Nhật Bản gây chấn động với vị trí đầu bảng World Cup 2022

Cánh cửa đi tiếp của tuyển Nhật tại World Cup 

Các đội tuyển châu Á, trong đó có Nhật Bản, đã tạo nên cơn địa chấn trong vòng loại World Cup 2022. Samurai xanh ngạo nghễ tiến vào vòng đấu loại trực tiếp sau khi đánh bại cả Đức lẫn Tây Ban Nha. Hãy cùng Bongda24 nhìn lại hành trình của đại diện đến từ châu Á này trong bảng E World Cup.

Tuyển Nhật nắm chắc quyền tự quyết trong trận đấu loại cuối cùng

Thành tích thi đấu ấn tượng 

Khi danh sách đội tuyển có mặt trong bảng E được công bố, người hâm mộ đã dành khá nhiều lo ngại cho cơ hội đi tiếp của đội tuyển Nhật Bản. Bởi samurai xanh dường như đã nằm trong bảng đấu tử thần khi phải đối đầu với hai cựu vô địch thế giới là Tây Ban Nha và Đức. 

Trước giờ bóng lăn, nhiều chuyên gia cho rằng Nhật Bản sẽ tái diễn lại kịch bản những năm trước đó của các đội bóng đến từ châu Á: Là đội tuyển lót đường cho các cường quốc bóng đá. Tuy nhiên, những chiến binh đến từ xứ sở hoa anh đào đã đưa người hâm mộ bóng đá quốc tế đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

Ngay trong lần đầu ra quân, Nhật Bản đã đánh bại Đức, đội tuyển đã từng 4 lần vô địch World Cup 2022 với tỷ số 2 -1. Chiến thắng thuyết phục đã giúp tuyển Nhật giành được ba điểm đầu tiên và gián tiếp đẩy tuyển Đức đến thế khó. 

Sau khi tạo nên cú sốc chấn động, ĐT Nhật Bản lại để thua sát nút đội bóng Nam Mỹ Costa Rica. Thất bại này khiến Nhật Bản chỉ có trong tay duy nhất 3 điểm trước khi đối đầu với Tây Ban Nha trong lượt đấu cuối cùng. 

Mặc dù vậy, người hâm mộ trái bóng tròn vẫn đánh giá cao màn trình diễn của đội tuyển quốc gia Nhật Bản trong giải đấu này. Bởi chiến thắng trước Đức của Nhật Bản quá ấn tượng, làm rạng danh bóng đá châu Á. 

Nhật Bản ngạo nghễ bước vào vòng trong
Nhật Bản ngạo nghễ bước vào vòng trong

Đội hình ra quân xuất sắc

Khi lượt đấu thứ ba chưa diễn ra, để nắm được tấm vé vàng, tuyển Nhật sẽ đối mặt với hai kịch bản. Trong trường hợp xấu nhất, Nhật phải có kết quả hòa trước Tây Ban Nha với điều kiện Đức và Costa Rica cũng không phân thắng bại. Với kịch bản này, Nhật hoàn toàn không có quyền tự quyết. 

Trong khi đó, với kịch bản thứ hai, Nhật Bản sẽ phải giành chiến thắng trước cựu vương Tây Ban Nha, đẩy Đức vào tình thế không thể tự quyết. Đây cũng là kịch bản được giới chuyên môn dự đoán ít có khả năng xảy ra nhất. 

Tuy nhiên trận tranh tài giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha đã diễn ra theo kịch bản không thể ngờ nhất. Với đội hình ra sân mạnh mẽ nhất với những chân sút xuất sắc như Ritsu Doan, Ao Tanaka, samurai xanh đã hai lần sút tung lưới cựu vương Tây Ban Nha. 

Nhật Bản kiên nhẫn thi đấu đến những phút cuối cùng 
Nhật Bản kiên nhẫn thi đấu đến những phút cuối cùng

Trận đấu đầy kịch tính trước Tây Ban Nha và Nhật Bản 

Tây Ban Nha mở tỷ số trong hiệp một 

Trận tranh tài giữa Tây Ban Nha và Nhật Bản không chỉ đơn giản quyết định tấm vé đi tiếp của hai đội mà còn ảnh hưởng đến cơ hội của tuyển Đức. Và không phụ sự mong đợi của người hâm mộ bóng đá quốc tế, đây là một trong những lượt đối đầu cân não kịch tính nhất. 

