Messi sốc trước thảm cảnh ĐT Đức dừng chân ngay tại vòng bảng World Cup 2022 

Tuyển Argentina thể hiện bản lĩnh tại World Cup 2022 

Argentina đã vượt qua vòng ⅛ sẵn sàng gặp Hà Lan trong vòng tứ kết World Cup 2022. Đây là chiến thắng giòn dã cũng như thể hiện bản lĩnh của Messi và những đồng đội của anh. Chia sẻ trong lần phỏng vấn mới đây, nam cầu thủ tỏ ra bất ngờ với kết thúc của ĐT Đức. Cùng bongda24 tìm hiểu cụ thể hơn về thông tin này trong bài viết dưới đây. 

Messi và tuyển Argentina có một mùa giải World Cup 2022 đáng nhớ 

Tuyển Argentina lọt vào trận bán kết tại World Cup 2022 

Mở bát cho vòng ⅛ tại kì World Cup 2022, tuyển Argentina có màn đấu gay cấn khi gặp tuyển Australia. Argentina bước vào trận đấu với sự tự tin cùng thái độ cẩn thận vì mọi chuyện có thể xảy ra. Đơn cử như trận Argentina với Ả Rập Xê Út, đó là một trận đấu mà chắc chắn Argentina không muốn nhớ lại. 

Tuyển Argentina thể hiện bản lĩnh tại World Cup 2022 
Tuyển Argentina thể hiện bản lĩnh tại World Cup 2022

Argentina gặp tuyển Hà Lan tại bán kết 

Trong vòng bán kết lần này, Messi cùng Argentina sẽ gặp Hà Lan – tuyển đã giành được chiến thắng trước Mỹ để có được tấm vé này. Nhìn chung, Hà Lan là một tuyển mạnh. Họ có một lối đá đa dạng, hàng công mạnh đáng để người xem cảm thấy thú vị khi nghĩ tới họ sẽ đấu với Messi cùng Argentina. Đặc biệt có những cái tên như De Jong, Depay hay Xavi cũng là những cầu thủ đã ghi được nhiều dấu ấn và hứa hẹn sẽ chơi hết mình cùng tuyển Argentina. 

Argentina cần củng cố đội hình để tiến sâu hơn vào vòng trong 

Sau khi 3 lượt trận ở vòng bảng cùng trận với tuyển Úc ở vòng ⅛ diễn ra của Argentina tại World Cup 2022, bongda24 nhận thấy rằng Argentina đang dựa vào Messi quá nhiều. Một tuyển muốn vô địch World Cup phải dựa vào một tập thể chứ không phải một người. Chính vì vậy, những cầu thủ ở hàng tiền vệ cần có lối đá đa dạng hơn để có thể lấy bóng đẩy lên trên. 

Đội trưởng Messi vẫn đang là nhân tố chính trước những trận thắng của Argentina
Đội trưởng Messi vẫn đang là nhân tố chính trước những trận thắng của Argentina

Nhất là khi nhìn lại bảng C đối với Mexico tại World Cup 2022, ta thấy tuyển Argentina bị tâm lý khá nhiều khi trận thua với Ả Rập vừa diễn ra. Phải đến khi Messi có màn chọc thủng lưới đối thủ, Argentina mới dần lấy lại phong độ và có được bàn thắng tiếp theo. 

Trong trận đấu ⅛ với Úc, một số cầu thủ cũng dần cải thiện được phong độ, điển hình như De Paul của Barca. Hi vọng là trong những trận đấu tiếp theo, Argentina sẽ ổn định tinh thần và có lối chơi hay hơn, đa dạng hơn, mạnh mẽ hơn thì mới tiến sâu vào vòng trong được. 

Messi chia sẻ cảm nghĩ khi tuyển Đức dừng chân tại vòng bảng 

Messi bất ngờ vì tuyển Đức dừng chân quá sớm 

Messi bất ngờ vì tuyển Đức dừng chân quá sớm 
Messi bất ngờ vì tuyển Đức dừng chân quá sớm

Chia sẻ với tờ Ole, tiền đạo 35 tuổi Messi có chia sẻ thắng thắng về những sự bất ngờ, đột phá có thể xảy ra tại World Cup 2022. Anh tỏ ra khá bất ngờ khi tuyển Đức bị loại sớm đến như vậy vì tuyển Đức có trong tay dàn cầu thủ trẻ nhưng tiềm năng, có phong độ tốt. Chính vì vậy, trong những mùa giải World Cup trước, họ luôn để lại dấu ấn rõ nét của đất nước mình. 

