Tương lai nào cho đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022

Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng sau chiến thắng ngoạn mục

Với những người yêu thích bóng đá quốc tế lâu năm, nhất là với giải đấu World Cup 2022 đang diễn ra, chắc hẳn đều biết đội tuyển Hàn Quốc đang có một khởi đầu khá chông chênh tại World Cup. Mời bạn tìm hiểu cùng bongda24 ở bài viết dưới đây.

Giai đoạn vòng bảng khá chông chênh của Hàn Quốc tại World Cup 2022

Với kết quả tương đối bết bát, đa phần người hâm mộ đều cho rằng, Hàn Quốc sẽ lại nhanh chóng bại trận lần nữa, và sẽ phải xách vali về nước ngay sau giai đoạn vòng bảng. Vậy Hàn Quốc có lời giải thích thỏa đáng nào cho những kết quả tệ hại hay không?

Trận đấu mở màn hòa gây cấn với Uruguay 

Hàn Quốc chào sân với trận đối đầu đội bóng Uruguay. Ở trận đấu này, tuy cả hai đội đã đẩy nhanh nhịp độ trận đấu từ những phút ban đầu và đều có những pha ăn miếng trả miếng, song không có một bàn thắng nào được ghi trong suốt cả trận đấu.

Hàn Quốc gặp Uruguay
Hàn Quốc gặp Uruguay

Tuy cơ hội dứt điểm của cả hai bên là như nhau nhưng họ đều không thể thành công trong việc đưa bóng vào khung thành đối phương, và dẫn đến kết quả cả hai đội phải chia điểm với nhau trong trận đấu này. Kết quả này nhìn chung cũng không quá tệ, và thầy trò huấn luyện viên Paulo Bento sẽ cần phải gấp rút chuẩn bị cho trận đấu gặp Ghana để có thể tìm kiếm cơ hội đi vào vòng trong. 

Thảm kịch khi đối đầu Ngôi sao đen Ghana

Hàn Quốc nắm quyền kiểm soát gần như hoàn toàn trong 20 phút đầu của trận đấu. Dẫu vậy, họ không thể tìm được cơ hội để ghi bàn. Cuối cùng, Ghana vươn lên dẫn trước 1 – 0 sau tình huống đá phạt 11m, khiến Hàn Quốc rơi vào thế khó.

Hàn Quốc cứ tưởng bản thân mình đã về nước sớm
Hàn Quốc cứ tưởng bản thân mình đã về nước sớm

Tuy nhiên, chưa kịp định thần lại sau đó, Hàn Quốc lại bị tạt thêm một gáo nước lạnh khi bị nhân đôi cách biệt ngay trong hiệp một. Tuy rằng sang đến hiệp 2, Cho Gue Sung đã lập cú đúp giúp cân bằng tỉ số, song tiền đạo Kudus của Ghana lại một lần sút thủng lưới của Hàn Quốc, ấn định tỉ số 3 – 2 cho Ghana.

Bài toán khó cho thầy trò huấn luyện viên Bento

Huấn luyện viên Paulo Bento đau đầu tìm giải pháp

Trước thềm trận đấu kế tiếp chuẩn bị diễn ra, huấn luyện viên Paulo Bento tỏ ra khá căng thẳng về vấn đề của đội bóng mình. Câu hỏi lớn đặt ra là, họ cần làm gì để kìm hãm sức mạnh của Bồ Đào Nha nói chung và Ronaldo nói riêng, hay Hàn Quốc đã có bất kỳ chiến lược nào cho trận đấu đặc biệt này hay không?

Người thầy đáng kính của đội bóng Hàn Quốc
Người thầy đáng kính của đội bóng Hàn Quốc

Ông Bento cũng cho biết, đội tuyển Hàn Quốc thực sự không quá mạnh, nhưng họ cũng hoàn toàn có thể làm nên kỳ tích. Với lối chơi sắc bén và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cầu thủ, ông tin rằng những người học trò của mình sẽ làm nên chuyện lớn.

Son – Heung Min tỏ ra khá thất vọng

Tiền đạo Son – Heung Min là một trong những “cây đại thụ” của đội tuyển. Anh cũng đang trong thời gian bình phục chấn thương khá nghiêm trọng, do đó mỗi lần ra sân anh đều phải sử dụng mặt nạ đặc biệt làm từ sợi carbon để tránh tổn thương.

Nhìn lại kết quả của đội tuyển, Son – Heung Min không kìm được nước mắt. Giống với Messi, Ronaldo và rất nhiều ngôi sao khác, đây có thể là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Tuy vậy, anh và đội bóng đang đứng trước nguy cơ không được đi tiếp.

Cơn “đại địa chấn” Hàn Quốc tạo ra ở giai đoạn cuối vòng bảng World Cup 2022

Kỳ World Cup 2022 chứng kiến rất nhiều sự bất ngờ. Và năm nay, Hàn Quốc cũng đã góp mặt trong những cái tên đáng chú ý nhất trong giải đấu, khi họ đã giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha và giành quyền đi tiếp vào vòng 1 – 8.

Ronaldo “giúp” Hàn Quốc có cơ hội gỡ bàn thua
Ronaldo “giúp” Hàn Quốc có cơ hội gỡ bàn thua

Pha “kiến tạo” của Ronaldo giúp Hàn Quốc ghi bàn

Những phút đầu tiên của trận đấu, người ta đã liên tưởng ngay đến một chiếc vé máy bay về nước cho đội tuyển Hàn Quốc. Và thực tế cho thấy, chỉ sau 5 phút thi đấu, Bồ Đào Nha đã có bàn mở tỉ số nhờ công của Ricardo Horta.

Tuy nhiên, vào phút thứ 27, một bất ngờ đã xảy ra. Ronaldo đã chạy về để có thể cùng đồng đội phòng ngự pha phạt góc. Sau đường chuyền của đối phương, Ronaldo đã chủ động né bóng nhưng vẫn bị trúng vào vai. Và vô tình, nó đã trở thành một cơ hội để Hàn Quốc cân bằng tỉ số.

Kết quả ngoài mong đợi của Hàn Quốc

Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng sau chiến thắng ngoạn mục
Các cầu thủ Hàn Quốc ăn mừng sau chiến thắng ngoạn mục

Hàn Quốc cần nhiều hơn 1 bàn thắng để đi tiếp, và thực sự họ đã làm được. Ở phút bù giờ thứ 91, Son Heung Min đã có một đường chuyền khéo léo cho Hwang Hee Chan ấn định tỉ số 2 – 1, qua đó giúp Hàn Quốc đi tiếp vào vòng trong.

Sau pha bóng đó, các cầu thủ Hàn Quốc cũng như người hâm mộ đội tuyển đã vỡ òa trong sung sướng. Rất nhiều giọt nước mắt đã rơi, nhưng không giống như những lần họ thua cuộc, đây là những giọt nước mắt của sự vui mừng khôn xiết.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin nóng nhất về đội tuyển Hàn Quốc tại giải đấu World Cup 2022. Cảm ơn và hy vọng bạn đọc sẽ tiếp tục ủng hộ chúng tôi trong những bài viết tiếp theo.