Tứ kết World Cup 2022: Croatia vs Brazil 22H 9/12 hy vọng dành cho đội bóng nào

Croatia vs Brazil tại vòng tứ kết World Cup 2022 

Trong vòng 1/8 nếu như Brazil có được chiến thắng dễ dàng trước Hàn Quốc. Thì ĐT Croatia lại phải nhờ đến loạt đá luân lưu với ĐT Nhật Bản mới có được tấm vé đi tiếp. Vào tới lượt đấu tứ kết World Cup 2022 những “vũ công Samba” Brazil sẽ phải đối đầu cùng với ĐT Croatia. Tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết sẽ thuộc về đội tuyển nào, cùng Bongda24 dự đoán ngay trong bài viết dưới đây. 

ĐT Croatia đã sẵn sàng cho cuộc chiến tại vòng tứ kết World Cup 2022

Đội hình ra sân dự kiến của ĐT Croatia trong trận đấu với ĐT Brazil

ĐT Croatia sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng như Perisic, Kovacic, Gvardiol, Kramaric hay cả nhạc trưởng Modric. Khu vực hàng công của ĐT Croatia được đánh giá có phần yếu thế hơn. Nhưng bù lại họ có được hàng phòng ngự chắc chắn, làm việc cực kỳ hiệu quả. 

ĐT Croatia sở hữu hàng thủ vững chắc
ĐT Croatia sở hữu hàng thủ vững chắc

Kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu là những gì Croatia đang thể hiện rõ nét tại World Cup 2022. HLV Dalic và những người học trò của mình tỏ ra rất thoải mái và tự tin không hề e ngại dù đó là đối thủ nặng ký như Brazil. 

Dự kiến đội hình ra sân của ĐT Croatia tại trận tứ kết sẽ bao gồm các cầu thủ: Livaja, Perisic, Kramaric, Kovacic, Brozovic, Modric, Juranovic, Lovren, Gvardiol, Barisic, Livakovic

Những nhân tố then chốt trong đội hình của Croatia

Nhạc trưởng Luka Modric

Tiền vệ đội trưởng ĐT Croatia Luka Modric đang là một trong những cầu thủ chơi hay nhất mùa giải này. Dù đã 37 tuổi nhưng chàng tiền vệ chơi cho Real Madrid vẫn chơi rất thăng hoa hệt như hình bóng người hâm mộ nhìn thấy tại World Cup 2018. 

Luka Modric người truyền lửa cho các đồng đội tại ĐT Croatia
Luka Modric người truyền lửa cho các đồng đội tại ĐT Croatia

Modric luôn là người biết truyền lửa, giúp những người đồng đội của mình thăng hoa hơn trong mỗi trận đấu. Điều này đã giúp đội bóng Croatia không chỉ có tư duy chiến thuật, bản lĩnh thi đấu mà còn có một sức mạnh tập thể tuyệt vời.

Với vai trò là “nhạc trưởng” của Croatia, Modric thường lui sâu về phần sân nhà để phòng thủ. Anh cũng di chuyển linh hoạt sang phần sân đối phương để tung ra những đường chuyền hay những cú dứt điểm hiểm hóc. Có lẽ với một mẫu cầu thủ “gừng càng già càng cay” như Modric sẽ khiến ĐT Brazil phải dè chừng. 

Tiền vệ Ivan Perisic – niềm tin của ĐT Croatia 

Ivan Perisic chàng tiền vệ đang thi đấu trong màu áo Tottenham đã vô cùng nổi bật khi có bàn thắng gỡ hòa trong trận ĐT Croatia và ĐT Nhật Bản. Với cú lập công này đã giúp anh có được 6 bàn thắng tại World Cup ngang bằng với huyền thoại của Croatia là Davor Suker.

Bước sang tuổi 33 chàng tiền vệ này đang chứng minh được năng lực của bản thân. Bằng chứng chính là những bàn thắng Perisic tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Perisic là chân sút cừ khôi của ĐT Croatia, anh được người hâm mộ đặt niềm tin sẽ tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu gặp ĐT Brazil. 

Các “vũ công Samba” Brazil đã chuẩn bị những gì cho trận đấu tứ kết? 

Đội hình ra sân dự kiến của ĐT Brazil tại trận tứ kết World Cup 2022

Ở các trận đấu tại vòng bảng World Cup 2022, Brazil đã thể hiện rõ là một đội bóng có được thế chủ động. Họ kiểm soát toàn bộ trận đấu, kiên nhẫn chờ đợi những cơ hội phản công để ghi bàn. 

Hàng công của ĐT Brazil càng thể hiện sự vượt trội hơn hẳn khi có sự trở lại của Neymar. Anh đã giúp đội bóng Brazil có được thêm bàn thắng chỉ trong một hiệp thi đấu với ĐT Hàn Quốc. Có thể thấy tổng quan đội hình của ĐT Brazil đồng đều và đều là những cầu thủ hàng đầu luôn sẵn sàng chiến đấu để giành chức vô địch. 

Brazil ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022
Brazil ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022

Đội hình dự kiến ra sân thi đấu của ĐT Brazil sẽ bao gồm các cầu thủ: Raphinha, Richarlison, Vinicius Jr, Paqueta, Casemiro, Neymar, Militao, Marquinhos, Silva, Danilo, Alisson. 

2 ngôi sao sáng giá được kỳ vọng nhất của ĐT Brazil 

Neymar sự trở lại đẳng cấp của trụ cột Selecao

Neymar đã trở lại mạnh mẽ sau chấn thương tại vòng đấu ⅛ khi Brazil đối đầu cùng Hàn Quốc. Tiền đạo đang chơi cho PSG đã có thể ra sân sau khi nghỉ hết vòng bảng. Ngay lập tức anh đã có một bàn thắng vào lưới đội tuyển Hàn Quốc từ chấm phạt đền. 