Trong hiệp một, tuyển Tây Ban Nha đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát và mở tỷ số dẫn trước. Lợi thế bàn thắng khiến Tây Ban Nha có hiệp đấu đầu tiên khá dễ kiểm soát. Nhịp độ trận đấu có vẻ khá thong dong, khiến người hâm mộ tin chắc tuyển Nhật sẽ không giành được điểm và dừng bước vào vòng bảng.

Samurai xanh có màn trình diễn xuất sắc

Hiệp một kết thúc khi Nhật Bản không ghi được bất cứ một bàn thắng gỡ hòa nào. Tuy nhiên Tây Ban Nha đã bộc lộ một số nhược điểm trong quá trình phòng thủ. Và các cầu thủ Nhật Bản vẫn giữ được sự bình tĩnh khi thi đấu và tận dụng sai lầm của đối thủ.

Hiệp hai của trận đấu bắt đầu, Nhật Bản từ bỏ lối chơi phòng ngự, tiến hành phản công và liên tiếp ghi được hai bàn thắng. Cú lộn ngược dòng này nằm ngoài tầm kiểm soát của Tây Ban Nha lẫn Đức. Tuyển Tây Ban Nha sau khi phải đối mặt với nguy cơ nhận một kết quả thua đã chuyển hướng chinh phục khung thành đối phương. 

Tuy nhiên Samurai xanh sau khi vươn lên dẫn trước đã quay về phòng ngự. Hiệp đấu kết thúc, đội tuyển quốc gia Nhật Bản bảo vệ thành công thành quả của mình và giành được vị trí đầu bảng E với 6 điểm. 

Nhật Bản đã thi đấu kiên cường đến phút cuối cùng 
Nhật Bản đã thi đấu kiên cường đến phút cuối cùng

Xem thêm: 

Cánh cửa đi tiếp của tuyển Nhật tại World Cup 

Thành tích đầu bảng rạng danh châu Á

Cánh cửa đi tiếp của tuyển Nhật tại World Cup 
Cánh cửa đi tiếp của tuyển Nhật tại World Cup

Trong bảng E, khi phải đối đầu với những đội tuyển được đánh giá cao hơn, Nhật Bản không hề tỏ ra yếu thế. Ngay cả khi bị dẫn trước, đội tuyển vẫn giữ được tinh thần thi đấu và kiên trì đến những phút cuối cùng. 

Lần đầu tiên châu Á có một đội tuyển có thể vừa đánh bại những cỗ xe tăng, vừa chinh phục đội bóng đến từ xứ sở bò tót. 

Với vị trí đầu bảng E, Nhật Bản đã nắm chắc trong tay tấm vé đi vào vòng 16 đội. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp đội tuyển đến từ xứ sở hoa anh đào này đã làm nên kỳ tích. 

Đối thủ của Nhật Bản trong vòng loại trực tiếp

Trong vòng đấu loại trực tiếp sắp tới, đội tuyển ngôi đầu bảng E sẽ phải đối đầu với đội nhì bảng F là Croatia. Đối thủ là đương kim á quân World Cup liệu có đủ sức làm chùn bước samurai xanh? Hãy cùng đón chờ trận tranh tài lịch sử sắp tới. 

Cổ động viên Nhật Bản ăn mừng trước chiến thắng lịch sử 
Cổ động viên Nhật Bản ăn mừng trước chiến thắng lịch sử

Còn khá nhiều tranh cãi liên quan đến bàn thắng cuối cùng của Nhật Bản trước Tây Ban Nha. Tuy nhiên không thể phủ nhận samurai xanh đã có thành tích thi đấu ấn tượng trong vòng bảng World Cup 2022. Hãy cùng Bongda24 tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về hành trình của những chiến binh xứ sở hoa anh đào trong những bài viết sắp tới.