Cameroon – đội tuyển dính nhiều ồn ào nhất tại World Cup 2022

Andre Onana - đầu mối của những rắc rối

Vừa qua, Andre Onana và huấn luyện viên Song đã có mâu thuẫn gay gắt với nhau. Đây chính là lý do mà thủ thành Cameroon bị loại khỏi đội tuyển và bị tước quyền tham dự World Cup 2022. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu về những câu chuyện ồn ào xoay quanh đội tuyển Cameroon.

Andre Onana – đầu mối của những rắc rối

Cuộc tranh cãi giữa Andre Onana và HLV Song

HLV Rigobert Song cùng Andre Onana đã xảy ra cuộc cãi vã gay gắt về chiến thuật. Ông Song đang mong muốn học trò của mình thực hiện bắt bóng theo lối truyền thống, làm chủ vòng cấm để giữ sự an toàn cho lưới đội nhà. Trong khi nam cầu thủ vẫn khăng khăng giữ khả năng chơi chân mạo hiểm nơi khung gỗ. 

Thủ thành Andre Onana bỏ ngoài tai những lời khuyên từ phía người thầy của mình và sẵn sàng phản bác lại Rigobert Song. Sự bất đồng quan điểm này đã khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn không thể hòa giải. 

Andre Onana - đầu mối của những rắc rối
Andre Onana – đầu mối của những rắc rối

Thủ thành Inter Milan bị gạch tên khỏi trận đấu với Serbia

Chính sự ngoan cố cùng thái độ kiêu căng đã khiến cho huấn luyện viên Song bực mình về Andre Onana. Kết quả, nhà cầm quân 46 tuổi đã rút thủ thành Onana ra khỏi đội hình thi đấu ở Qatar. Thông tin từ tờ Cope ghi nhận được, thủ thành Cameroon đã có quyết định chính thức rời World Cup 2022.

Trong trận đấu giữa Cameroon và Serbia, HLV Song đã thay thế Onana bằng Devis Epassy. Mặc dù thủ môn này chỉ mới có kinh nghiệm chưa nhiều chỉ với 5 lần bắt chính cho đội tuyển quốc gia. Nhưng anh chàng luôn có thái độ khiêm tốn và ham học hỏi khác xa so với thủ thành Inter Milan.  

Andre Onana từng bị cấm thi đấu vì việc sử dụng doping

Andre Onana thường xuyên vướng vào thị phi. Năm ngoái, nam cầu thủ này đã bị cấm ra sân trong vòng 365 ngày bởi nghi vấn sử dụng doping. Trước pháp luật, Onana luôn luôn khẳng định rằng mình vô tội và không hề sử dụng chất cấm. 

Anh kháng cáo rằng mình chỉ vô tình uống nhầm một loại thuốc của vợ mình khi bị ốm. Tuy nhiên trên thực tế thì tòa đã không hề tin tưởng lời nói dối trắng trợn của thủ thành Cameroon. 

Đầu năm nay, anh chàng cũng đã từng gặp tai nạn trên đường khi đang đi đến địa điểm tập trung của đội tuyển. Có thể nói rằng vận đen đang không ngừng đeo bám chàng trai này.

Andre Onana từng bị cấm thi đấu vì việc sử dụng doping
Andre Onana từng bị cấm thi đấu vì việc sử dụng doping

Chủ tịch Samuel Eto’o và những trò hề tại World Cup 2022

Cựu cầu thủ Eto’o gây tranh cãi vì can thiệp vào việc chọn cầu thủ 

Hôm 10/11 một đoạn video tố cáo Eto’o gian lận và không công bằng khi tự ý thay thế cầu thủ trong đội hình World Cup đã được tung ra: “Cầu thủ Ngadeu-Ngadjui đã bị thẳng tay loại ra khỏi đội tuyển quốc gia. Và người thay thế chính là Nicolas Nkoulou – một cầu thủ không có gì nổi bật. Bởi vợ Nkoulou trên thực tế chính là em họ Eto’o. Eto’o đã lộng quyền khi đưa Nkoulou trở lại tuyển quốc gia đá chính.”

