Sức mạnh tiềm tàng của ĐT Nhật Bản tại World Cup 2022 và lời cảnh báo của Jose Mourinho

Nhật sở hữu lứa cầu thủ tài năng chuyên nghiệp thuộc đẳng cấp quốc tế

Trưa ngày 24/11, HLV Jose đã có chuyến công du đến Nhật Bản để tham dự tour du đấu Euro Japan Cup 2022. Tại buổi họp báo ông đã có lời chia sẻ về chiến thắng của Nhật Bản tại World Cup 2022. Thành tích này của họ là điều ông không hề bất ngờ và đã nằm trong dự đoán. Vậy ngọn ngành câu chuyện là như thế nào hãy cùng bongda24 tìm hiểu nhé.

Nhật Bản ngạo nghễ đi qua bảng đấu tử thần 

Tại vòng bảng World Cup 2022, Nhật Bản đã phải đối mặt với những đối thủ đáng gờm nhất trong số các đội tuyển tham gia thi đấu. Sự hiện hiện của các quốc gia như Tây Ban Nha, Costa Rica và cỗ xe tăng Đức đã khiến cho giới chuyên gia phải thốt lên tiếng e sợ cho đội tuyển của đất nước mặt trời mọc.

Cơn địa chấn tại có một không hai tại bảng E, World Cup 2022

Vượt lên tất cả những nỗi lo sợ và bàn tán về hy vọng không mấy khả quan về thực tế, Nhật Bản đã ngạo nghễ bước vào vòng loại 1/8 khi đã một mạch loại cả ba đối thủ nặng ký tạo ra địa chấn của sự huy hoàng cho bóng đá châu Á. Thành tích mà họ đạt được là nguồn động lực và niềm tin, khích lệ cho tinh thần chiến đấu của các quốc gia khác đang thi đấu tại đây.

Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng tử thần tại World Cup 2022
Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng tử thần tại World Cup 2022

Lời cảnh tỉnh của Mourinho với Đức và Tây Ban Nha

Tại buổi họp báo nhà quân sư của đội tuyển AS Roma đã có chia sẻ về những thắng lợi đầu tiên mà Nhật Bản đạt được trên đấu trường bóng đá quốc tế. Ông khẳng định mình không hề bất ngờ về điều này, tất cả những lời bình luận cho rằng Nhật Bản thắng Đức vì yếu tố may mắn và sự chủ quan của đối phương đều bị ông phản bác.

HLV Mourinho chia sẻ với báo chí Nhật Bản
HLV Mourinho chia sẻ với báo chí Nhật Bản

Ông dành những lời có cánh cho đội tuyển Nhật Bản và tiếp sau đó ông đưa ra lời cảnh báo rằng Tây Ban Nha có thể là đội tiếp theo thất bại trước họ. Những lời mà HLV Mourinho nói lại buổi họp báo đã cho thấy được tiềm năng và khả năng có thể tiến sâu hơn của đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2022. Cũng có thể một cơn “động đất” lớn sẽ diễn ra vào mùa giải năm nay.

Thành quả ngọt ngào của đất nước mặt trời mọc

Lối chơi tập thể được đề cao trong suốt quá trình thi đấu

Giành chiến thắng trước ba đối thủ tên tuổi trong giới bóng đá thì chắc hẳn Nhật Bản đã có cho mình những bí kíp riêng. Và trong bài chia sẻ của HLV Mourinho ông cũng đề cập đến tinh thần tập thể trong lối chơi của Nhật Bản. Bên cạnh đó thông tin các cầu thủ Nhật hay thường nhắc về kỉ niệm anh em trong giờ nghỉ giải lao giữa giờ là hoàn toàn có cơ sở.

Tinh thần đoàn kết và lối chơi tập thể là bí quyết của Nhật tại World Cup 2022
Tinh thần đoàn kết và lối chơi tập thể là bí quyết của Nhật tại World Cup 2022

Trong khi các đội bóng châu Âu hiện nay chơi bóng theo lối cá nhân và giữ cái tôi quá cao trong mình thì các cầu thủ châu Á lại rất tập trung cho tập thể. Họ chiến đấu vì mục một mục tiêu chung đó là quyết tâm lấy vinh quang về cho nước nhà. Vậy nên khả năng họ đi vào vòng tứ kết là có thể xảy ra.

Lứa cầu thủ tài năng có thực lực tốt 

Không chỉ nhờ lối chơi tập thể và tinh thần đồng đội tốt mà Nhật Bản còn sở hữu một lứa cầu thủ rất tài năng và có thực lực tốt. Đội bóng của HLV Moriyasu toàn những gương mặt đã từng tham gia đá tại châu Âu và họ tích lũy kinh nghiệm rất tốt từ những cơ hội này. Các cầu thủ này sẽ có sự nghiệp phát triển khá nhanh và chơi bóng ở đẳng cấp quốc tế.

Nhật sở hữu lứa cầu thủ tài năng chuyên nghiệp thuộc đẳng cấp quốc tế
Nhật sở hữu lứa cầu thủ tài năng chuyên nghiệp thuộc đẳng cấp quốc tế

Nhật Bản và những con số ngẫu nhiên đặc biệt 

Thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ và cố gắng 

Thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ và cố gắng của Nhật Bản là vị trí đầu bảng xếp hạng tử thần. Theo thống kê gần nhất, trong trận gặp Tây Ban Nha Nhật Bản chỉ cầm bóng vỏn vẹn có 17,7%, trong trận đối đầu với Đức là 26%.

Với tỷ lệ cầm bóng 17,7% trước Tây Ban Nha, Nhật trở thành đội có tỷ lệ cầm bóng thấp nhất trong lịch sử World Cup. Hai trận đấu gây chấn động lịch sử bóng đá World Cup đều được Nhật tạo ra ở kỳ World Cup 2022. Cả hai đều cầm bóng dưới tỷ lệ 30% và tỷ số bàn thắng đều là 2-1.

Bên cạnh đó số đường chuyền bóng cũng là một điều đáng ngạc nhiên khi Nhật Bản chỉ dành có 269 đường chuyền trong trận đối đầu với Đức, khi đó Đức dùng tới 771 đường chuyền. Con số chênh lệch càng lớn khi Tây Ban Nha phải dùng tới 1058 đường chuyền trong khi Nhật chỉ dùng 228 đường.

Nhật Bản và những con số ngẫu nhiên đặc biệt 
Nhật Bản và những con số ngẫu nhiên đặc biệt

Xem thêm:

Hai đội tuyển này đã tạo nên một kỷ lục mới trong lịch sử World Cup

Hai đội tuyển này đã tạo nên một kỷ lục mới trong lịch sử World Cup đó là hai đội sử dụng trên 700 đường chuyền mà vẫn thua trận. Và một điều trùng hợp là hai đội tuyển đó không ai khác chính là Đức và Tây Ban Nha. Điều này cho thấy cách chơi bóng đỉnh cao của Nhật và kỹ thuật siêu đỉnh chuẩn đẳng cấp quốc tế.

Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp những thông tin đáng chú ý về sức mạnh tiềm tàng và những câu chuyện thú vị liên quan đến đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2022. Hãy theo dõi bongda24 để cập nhật thêm nhiều thông tin mới lạ khác tại mùa giải năm nay cùng chúng tôi nhé.