Màn trình diễn tệ hại của Romelu Lukaku đá mất cơ hội đi tiếp của Bỉ tại World Cup 2022

ĐT của Romelu Lukaku không thể ghi bàn nên bị loại

Romelu Lukaku đã có một trận đấu tệ hại và làm Bỉ mất đi quyền vào vòng tiếp theo tại World Cup 2022. Điều này đã khiến cho rất nhiều fan hâm mộ thất vọng. Hãy cùng Bongda24 phân tích thêm về những vấn đề mà “Qủy đỏ” gặp phải tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé! 

Từ người hùng, Lukaku trở thành tội đồ của đội tuyển Bỉ tại World Cup 2022

Từ người hùng thành tội đồ chỉ trong chớp mắt
Từ người hùng thành tội đồ chỉ trong chớp mắt

Lukaku bỏ lỡ tới 4 cơ hội lớn trong cuộc chạm trán giữa Bỉ và Croatia

Vào tối ngày 1/12 đã khép lại bảng F trong khuôn khổ World Cup 2022 và cặp đấu đáng chú ý nhất đó là Croatia và Bỉ. Trong trận đấu này “Qủy đỏ” buộc phải dành được chiến thắng mới có thể đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng này lại không thể ghi bàn khiến cho nhiều người thất vọng. 

Thất bại này một phần cũng bởi vì màn trình diễn tệ hại của Romelu Lukaku. Anh đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn cho đội tuyển của mình. Chỉ với 45 phút trân sân và siêu sao này đã bỏ lỡ đến tận 4 cơ hội lớn để ghi bàn. Con này là một con số cực kỳ lớn  chỉ trong thời gian ngắn như vậy. 

Hành động của Romelu Lukaku trước màn trình diễn tệ hại của mình

Bên cạnh đó, Romelu Lukaku cũng là cầu thủ được kỳ vọng có thể ghi được bàn thắng nhưng anh lại không hề có một bàn tại kỳ WC năm nay. Khi ra sân anh được kỳ vọng sẽ trở thành anh hùng nhưng anh lại trở thành tội đồ gián tiếp khiến đội nhà bị loại. 

Dường như chính cầu thủ này cũng không thể chấp nhận được màn trình diễn của bản thân. Theo clip ghi lại thì Lukaku đã không kìm được cảm xúc và đám hỏng luôn cả tấm chắn cabin ở phía dàn ghế của ban huấn luyện.  

Sự tiếc nuối của Lukaku khi bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn tại World Cup 2022
Sự tiếc nuối của Lukaku khi bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn tại World Cup 2022

ĐT của Romelu Lukaku phải về nước sau trận chạm trán với ĐT Croatia

Bỉ không thể làm thủng lưới đội bạn nên bị loại một cách cay đắng

Sau 2 lượt đấu đầu tiên của vòng bảng thì Bỉ có trong tay 3 điểm và giành được vị trí thứ 3. Tuy nhiên, để có thể thuận lợi tiến vào vòng 16 đội thì Qủy đỏ buộc phải dành chiến thắng ở trận cuối cùng. Do đó họ ra sân với sự quyết tâm cao để có thể lấy được trọn 3 điểm từ cuộc chạm trán với Croatia.

Bỉ đã có lợi thế hơn trước đội bạn, tổ chức tấn công nhiều và có nhiều cơ hội để mở tỷ số. Tuy nhiên, các học trò của HLV Martinez lại bở lỡ đi nhiều cơ hội đáng tiếc. Vì vậy mà kết thúc trận đấu Bỉ không thể ghi bàn và chỉ dành được 1 điểm. Do đó, Qủy đỏ đã bị loại một cách khá đắng cay.  

ĐT của Romelu Lukaku không thể ghi bàn nên bị loại
ĐT của Romelu Lukaku không thể ghi bàn nên bị loại

Croatia cầm hòa Bỉ nên dành được tấm vé đi tiếp

Ngược với Bỉ thì Croatia chỉ cần giữ được hòa sẽ có cơ hội đi tiếp vào vòng trong bởi vì trước đó đội bóng này đã có trong tay 4 điểm. Ra sân với tâm lý thoải mái nên Croatia đã nhập cuộc sớm hơn và tạo cho Qủy đỏ nhiều khó khăn.

Trong khi đó Bỉ phải mất hơn 10 phút mới có thể bắt nhịp với trận đấu. Sau nhiều pha may mắn vì đội bạn bỏ lỡ cơ hội, trận đấu đã kết thúc khi cả hai không ghi được bàn thắng. Vậy nên Croatia dành được tổng cộng 5 điểm xếp thứ 2 bảng F và giành được tấm vé đi tiếp vòng sau. 

Thành tích của Qủy đỏ tại WC 2022 khiến nhiều người thất vọng

Thành tích của Qủy đỏ tại WC 2022 khiến nhiều người thất vọng
Thành tích của Qủy đỏ tại WC 2022 khiến nhiều người thất vọng

2022 có thể là cơ hội cuối cùng để mọi người nhìn thấy thế hệ vàng của Bỉ thi đấu tại WC

Hiện nay, đội hình của Bỉ gồm có những cái tên nổi tiếng. Trong đó phải kể đến những cái tên như: Jan Vertonghen, Thibaut Courtois, Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne hay Eden Hazard…Mặc dù sở hữu những ngôi sao lớn nhưng Bỉ chưa từng vô địch WC lần nào. 

Họ là những cái tên tài năng và đang bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Bởi vì thế nhiều người lo lắng rằng có lẽ đây là cơ hội tham gia World Cup lần cuối cùng của họ. Vậy nên nhiều người vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào đội bóng “Qủy đỏ”. 

Bỉ sở hữu đổi hình “vàng” nhưng lại đã quá già
Bỉ sở hữu đổi hình “vàng” nhưng lại đã quá già

Bỉ sở hữu đội hình chất lượng cũng đã lớn tuổi

Bởi vì Qủy đỏ đang sở hữu một đội hình chất lượng nên khi bị loại từ vòng bảng tại World Cup 2022 đã khiến cho nhiều người phải thất vọng. Tuy nhiên, thất bại này cũng không phải là không có lý do. Hiện tại đội hình của ĐT Bỉ đang đang là những siêu sao chất lượng nhưng họ đã thực sự già.

Độ tuổi trung bình của Qủy đỏ lớn thứ 6 trong số 32 đội đến với giải bóng đá quốc tế năm nay. Hơn nửa số người đá chính trong trận ra quân đã trên 30 tuổi. Vì thế thành tích mà Bỉ dành được cũng thực sự không hề khó hiểu và có thể cảm thông. 

Xem thêm

Với đội hình chất lượng đáng lẽ “Qủy đỏ “ phải có thành tích tốt hơn tại World Cup 2022. Tuy nhiên, kết cả đáng tiếc này lại bắt nguồn từ những sai lầm của chính Romelu Lukaku – trụ cột của đội bóng. Nếu mọi người muốn cập nhật tin tức về WC trong những ngày tới thì hãy theo dõi Bongda24 nhé!