Sự vắng mặt của trung vệ tài năng Ngadeu-Ngadjui đã làm rộ lên làn sóng phản đối quyết liệt. Người đại diện của nam cầu thủ đã rất tức giận và cho rằng Eto’o không có quyền quyết định về đội hình thi đấu. Bên cạnh đó, rất nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối “Tất cả người dân đất nước Cameroon đều đang phát ốm vì ngài Eto’o quyết định để Ngadeu không ra sân ở World Cup 2022.”

Tin tức bóng đá quốc tế

Cựu cầu thủ Eto’o can thiệp vào việc chọn cầu thủ World Cup 2022
Cựu cầu thủ Eto’o can thiệp vào việc chọn cầu thủ World Cup 2022

Eto’o là chúa hề khi khẳng định Cameroon vô địch World Cup 2022

Ông Eto’o đã biến mình thành trò hề khi khẳng định chắc chắn rằng Cameroon sẽ vô địch World Cup 2022. Trước báo chí và truyền thông, vị chủ tịch này nhấn mạnh rằng “Cameroon sẽ là nước giành được chiến thắng trong trận chung kết giải vô địch bóng đá thế giới.” Phát biểu thiếu suy nghĩ của Eto’o đã khiến ông nhận về rất nhiều gạch đá. Nhiều khán giả đã cho rằng ông đã quá ngông khi không biết lượng sức mình. 

Các cầu thủ Cameroon dính nghi án mua suất dự World Cup 2022

Đã có tin đồn nhiều cầu thủ Cameroon mua suất dự giải vô địch bóng đá thế giới. Trước phía báo chí, cựu cầu thủ Mohamadou Idrissou đã có khẳng định: 

“Tôi không thể hiểu nổi Eto’o đang nghĩ gì trong đầu. Khi đội tuyển Senegal thi đấu thì hắn ta lại mặc áo đấu của họ để ủng hộ đối thủ. Ngược lại khi Cameroon ra sân thì Eto’o lại mặc áo khoác để dấu đi màu áo của đội tuyển quốc gia. Sau World Cup 2022, tôi sẽ vạch trần những người đã hối lộ và đưa tiền (khoảng 23.000 USD) để được triệu tập vào đội tuyển quốc gia.”

Các cầu thủ Cameroon dính nghi án mua suất dự World Cup 2022
Các cầu thủ Cameroon dính nghi án mua suất dự World Cup 2022

Trong thời gian này, mẹ của cầu thủ Thụy Sĩ Breel Embolo cũng đồng thời lên tiếng tố cáo Eto’o: 

“Thụy Sĩ đã huấn luyện con tôi – Breel trở thành cầu thủ bóng đá và nó rất trung thực khi chỉ làm công việc của mình. Tôi rất tự hào về điều này. Còn với đội tuyển Cameroon, thay vì huấn luyện cầu thủ theo đúng sứ mệnh thì các ngôi sao phải bỏ ra một khoản tiền lớn và thậm chí bắt buộc phải gia nhập công ty Utopia (của lão Eto’o) để được đá tại giải vô địch bóng đá thế giới.” Bà cho rằng đây là điều hoàn toàn bất công và đáng để lên án. 

Các cầu thủ Cameroon dính nghi án mua suất dự World Cup
Các cầu thủ Cameroon dính nghi án mua suất dự World Cup

Bỏ qua rất nhiều thị phi gần đây, Cameroon hiện vẫn đang tập trung luyện tập cho World Cup 2022. Vừa qua trong trận đối đầu với Brazil tại, họ đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 1 – 0. Đây được xem là thành quả cho sự cố gắng của thầy và trò huấn luyện viên Song. Đừng quên cập nhật các tin tức thể thao đáng chú ý khác tại bongda24 bạn nhé.