HLV Nhật Bản: “Đó chính là chiến thắng của sự đoàn kết”

HLV Nhật Bản - Đó chính là là chiến thắng của sự đoàn kết

Theo ông Hajime Moriyasu, trận thắng quả cảm 2-1 của Nhật Bản trước Tây Ban Nha ở lượt trận cuối cùng bảng E World Cup 2022 trên sân Khalifa tối 1/12 là kết quả xứng đáng.

Nó thể hiện một tinh thần Nhật Bản vô cùng mạnh mẽ, sự đoàn kết và những quyết định chính xác trong khâu lựa chọn con người chính là những yếu tố vô cùng quan trọng ở trong chiến thắng này của họ.

Đã từ lâu rồi nền bóng đá Nhật Bản mới cho thấy được sự tiến bộ rõ rệt về cả lối chơi, chiến thuật lẫn tinh thần chiến đấu không ngại bất cứ đối thủ nào.

Xưa rồi một đội bóng chỉ biết phòng ngự với số lượng đông một cách rời rạc và thiếu kỉ luật. Một lối chơi tử thủ kém thuyết phục, theo bongda24 đưa tin.

Có chăng, điểm giống nhau từ thời kỳ đó đến nay chính là tinh thần hiệp sĩ đạo Samurai quật cường vẫn chảy trong huyết quản các cầu thủ đến từ đất nước mặt trời mọc.

Chúng ta cùng nhìn lại trận đấu vô cùng xuất sắc của đội tuyển Nhật Bản trước một Tây Ban Nha vô cùng hùng mạnh để thấy được rõ ràng hơn tinh thần đó.

Diễn biến trận đấu Nhật Bản vs Tây Ban Nha

Nhật Bản ở trận đấu đó chủ động nhường thế trận cho Tây Ban Nha, bởi rất khó cho họ nếu chọn lối chơi tấn công hay kiểm soát với đội bóng là bậc thầy.

Cho nên những Samurai xanh chỉ cầm bóng dưới 20% và họ đã phải nhận bàn thua ngay phút 11 với pha đánh đầu của Alvaro Morata.

Tuy nhiên, bắt đầu ở phút thứ 3 của hiệp 2, chúng ta mới chính thức thấy được tài cầm quân của HLV Moriyasu Hajime cùng tính tuân thủ chiến thuật vô cùng nhuần nhuyễn và bài bản.

Các pha lập công của các cầu thủ vào thay người DOAN Ritsu và TANAKA Aoi đã khiến các đội bóng châu Á bất ngờ và sững sờ trước tình hình trận đấu đổi thay một cách nhanh chóng như vậy.

Ritsu Doan và Nagatomo là hai đại diện cho thấy một sức mạnh Nhật Bản mạnh mẽ và xuất sắc như thế nào
Ritsu Doan và Nagatomo là hai đại diện cho thấy một sức mạnh Nhật Bản mạnh mẽ và xuất sắc như thế nào

Chúng ta có thể thấy mỗi khi được trao cơ hội vào sân, DOAN Ritsu đều cho thấy được giá trị của mình.

Nếu như sự linh hoạt của Ritsu Doan và lắt léo của anh dẫn đến pha dứt điểm bằng chân trái hết sức quyết đoán khiến thủ thành Unai Simon phải bất ngờ rồi đi vào lưới nhặt bóng.

Thì chính bàn thắng thứ 2 của Tanaka đại diện cho một tinh thần Nhật Bản không bao giờ biết bỏ cuộc. Anh cùng đồng đội đã rất biết tận dụng cùng cố gắng hết sức để tạo cơ hội ghi bàn cho Tanaka.

Bàn thắng sẽ không bao giờ đến nếu như cầu thủ Nhật Bản không cố gắng nhận đường chuyền và tạt vào trong khi bóng dường như đã lăn qua vạch trắng cuối sân.

Và những sự cố gắng đó được công nhận một cách xứng đắng khi theo công nghệ mắt diều hâu giống như bộ môn Tennis, các trọng tài đã xác định được bóng vẫn chạm mép sân chưa ra ngoài.

