World Cup 2022: ĐT Mỹ về nước với thành tích khủng, Hà Lan bí hiểm nhờ HLV Van Gaal

Cơn lốc màu da cam tranh tài tại tứ kết World Cup 2022

Sau trận đấu đầu tiên của vòng loại trực tiếp vào tối ngày 3/12, đội tuyển Hà Lan đã đánh bại Mỹ với tỷ 3-1 để giành suất đầu tiên vào tứ kết World Cup 2022. Kết quả này khiến nhiều khán giả bất ngờ khi thành tích thi đấu trước đó của Mỹ tại vòng bảng rất tốt. Chính vì thế mà giới chuyên gia đã phải khẳng định rằng hiện tại Hà Lan đang là đối thủ rất nguy hiểm trên sàn đấu.

ĐT Mỹ gây bất ngờ khi ra về với thành tích khủng trước đó

Sở hữu đội hình “thế hệ vàng” của ĐT Mỹ

Ở thế trận mùa giải năm nay, HLV của ĐT Mỹ Gregg Berhalter đã chọn ra một đội hình rất trẻ với độ tuổi trung bình chỉ khoảng 25 để tham dự giải đấu. Là quốc gia trẻ thứ 2 trong số 32 quốc gia tham gia thi đấu tại Qatar sau Ghana. Điều này cũng khiến nhà cầm quân của tuyển Mỹ rất lo sợ vì sự thiếu kinh nghiệm thi đấu tại các đấu trường bóng đá quốc tế của các cầu thủ.

ĐT Mỹ sở hữu lứa cầu thủ trẻ là tương lai của bóng đá quốc gia
ĐT Mỹ sở hữu lứa cầu thủ trẻ là tương lai của bóng đá quốc gia

Sợi dây liên hệ duy nhất giữa ĐT Mỹ với các mùa World Cup trong quá khứ chỉ có cầu thủ DeAndre Yedlin, người đã từng thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại Brazil năm 2014. Tuy nhiên ông đã bù đắp lại những điều trên bằng sự phấn khích và tốc độ làm việc nghẹt thở. Dù đội hình còn non trẻ nhưng kết quả đã cho thấy đây là lứa cầu thủ tiềm năng của ĐTQG Mỹ.

Mỹ đã rất thành công dù ra về ở vòng 1/8

Từng gây ấn tượng với thành tích khủng tại vòng bảng, cụ thể là vị trí hàng công đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình khi ghi được 9 bàn thắng. HLV Berhalter đã chia sẻ rằng mục tiêu của đội tuyển không phải chỉ dừng chân tại vòng loại 16 đội, tuy nhiên ở hiện tại họ cũng đã gần đạt được rồi. Với lứa cầu thủ trẻ thì đây cũng mới chỉ là bước đệm đầu trong sự nghiệp của họ.

Thế hệ bóng đá trẻ của ĐT Mỹ làm nên những nhiều khó tin tại vòng bảng
Thế hệ bóng đá trẻ của ĐT Mỹ làm nên những nhiều khó tin tại vòng bảng

Hà Lan trở thành đội chơi nguy hiểm khó đoán nhờ chiếc lược gia “cáo già”

Hà Lan dùng lối chơi thực dụng gây khó chịu

Chiến thắng trước ĐT Mỹ, Hà Lan nhận được cơn mưa lời khen từ người hâm mộ, đặc biệt là chiến thuật của ông Van Gaal. Bước vào trận đấu, Hà Lan khiến người xem cảm thấy khó chịu khi liên tiếp phải đối mặt với những pha tấn công nguy hiểm từ đội bạn. ĐT Mỹ được đà lấn lướt và tấn công Hà Lan dữ dội.

Xem thêm những bài viết liên quan đến World Cup 2022 tại đây: 

Tinh xảo dẫn dụ đối phương sa bẫy không chút nghi ngờ

Trở lại dẫn dắt đội tuyển Hà Lan, HLV Van Gaal đã khiến người xem phải há hốc mồm với bàn thắng rực rỡ sau nhiều phút giây tẻ nhẹ. Ở những phút đầu tiên Hà Lan liên tục sơ hở những khoảng trống và để cho các cầu thủ Mỹ có cơ hội tiến gần đến khung thành. Nhưng không ai ngờ rằng đây chính là chiến thuật của vị chiến lược gia dày dặn kinh nghiệm.

Chiến lược gia ĐT Hà Lan gây bất ngờ khi trở lại dẫn dắt đội tuyển
Chiến lược gia ĐT Hà Lan gây bất ngờ khi trở lại dẫn dắt đội tuyển

Nhắm trúng được điểm yếu của các cầu thủ ĐT Mỹ là sự non trẻ và thiếu kinh nghiệm, ông Van Gaal đã dẫn dụ các cầu thủ Mỹ vào bẫy không một chút nghi ngờ. Sau khi đã hút được 3 cầu thủ Mỹ lên phía trên, ĐT Hà Lan tận dụng thời cơ tung đòn chí mạng và mở tỷ số trận đấu. Không đánh phủ đầu hay kiểm soát quá nhiều bóng nhưng đó lại là những gì vị chiến lược gia này mong muốn.

Vào tứ kết nhưng HLV Van Gaal vẫn cảm thấy không hài lòng

Dù ĐT Hà Lan đã thắng trận và lọt vào tứ kết nhưng HLV Van Gaal vẫn chưa cảm thấy hài lòng. Ông thấy các học trò của mình vẫn còn để sơ hở và chưa chặt chẽ về đội hình khi tham gia thi đấu. Tuy nhiên với kết quả này ông cũng dành lời khen cho các cầu thủ và ông khẳng định Hà Lan có thể trở thành nhà vô địch thế giới. 

Cơn lốc màu da cam tranh tài tại tứ kết World Cup 2022

Cơn lốc màu da cam tranh tài tại tứ kết World Cup 2022
Cơn lốc màu da cam tranh tài tại tứ kết World Cup 2022

Hà Lan và Argentina là cặp đấu đầu tiên của tứ kết mùa giải năm nay

Bước vào trận tứ kết Hà Lan sẽ đối đầu với Argentina ở trận đấu đầu tiên. Các chuyên gia cho rằng đây là một trận đấu khá căng thẳng và kết quả trận đấu sẽ rất khó để lường trước được. ĐT Hà Lan vs ĐT Argentina đã từng đối đầu với nhau nhiều lần trước đó và kết quả cho thấy hai đội có thành tích cân bằng khi cùng thắng 2, thua 2 và hòa 1.

ĐT Hà Lan có trận đấu đầu tiên tại tứ kết với ĐT Argentina
ĐT Hà Lan có trận đấu đầu tiên tại tứ kết với ĐT Argentina

Dự đoán tỷ số giữa Hà Lan vs Argentina, 10/12 vòng tứ kết World Cup 2022

Vì hai đội tuyển Hà Lan và Argentina đều là hai đội bóng lớn với nhiều cầu thủ tài năng, dày dặn kinh nghiệm nên việc dự đoán tỷ số là rất khó. Các chuyên gia từ bongda24 dự đoán tỉ số giữa Argentina vs Hà Lan là: 1-0

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ những thông tin mới nhất về việc Mỹ rời sân về nước còn Hà Lan tiếp tục vào tứ kết World Cup 2022. Hãy theo dõi bongda24 để cập nhật những thông tin mới nhất về các trận đấu trong mùa giải năm nay.