển Hàn Quốc trước ông lớn Bồ Đào Nha

Mặc dù được đánh giá có phần yếu thế hơn trước Bồ Đào Nha nhưng các cầu thủ Hàn Quốc đã thành công giữ vững tinh thần thi đấu tốt nhất, chiến lược đúng đắn của HLV Paulo Bento cùng sự dẫn dắt, chỉ đạo của đội trưởng Son Heung-min mà đội Hàn Quốc đã làm được điều tưởng chừng như không thể. Đó chính là dành chiến thắng vang dội trước ông lớn Bồ Đào Nha, mang về tấm vé tiến vào vòng 1/8 sắp tới cho đội nhà.

ĐT Hàn Quốc ăn mừng chiến thắng rực rỡ trước ĐT Bồ Đào Nha
ĐT Hàn Quốc ăn mừng chiến thắng rực rỡ trước ĐT Bồ Đào Nha

Bản lĩnh của các cầu thủ Hàn Quốc

Từ vị trí cuối bảng bất ngờ giành vé đi tiếp đầy cảm xúc

Sau trận thua đau đớn khi đối mặt với đội tuyển Ghana, các cầu thủ Hàn Quốc với nhiều gánh nặng ghìm chặt trên đôi vai của các anh khi HLV Paulo Bento dính thẻ đỏ không thể vào gần sân để chỉ đạo, đội nhà đang ở vị trí cuối bảng, sắp tới phải đối mặt với đội Bồ Đào Nha hùng mạnh, bị nhiều cổ động viên cuồng chỉ trích nặng nề. 

Nhưng vượt qua tất cả, chuyển những áp lực thành động lực ngoại tại, đội Hàn Quốc đã có một bàn thắng lội ngược dòng ngoạn mục trong giải World Cup 2022 khi giành chiến thắng trước đội Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1, chinh phục được tấm vé vòng 1/8. 

Hàn Quốc thành công lội ngược dòng từ vị trí cuối bảng lên vị trí thứ 2
Hàn Quốc thành công lội ngược dòng từ vị trí cuối bảng lên vị trí thứ 2

Đối thủ ở vòng 1/8 của đội tuyển Hàn Quốc

Sau chiến thắng đầy bất ngờ với tỷ số 2-1 trước Bồ Đào Nha, đội tuyển đến từ xứ sở “Kim Chi” đã giành quyền đi tiếp. Đối thủ sắp tới tại vòng 1/8 (vòng loại trực tiếp) của HLV Paulo Bento là đội Brazil – ứng cử viên cho cúp vô địch WC 2022. 

Với những gì Brazil đã thể hiện tại kỳ World Cup năm nay cho đến thời điểm hiện tại thì đây chắc chắn không phải là một đối thủ dễ dàng của đội tuyển Hàn Quốc. Tuy nhiên, với bản lĩnh mà đội tuyển Hàn Quốc đã thể hiện ở vòng bảng trước đó thì người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng vào những điều kỳ tích có thể sẽ xảy ra. 

Tóm lại, bài viết trên đã cập nhật giúp bạn những thông tin mới nhất về đội tuyển Hàn Quốc. Nếu bạn muốn theo dõi hành trình tiếp theo của đội Hàn Quốc trong các trận đấu sắp tới thì đừng quên truy cập vào website của Bongda24 để tìm đọc những thông tin mới nhất ngay nhé!