Niềm vui vỡ oà của các cầu thủ cũng như cổ động viên có mặt ở trên sân dường như khiến cho chúng ta cả thấy vô cùng xúc động.

Cuối cùng thì những tính toán và cố gắng của các cầu thủ Nhật Bản cũng được đền đáp một cách xứng đáng.

Khi được hỏi về bí quyết đánh bại nhà vô địch năm 2010, HLV Moriyasu cho biết: “Tôi cố gắng ghi càng nhiều bàn càng tốt trong khi giữ số bàn thua thấp.”

“Tôi nghĩ các cầu thủ bắt đầu thi đấu trong hiệp một đã kết nối chặt chẽ với nhau và dẫn đến chiến thắng trong hiệp hai. Đó là một chiến thắng cho sự đoàn kết.”

HLV Nhật Bản Moriyasu đang chỉ đạo đội bóng trong trận thắng Tây Ban Nha
HLV Nhật Bản Moriyasu đang chỉ đạo đội bóng trong trận thắng Tây Ban Nha

Sức mạnh của Nhật Bản là sự đoàn kết

Theo Moriyasu, Nhật Bản đã thể hiện sự dẻo dai, ngoan cường, tự tin và cùng nhau tuân thủ theo chiến đấu cho đến phút cuối cùng. Sự ủng hộ của người hâm mộ trên sân và ở quê nhà cũng đóng một vai trò quan trọng.

“Nó chỉ mới bắt đầu với Nhật Bản, nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có thể giành chiến thắng nhờ tình yêu của những người ủng hộ chúng tôi tại quê nhà. Cảm ơn sự hỗ trợ của bạn.”

“Tôi rất vui khi mang đến cho mọi người chiến thắng và cùng nhau giành được kết quả tốt ngày hôm nay”, Moriyasu nói.

Chiến thắng giúp Nhật Bản vươn lên dẫn đầu bảng E, trong khi Tây Ban Nha xếp thứ 2 với 4 điểm xếp trên đội tuyển Đức nhờ hiệu số, Costa Rica xếp cuối bảng với 3 điểm.

Đoàn quân Samurai đã tuần thủ chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra và kết quả không thể mĩ mãn hơn
Đoàn quân Samurai đã tuần thủ chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra và kết quả không thể mĩ mãn hơn

Ở vòng 1/8, thầy trò ông Moriyasu sẽ đối đầu với Croatia. Nếu giành chiến thắng, Nhật Bản sẽ lần đầu tiên vào tứ kết.

Trước World Cup 2022, đất nước Mặt trời mọc từng 3 lần lọt vào top 16 vào các năm 2002, 2010 và 2018.

HLV Moriyasu cho biết: “Xét về thứ hạng, tứ kết là mục tiêu mới của chúng tôi, nhưng tôi nghĩ các cầu thủ có quan điểm khác nên chúng tôi đặt mục tiêu là vượt qua cả tứ kết giải đấu.”

Sau thành công trước Tây Ban Nha, và sau họ chứng minh được sự xuất sắc của bản thân mặc dù Tây Ban Nha sớm dẫn trước, họ được mong đợi sẽ dành được nhiều thắng lợi ở trong tương lai. Họ có ý chí, sự xuất sắc của kẻ chiến thắng.

“Đó cũng là lý do tôi không giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế”,Theo tiền đạo Daizen Maeda, kế hoạch trong hiệp một của Nhật Bản là cướp bóng, và làm tiêu hao thể lực của đối thủ.

Họ tạo khoảng trống và phản công, nhưng mọi chuyện đã suôn sẻ cho đến khi Tây Ban Nha ghi bàn đầu tiên, một chiến thuật theo như được phỏng vấn sau đó là đã được lên kịch bản trước.

Trở lại trong hiệp hai. Theo tiền đạo đang khoác áo Celtic, điều này đã giúp họ thi đấu tốt hơn sau trận thua 0-1 trước Costa Rica ở lượt trận thứ hai.

Những gì mà đội tuyển Nhật Bản đã thể hiện được cho người dân trên toàn thế giới thấy được, trong bóng đá không thể đánh giá thấp ai cũng như khẳng được tên tuổi của nền bóng đất nước mặt trời mọc.