HLV tuyển Đức thất vọng và tức giận xác định tương lai của đội bóng sau World Cup 2022

Lần thứ hai tuyển Đức ra về từ vòng bảng tại World Cup

Sau khi không qua được vòng bảng World Cup 2022, huấn luyện viên tuyển  Đức Hansi Flick có đôi lời chia sẻ với giới truyền thông. Ông không dấu nổi sự thất vọng trước màn thể hiện của các học trò. Tuy nhiên, tinh thần bóng đá không cho phép ông dừng lại. Cùng bongda24 điểm qua tin tức nóng hổi.

Các đối thủ không còn e sợ gặp Đức trong giải đấu Euro 2024 sắp tới

World cup 2022 khai mạc, Đức nhận ngay bàn thua 2 – 1 trước Nhật Bản. CĐV thất vọng vì không thấy được tinh thần thi đấu đỉnh cao của nhà đương kim vô địch World Cup 2014 nữa. Những trận sau vòng bảng càng tệ hại hơn.

Lần thứ hai tuyển Đức ra về từ vòng bảng tại World Cup
Lần thứ hai tuyển Đức ra về từ vòng bảng tại World Cup

Đội đăng cai Euro 2024 ê chề ra về từ vòng bảng

Tuyển Đức bất chấp chiến thắng trước Costa Rica 4 – 2 tại sân vận động Al Bayt vẫn không nhận được vé đi vào vòng 16 đội. Nhật Bản chiến thắng Tây Ban Nha giành trọn 3 điểm tại Doha đã chính thức chấm dứt vượt vòng bảng E tại giải bóng lớn tổ chức ở Qatar của Đức.

Đức đã thất bại trước Nhật Bản với tỷ số 2 – 1 ngay từ trận mở màn. Cuối cùng, chiến thuật không thay đổi khiến Đức nhận về trái đắng. Đội sẽ đăng cai Euro 2024 sau 18 tháng nữa bị đánh giá có đội hình sa sút đáng kể.

Xem thêm:

ĐT Đức chính thức nhận vé ra về sớm từ vòng bảng World Cup 2022
ĐT Đức chính thức nhận vé ra về sớm từ vòng bảng World Cup 2022

HLV Hansi Flick vẫn mục tiêu giúp Đức vô địch Euro năm 2024

Bóng đá quốc tế đưa tin giải đấu bóng đá lớn sắp diễn ra, HLV Hansi Flick khẳng định sẽ có những thay đổi lớn đảm bảo tuyển Đức có thể cạnh tranh chức vô địch tại Euro 2024. HLV có những chia sẻ với CĐV:

“Euro 2024 còn lâu mới diễn ra và khó có thể nói trước điều gì. Nhưng chúng tôi cần màn trình diễn ở World Cup 2022 của mình trước khi tiến tới mục tiêu xa hơn. Nhưng Euro 2024 là bước tiếp theo chúng tôi cần cố gắng và thật sự nghiêm túc để đạt được mục tiêu như mong đợi”

“Thất bại tại Qatar nhưng chúng tôi sẽ nhanh chóng phục hồi và đứng lên. Toàn bộ đội bóng sẽ xem xét lại và tìm cách để thực hiện được ý tưởng của mình trong tương lai. Mọi thứ cần được đánh giá nghiêm túc”

HLV Hansi Flick không muốn nhắc đến quá khứ và đang hướng đến Euro 2024
HLV Hansi Flick không muốn nhắc đến quá khứ và đang hướng đến Euro 2024

HLV Flick vẫn tiếp tục dẫn dắt ĐT Đức thời gian tới

tuyển Đức không có màn trình diễn như mong đợi tại Qatar. HLV Flick vẫn sẽ ở lại và chấn chỉnh giúp các học trò thi triển được tài năng chơi bóng.

Xem xét lại mọi thứ để giúp các cầu thủ củng cố lại lối chơi của mình

Khi được phóng viên hỏi việc ông có còn dẫn dắt tuyển Đức trong thời gian tới hay không, Flick thừa nhận quyết định này sẽ được sớm quyết định trong thời gian tới:

“Vấn đề đó sẽ được xem xét và sớm được giải quyết. Điều này thật khó trả lời từ sau trận bóng mà chúng tôi ra về sớm từ vòng bảng. Việc tôi có được ở lại dẫn dắt cầu thủ nữa hay không sẽ sớm được quyết định”

Cựu HLV Bayern Munich thừa nhận sự yếu kém của ĐT Đức thời gian vừa qua

Ngoài ra, cựu HLV Bayern Munich cũng bày tỏ sự thất vọng với toàn đội bóng với màn trình diễn kém cỏi tại World Cup 2022 và các giải đấu thời gian qua:

“Tôi không thể nói nên lời và thật sự rất thất vọng, tức giận với những gì mà cầu thủ Đức thể hiện trong hiệp 1. Chúng tôi đã để nhiều sơ hở cho đối thủ ghi bàn bằng những bất cẩn và sai lầm”

“Sự sa sút của chúng tôi không phải là ngày hôm nay mà thể hiện ở phút 20 trong trận gặp Nhật Bản. Chúng tôi có lẽ thắng Tây Ban Nha nếu thi đấu hiệu quả hơn một chút. Tuy nhiên, điều thất vọng vẫn ập đến”

HLV Hansi Flick rất tức giận vì các học trò không vượt qua vòng bảng
HLV Hansi Flick rất tức giận vì các học trò không vượt qua vòng bảng

Thành tích mà Đức đạt được tại World Cup 

Kể từ sau khi đăng quang World Cup 2014 trở về trước, tuyển Đức luôn đạt được thành tích cao trong giải đấu lớn này. Tuy nhiên, càng về sau cho thấy phong độ của đội bóng không còn được như trước và lộ phần kém cỏi.

Chiến thắng trước Costa Rica và không giành đủ tiếp đi tiếp

Đức kết thúc chiến dịch tại World Cup 2022 với chiến thắng trong trận duy nhất gặp Costa Rica với tỷ số 4 – 2. Trận mở màn thua Nhật Bản và trận hòa 1 – 1 gặp Tây Ban Nha khiến Die Mannschaft không đủ điểm đi tiếp.

Các cầu thủ cúi mặt thất vọng nhận thua và ra về trong sự nuối tiếc của người hâm mộ. Những tưởng những kinh nghiệm từ World Cup 2018 đã giúp tuyển Đức vực dậy và có những màn trình diễn xứng tầm với đội từng vô địch.

Chiến thắng trước Costa Rica và không giành đủ tiếp đi tiếp
Chiến thắng trước Costa Rica và không giành đủ tiếp đi tiếp

Một lần vinh quang và hai lần bị loại từ vòng bảng

Đây cũng là lần đầu tiên cỗ máy xe tăng Đức không thể vượt qua vòng bảng ở hai kỳ World Cup liên tiếp. HLV thất vọng và ông tỏ vẻ giận dữ vì các học trò của mình không thể hiện được ưu điểm trong chiến thuật đã đề ra.

Tương lai còn nhiều giải đấu quan trọng phía trước. Điển hình nhất là Euro sẽ diễn ra và CĐV mong muốn sẽ thấy được sự tiến bộ của đội bóng này. HLV Flick nhận thấy mình còn nhiều thiếu sót và sẵn sàng ra đi để ĐT Đức tiến bộ.

World Cup 2022 là một mùa giải buồn với tuyển Đức. Nhưng các cầu thủ hãy học hỏi Argentina không ôm thất bại mà hãy tiến về phía trước. Sự cố gắng và tài năng của các cầu thủ sẽ được đền đáp xứng đáng vào tương lai.