Tuyển Bỉ cay đắng rời World Cup: De Bruyne chứ không phải Lukaku là ‘tội đồ’

Tuyển Bỉ cay đắng rời World Cup - De Bruyne chứ không phải Lukaku là tội đồ

Lukaku có thể bỏ lỡ nhiều cơ hội trước Croatia nhưng De Bruyne mới là cầu thủ gây nhiều thất vọng nhất của Bỉ tại World Cup 2022.

Trận đấu giữa đội tuyển Bỉ với Maroc trước đó chính là lời cảnh tỉnh trước cho một đội tuyển Bỉ gặp nhiều vấn đề trong việc liên kết lối chơi toàn đội.

Những bất đồng, lục đục nội bộ tuyển Bỉ từ câu nói của De Bruyne

Ở đó, đội tuyển Bỉ ở trong và ngoài sân cỏ đều có nhiều vấn đề cần giải quyết. Bắt nguồn từ cầu nói mang nhiều sự thẳng thắn của Kevin De Bruyne.

Anh đã nói rằng đội tuyển Bỉ bây giờ đã quá già để có thể vô địch World Cup. Chính điều này đã khiến cho nội bộ đội bóng này trở nên dậy sóng.

Một trong những người tỏ ra khó chịu nhất với câu nói đó chính là trung vệ kỳ cựu Vertonghen năm nay đã 35 tuổi. Anh bắt đầu nói rằng hàng công đã chơi không tốt và bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Các cầu thủ Bỉ đã có nhiều màn khẩu chiến với nhau nhưng tình hình vẫn không có nhiều tiến triển. Hàng công thì nói thủ môn, hàng thủ thi đấu chậm chạp.

Hàng thủ thì nói hàng công thi đấu rời rạc không có sự liên kết. Họ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội mười mươi trong trận, dẫn đến việc phải nhận đòn hồi mã thương từ đối thủ.

De Bruyne không thể hiện được nhiều khi đối đầu với người đàn anh Luka Modric
De Bruyne không thể hiện được nhiều khi đối đầu với người đàn anh Luka Modric

Để đến khi ban huấn luyện phải đề xuất một bữa tiệc nướng để hàn gắn tình cảm những đồng đội tại tuyển Bỉ, nhưng tình hình vẫn không quá khả quan là mấy.

Với điều này, “thế hệ vàng” của Bỉ đã tự mình làm khó mình để cho đến kết cục họ phải ra về tay trắng. Tuy nhiên, sự ra đi của “quỷ đỏ” lần này là tủi nhục hơn trước rất nhiều ở khía cạnh chuyền môn.

Thế hệ vàng tuyển Bỉ có phong độ ngày càng sa sút

Kể từ World Cup 2014 khi Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku và Thibaut Courtois ở độ tuổi đôi mươi, Bỉ chưa từng dừng bước trước tứ kết ở một kỳ World Cup hay VCK EURO.

Khi đó những tên tuổi trên đang ở độ chín của sự nghiệp và đang rất sung sức. Họ thi đấu dự trên tập thể nhiều ngôi sao nhưng có thể Quỷ đỏ thi đấu cực kỳ gắn kết và hiểu ý nhau.

Đặc biệt, đội trưởng của họ Eden Hazard lúc đó đang được kỳ vọng sẽ là ngôi sao hàng đầu thế giới như là điều mà Messi hay Ronaldo có thể làm được.

Nhưng anh ngày càng cho thấy sự rơi phong độ khi chơi trong màu áo của CLB Real Madrid. Chính chấn thương đã lấy đi của Hazard quá nhiều thứ.

Bên cạnh anh, một người đồng đội cũng gặp phải tình cảnh tương tự đó chính là Romelu Lukaku. Anh có mở đầu ấn tượng ở Chelsea sau đó là tiếp nỗi những trận ra sân thi đấu đấu vô duyên.

Những cầu thủ thế hệ vàng của tuyển Bỉ như Lukaku đang không đạt được phong độ thi đấu tốt
Những cầu thủ thế hệ vàng của tuyển Bỉ như Lukaku đang không đạt được phong độ thi đấu tốt

Để rồi, Chelsea đã không đủ kiên nhẫn với anh mà “trả” anh về Inter Milan bằng hợp đồng cho mượn với giá trị hợp đồng chỉ bằng 1 phần 3.