Tuyển Đức đã phải dừng chân đầy tiếc nuối tại vòng bảng 

Tuyển Đức đã phải dừng chân đầy tiếc nuối tại vòng bảng 
Tuyển Đức đã phải dừng chân đầy tiếc nuối tại vòng bảng

Mặc dù trong lượt trận cuối, tuyển Đức vẫn dành chiến thắng trước Costa Rica, nhưng họ không có vé vào vòng ⅛ bởi xếp sau Tây Ban Nha về hiệu số bàn thắng. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Đức, tuyển nhà lại phải dừng chân ngay tại vòng bảng trong hai kì World Cup liên tiếp. Đây là dấu hiệu bóng đá Đức đang dần giảm sút phong độ khiến người hâm mộ đau lòng. 

Messi chia sẻ về độ khắc nghiệt của World Cup 2022 

Messi nói World Cup 2022 khắc nghiệt và đầy bất ngờ. Anh nếu ví dụ là tuyển Đức là một trong những tuyển mạnh nhất trong các mùa World Cup. Và việc họ phải ra về chứng tỏ chiến thắng ở trên sân là phụ thuộc vào phần thi của cả tuyển, của các cầu thủ chứ không phụ thuộc vào họ đã từng mạnh như thế nào. Chính vì vậy, huyền thoại làng bóng bày tỏ thái độ cẩn thận trước những đối thủ sẽ đấu với Argentina trong những vòng đấu sau. 

Tuyển Đức thất bại trong đau đớn tại vòng loại World Cup 2022 
Tuyển Đức thất bại trong đau đớn tại vòng loại World Cup 2022

Ai là người chịu trách nhiệm cho những thất bại của tuyển Đức 

Giám đốc của tuyển Đức đứng trước nhiều áp lực 

Giám đốc thể thao của tuyển Đức – ông Oliver Bierhoff là cái tên đầu tiên phải chịu trách nhiệm về thất bại không có gì tệ hơn của tuyển Đức tại World Cup 2022. Ngay lập tức, hợp đồng giữa ông và Liên đoàn bóng đá Đức được chấm dứt mặc cho thời hạn là tới năm 2024. 

Oliver Bierhoff là nhân vật đứng mũi chịu sào đầu tiên trước thất bại của tuyển Đức 
Oliver Bierhoff là nhân vật đứng mũi chịu sào đầu tiên trước thất bại của tuyển Đức

>>> Thông tin bóng đá thế giới được cập nhật trong ngày tại: Bóng đá quốc tế 

Oliver Bierhoff đã có thời gian 18 năm điều hạnh tuyển Đức 

Bierhoff là giám đốc của đội tuyển quốc gia Đức được 18 năm. Đây không phải là thời gian ngắn và gần như thời gian của gần 20 năm cuộc đời ông là dành cho tuyển quốc gia và các học viện ở đây. 

Trên trang web của LĐBĐ Đức, chủ tịch Bernd Neuendorf đã ca ngợi những công lao của ông và dành những lời khen có cánh cho những gì Bierhoff đã bỏ ra vì đội tuyển. World Cup 2014 có lẽ là mùa World Cup sáng nhất đời ông và tuyển Đức khi giành được danh hiệu cao quý tại mùa giải này. 

Oliver Bierhoff
Oliver Bierhoff

Mặc dù ĐT Đức đã dừng chân và Argentina đi tiếp tại World Cup 2022, nhưng họ đều có một điểm chung là tình yêu và sự nghiêm túc với bóng đá. Họ đã có khoảng thời gian đẹp nhất trên sân và đó là điều mà fan hâm mộ luôn tự hào và cảm thấy ấm lòng. Đừng quên ghé bongda24 để theo dõi nhiều thông tin về World Cup 2022 nha.