Mộc vương Lukaku làm hàng thủ của Croatia đứng hình

Màn trình diễn thảm hại của Lukaku là điển hình cho sự đi xuống của ĐT Bỉ

Trong trận đấu gặp Croatia, Bỉ về hòa không bàn thắng 0 – 0. Một trận đấu “buồn ngủ” vì không có nhiều pha lập công. Mặc khác, tiền vệ Lukaku của tuyển Bỉ lại thể hiện mặt hạn chế của mình. Bongda24 điểm qua tin tức này.

ĐT Croatia đi tiếp nhờ có sự trợ giúp của Lukaku

Số bàn thắng mà Lukaku có thể ghi được trong lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022 khá cao. Điều này càng khiến cho ĐT Croatia xem tiền vệ này như một anh hùng giúp tuyển nhà có thể vào vòng ⅛ dễ dàng.

Lukaku gây thất vọng khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho Bỉ
Lukaku gây thất vọng khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho Bỉ

Romelu được tung vào sân để củng cố hàng công

Màn trình diễn thảm họa của tiền đạo Romelu Lukaku làm Bỉ về hòa không bàn thắng với Croatia 0 – 0. Qua đó, Bỉ chính thức bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2022. Hiệp 1 diễn biến của trận bóng quá nhàm chán vì không có nhiều cú dứt điểm được tạo ra. Đầu hiệp 2, HLV Roberto Martinez tung Lukaku vào sân để tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công.

Sự vụng về của Lukaku khiến Croatia nhiều lần ngỡ ngàng

Sự có mặt của tiền đạo số 9 của ĐT Bỉ phần nào làm cho khung thành Croatia cần phải phòng vệ chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, như vậy vẫn chưa có thể mở tỷ số cho trận bóng. 45 phút thi đấu của Lukaku trước Croatia chỉ có thể gói gọn trong 2 từ “thảm họa” Romelu Lukaku bỏ lỡ trên 4 cơ hội mở tỷ số.

Lukaku được tung vào sân đầu hiệp 2 để củng cố hàng công
Lukaku được tung vào sân đầu hiệp 2 để củng cố hàng công

Đội hình tuyển Bỉ ngày càng xuống cấp

Trên bảng xếp hạng FIFA, Bỉ là đội mạnh thứ hai thế giới. Tuy nhiên, thành tích trong những trận đấu gần đây càng chứng minh cho sự tụt dốc thảm hại của bóng đá Bỉ. Điển hình nhất là những thể hiện tại World Cup 2022.

Romelu Lukaku là điển hình cho sự đi xuống của bóng đá Bỉ

Lukaku là một cầu thủ dự bị trong đội hình Bỉ đến với World Cup 2022. Tiền đạo chân gỗ hội tụ đầy đủ những tố chất:

  • Dứt điểm siêu tệ
  • Di chuyển bị động
  • Thậm chí, cầu thủ này không ít lần giật mình trước khung thành đối phương

Hàng thủ Croatia không thể tin vào mắt mình trước những pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn không tưởng của Lukaku. Một tình huống tiền đạo Bỉ giật mình trước khung thành bị bỏ trống và xử lý vụng về chẳng khác nào đang giúp đối thủ.

Romelu Lukaku là điển hình cho sự đi xuống của bóng đá Bỉ
Romelu Lukaku là điển hình cho sự đi xuống của bóng đá Bỉ

Xem thêm:

HLV tuyển Bỉ không thể giúp Lukaku tự tin xử lý bóng

Trợ lý Thierry Henry chỉ có thể giúp Romelu Lukaku hoàn thiện những kỹ năng của một tiền đạo. Huyền thoại Arsenal thừa nhận không thể dạy chân sút số 9 cách làm thế nào có được sự lạnh lùng trong khoảnh khắc quyết định. Bỉ nhận về trận thua cũng là điều dễ hiểu khi đội hình chưa vững chắc.

Nếu có một điều ước, De Bruyne mong rằng đứng trên hàng công của ĐT Bỉ là Erling Haaland chứ không phải Lukaku – một tiền vệ yếu về kỹ năng. De Bruyne có sự cố gắng hết sức mình nhưng không thể gồng gành cho một tập thể đang xuống cấp. Bóng đá quốc tế Croatia 0 – 0, Bỉ chính thức ra về sớm.

Màn trình diễn thảm hại của Lukaku là điển hình cho sự đi xuống của ĐT Bỉ
Màn trình diễn thảm hại của Lukaku là điển hình cho sự đi xuống của ĐT Bỉ

Tình huống lỡ mất cơ hội mở tỷ số vụng về của Romelu Lukaku

Hàng công của ĐT Bỉ càng khiến cho người hâm mộ thất vọng. Rõ ràng, tiền vệ Lukaku không có kỹ năng của một cầu thủ chuyên nghiệp. Việc có tên trong danh sách 22 cầu thủ đến World Cup 2022 của Bỉ rất ngạc nhiên.

Tình huống xử lý bóng vụng về vụt mất cơ hội ghi điểm một cách không ngờ

Trong trận đấu, Romelu Lukaku có tổng cộng 5 pha dứt điểm và 2 trong số đó trúng đích. Ở phút 90, bóng được chuyền đến anh khi thủ môn Livakovic đã vượt qua mặt. Tuy nhiên, anh lại chọn chạm bóng bằng ngực, bóng được thế lăn nhẹ vào tay người gác đền của Croatia. CĐV thấy rất bất ngờ.

Tình huống lỡ mất cơ hội mở tỷ số vụng về của Romelu Lukaku
Tình huống lỡ mất cơ hội mở tỷ số vụng về của Romelu Lukaku

Ở phút 62, một pha đánh bóng được nhận định ghi điểm cao nhất của Lukaku. Bóng tạt vào người anh khi thủ môn Croatia chụp hụt, phía trước là khung thành mở rộng chờ đợi và không có đối thủ nào cản trở. Dù vậy, tỷ lệ ghi bàn cao đến 62% cuối cùng vẫn không thực hiện thành công.

ĐT Bỉ ra về từ vòng bảng là quá cứng đáng

Pha bóng có hội ghi điểm cao thứ hai của Lukaku thể hiện ở phút 87, khi Meunier chuyền bóng về cho anh. Khoảng cách chưa đến 6m tính từ khung thành Croatia, Lukaku bị giật mình làm bóng chạm chân trái đi lệch cột dọc.

Với một đội hình với các cầu thủ yếu kém như vậy, Bỉ dù may mắn lọt vào vòng trong World Cup 2022 cũng khó lòng trụ nổi. Tiếng tăm của một đội bóng mạnh đang đi xuống thảm hại cần có biện pháp cải cách nhanh nhất.

Bỉ ra về từ vòng bảng World Cup 2022 khi để hòa Croatia 0 - 0
Bỉ ra về từ vòng bảng World Cup 2022 khi để hòa Croatia 0 – 0

Như vậy, Bỉ đã chia tay World Cup 2022 trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Nhiều người tiếc cho một đội hình vững mạnh trong quá khứ. Cũng như cỗ xe tăng Đức, Bỉ muốn lấy lại vinh quang trong quá khứ cần phải xem xét lại từ cầu thủ, đội hình, chiến thuật và tích cực luyện tập trau dồi kinh nghiệm.