Có thể thấy ngoài De Bruyne và Courtois ra thì những công thần một thời của họ đang ngày càng cho thấy rơi rớt phong độ thảm hại.

World Cup 2022 của De Bruyne là tồi tệ nhất trong sự nghiệp của anh ấy. Đúng thật vậy bởi có trận ghi nhận được của bongda24 cho thấy, trong trận với Maroc chỉ được nhận bóng 27 lần.

Tại World Cup 2018, đội tuyển này đã thi đấu rất tốt và lọt vào bán kết và chỉ dừng bước trước Pháp vô địch năm đó. Tuy nhiên, Bỉ đã bị loại khỏi World Cup 2022 chỉ sau 3 lượt trận.

Thất bại trong việc dành một chiến thắng trước Croatia ở trận đấu trước coi như đã đóng lại cánh cửa vào vòng trong của họ cách họ rời giải thực sự đáng xấu hổ.

Phong độ không tốt của De Bruyne ảnh hưởng đến toàn đội

Lukaku được cho là người bị trêu chọc nhiều nhất khi bỏ lỡ tới 3 cơ hội ở cuối trận. Anh dường như một giật mình mỗi khi nhận được bóng từ đồng đội.

Nhưng hãy “đổ lỗi” cho Kevin De Bruyne, người hiện được coi là tiền vệ tấn công hay nhất thế giới.

Trước khi trở lại World Cup, tiền vệ người Bỉ đang đạt phong độ cao tại Man City. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà tiền vệ này lại lạc lõng ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

De Bruyne dường như không có phong độ tốt khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở các trận đấu quan trọng
De Bruyne dường như không có phong độ tốt khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia ở các trận đấu quan trọng

Bản thân De Bruyne cũng nhận ra màn trình diễn tệ hại của mình sau trận đấu với Canada, khi anh thẳng thắn thừa nhận: “Tôi không hiểu tại sao mình lại giành giải Cầu thủ sáng giá nhất”.

Tiền vệ người Bỉ đã nhận ra vấn đề nhưng không có biện pháp thiết thực nào để khắc phục tình hình. Trong hai trận tiếp theo, chỉ số mất bóng của của Kevin De Bruyne lần lượt là 27 (Morocco) và 28 (Croatia).

Thật khó tin là một hình mẫu như De Bruyne lại chỉ có thể chuyền bóng 36 lần trước Croatia, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác trung bình chưa đến 70% trong cả giải đấu.

De Bruyne không thể hiện đẳng cấp khi đối đầu đàn anh Modric

Bởi từ năm 2014 đến nay, De Bruyne gần như luôn không thể hiện được mình trong những trận đấu quan trọng nhất của “Quỷ đỏ”, dù là gặp Argentina, Italia hay Pháp, cầu thủ thuộc biên chế Man City đều tệ như nhau.

Ngay cả ở cấp CLB, De Bruyne cũng thể hiện điều này khi không có bàn thắng hay kiến tạo trong những trận đấu quyết định của Man City tại Champions League trong 5/7 mùa gần nhất.

Bởi vậy, De Bruyne chưa có danh hiệu nào cùng ĐTQG cũng như CLB không phải là điều kỳ lạ.

De Bruyne còn gây thất vọng với những phát ngôn trước đó. Tiền vệ người Bỉ thừa nhận “ĐT Bỉ quá già để tranh đấu tại World Cup” trong một buổi họp báo.

Bình luận viên kiêm cựu cầu thủ người Scotland, Graeme Souness đã thẳng thắn chỉ trích thái độ của cầu thủ này. “Những phát ngôn ấy thật sự không cần thiết. Tôi chả hiểu vì sao cậu ta lại nói như vậy.”

“Nếu là ý nghĩ riêng, được thôi nhưng hãy giữ nó cho riêng mình chứ đứng nói ra. Những phát ngôn kiểu đó chỉ làm nội bộ đội bóng lục đục chứ chả được ích lợi gì.”

“Có lẽ chỉ De Bruyne mới giải thích được vì sao cậu ta lại làm như vậy”.