Với Brazil sự trở lại của Neymar vô cùng quan trọng, bởi anh không chỉ là tiền đạo quan trọng trong đội hình của những “vũ công Samba”. Neymar còn như một “liều thuốc” kích thích tinh thần đội tuyển Brazil chơi hay hơn. Hàng công biến ảo, xử lý bóng đẳng cấp như “thêu hoa, dệt gấm” trên sân cỏ. 

Neymar chàng tiền đạo quan trọng của ĐT Brazil 
Neymar chàng tiền đạo quan trọng của ĐT Brazil

Tiền đạo trẻ Vinicius

Vinicius Junior chàng tiền đạo trẻ đang chơi cho Real Madrid đang được kỳ vọng là lứa cầu thủ kế nhiệm của Neymar tại ĐT Brazil. Phong độ thi đấu ổn định, cách xử lý bóng khéo léo anh trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho Brazil tại vòng Knock-Out. Điều này như một điểm sáng tiếp thêm sức mạnh để người hâm mộ kỳ vọng anh có thể sẽ là người ghi bàn tại trận tứ kết sắp tới. 

Trận tứ kết Croatia và Brazil – đội bóng nào sẽ đi tiếp? 

Dự đoán diễn biến trận đấu giữa ĐT Croatia và ĐT Brazil ngày 09/12

Mục tiêu của ĐT Brazil hướng tới là chức vô địch World Cup 2022, đội bóng này đang sử dụng chủ yếu lối chơi thiên về tấn công. Dự đoán trong hiệp 1 cuộc đối đầu giữa Croatia và Brazil đội bóng này sẽ có chiếm ưu thế hơn.

Dù Croatia không phải đội bóng dễ dàng đánh gục. Họ có hàng thủ chặt chẽ nổi bật với thủ môn Livakovic chơi chắc chắn cùng trung vệ Lovren luôn cảnh giác cao độ hoặc Gvardiol đang đạt đỉnh cao phong độ. 

Croatia luôn tỏ ra bình tĩnh, dày dặn kinh nghiệm trước bất kỳ đối thủ nào. Đội bóng đương kim á quân không hề vội vã, họ luôn chờ đối phương triển khai lối chơi mới đưa ra những chiến lược thi đấu phù hợp. 

Để tìm kiếm bàn thắng ngay từ hiệp 1, Brazil rất có thể đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên. Croatia sẽ thiên về phòng ngự chủ động để Brazil không có được cơ hội ghi bàn ở trận 1. Khả năng cao tỷ số ở hiệp 1 sẽ dừng lại ở kết quả hoà 0-0.

Dự đoán diễn biến trận đấu giữa ĐT Croatia và ĐT Brazil ngày 09/12
Dự đoán diễn biến trận đấu giữa ĐT Croatia và ĐT Brazil ngày 09/12

Bước sang hiệp 2 cả 2 đội sẽ bước vào cuộc chiến nảy lửa nơi mà ai cũng muốn có được bàn thắng để giành vé đi tiếp. Brazil sẽ tốc lực dồn ép để sớm kết thúc trận đấu. Dù hàng phòng ngự của Croatia được đánh giá cao nhưng với sự xuất hiện của Neymar thì khả năng Brazil có được bàn thắng sẽ có thể xảy ra. Dự đoán tỷ số trận đấu giữa Brazil và Croatia sẽ là 2-1. 

Bongda24 đưa ra nhận định về trận đấu giữa Croatia vs Brazil tại vòng tứ kết World Cup 2022 

Nhà đương kim á quân Croatia đã có thể tự định đoạt được số phận của chính mình tại các vòng đấu vừa qua. Họ đã vượt qua vòng bảng một cách xuất sắc và mới đây họ đã đánh bại được đại diện tới từ Châu Á là Nhật Bản trong loạt sút luân lưu cân não. 

Dù vậy theo Bongda24 quan sát đội bóng này cần phải cải thiện rất nhiều ở các tuyến. Bởi sự lỏng lẻo ở các khu vực sẽ khiến ĐT Croatia mất đi nhiều cơ hội ghi bàn. Đặc biệt việc đối đầu với Brazil một đối bóng mạnh, nếu Croatia không có sự thay đổi thì nhiều khả năng họ sẽ phải dừng bước ở vòng tứ kết.

Croatia vs Brazil tại vòng tứ kết World Cup 2022 
Croatia vs Brazil tại vòng tứ kết World Cup 2022

Về phía ngược lại Brazil là đội bóng có được phong độ khá tốt ở 2 lượt trận tại vòng bảng. Họ đã có được tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng. Ngay sau đó họ cũng không gặp quá nhiều khó khăn Brazil đã có được chiến thắng trước ĐT Hàn Quốc với tỷ số 4-1.

ĐT Brazil đang cho người hâm mộ thấy năng lực tỏa sáng của các “vũ công Samba”. Nếu giữ nguyên phong độ như hiện tại khả năng cao Brazil sẽ có kết quả tốt trong trận đối đầu cùng Croatia để giành vé vào bán kết. 

Trên đây Bongda24 đã đưa ra những phân tích chi tiết trước trận đấu giữa Croatia và Brazil tại trận tứ kết World Cup 2022 diễn ra vào 9/12. Nhìn chung việc áp đảo cả về phong độ thi đấu lẫn tâm lý tốt là lợi thế giúp ĐT Brazil có được để làm chủ trong trận đấu sắp tới. Đây là trận đấu cực kỳ hấp dẫn mà ở đó ĐT Brazil đang được người hâm mộ kỳ vọng hơn về tấm vé đi tiếp. Cùng cập nhật liên tục các tin tức quốc tế về World Cup 2022 mới nhất tại Bongda24 nhé.