Bàn thua của Hàn Quốc tại World Cup 2022 khiến Park Ji-sung không phục

Luật mới buộc Hàn Quốc phải chịu thua trước Ghana

Vừa qua đội tuyển Hàn Quốc đã có màn đối đầu trực tiếp với Ghana tại vòng bảng World Cup 2022. Bàn thắng đầu tiên của Ghana trước Hàn Quốc đã tạo nên một làn sóng tranh cãi. Rất nhiều cầu thủ xứ Kim Chi không phục trước quyết định của trọng tài, trong đó có cả Park Ji-sung. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu chi tiết về sự việc này.  

Bàn thủng lưới của Hàn Quốc trước Ghana tại World Cup 2022

Tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Ghana

Trong khuôn khổ World Cup 2022, ở phút thứ 24 trong trận đấu giữa Korea và Ghana, Andre Ayew trong lúc nhảy lên đội đầu đã để tay mình chạm phải bóng. Tình huống này thực ra bắt nguồn từ việc một cầu thủ người Hàn đánh đầu khiến bóng trúng đầu một cầu thủ Hàn Quốc khác. Sau đó quả bóng mới lại bật vào tay của Ayew.

Cuối cùng khi quả bóng rơi xuống sân, cả Ayew và Salisu đều cố gắng tranh thủ dứt điểm. Nhưng lần này thì Mohammed Salisu đã nhanh chân hơn đón trúng quả bóng và cho ra bàn thắng đầu tiên. Pha ghi bàn đầy bất ổn này đã khiến cho các cầu thủ Hàn Quốc không hề nể phục. 

World Cup 2022 - Tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Ghana
World Cup 2022 – Tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Ghana

Trọng tài không xem VAR mà đã vội vàng ra quyết định

Trong mỗi trận đấu, trọng tài luôn là người đưa ra phán quyết để phân thắng bại cho các đội bóng. Tuy nhiên, lần này thì có vẻ như trọng tài Anthony Taylor đã quá vội vàng khi công nhận bàn thắng của Ghana. Ông không hề trực tiếp xem lại diễn biến cú sút qua công nghệ VAR mà chỉ nghe tư vấn qua bộ đàm. Quyết định qua loa của vị trọng tài này đã khiến các cầu thủ Hàn Quốc tỏ ra bất bình. 

Tin tức chuyển nhượng 

Luật mới buộc Hàn Quốc phải chịu thua trước Ghana

Luật mới buộc Hàn Quốc phải chịu thua trước Ghana
Luật mới buộc Hàn Quốc phải chịu thua trước Ghana

Xét theo luật mới tại World Cup 2022, vì Ayew đã vô tình chạm tay vào bóng nhưng sau đó người ghi bàn là Salisu nên bàn thắng của Ghana mới được công nhận. Theo luật số 12 của Hiệp hội Bóng đá Thế giới – IFAB mới ban hành. 

Bên cạnh đó, nếu Ayew cố tình sử dụng tay chạm vào bóng để chuyền cho đồng đội thì bàn thắng sẽ bị huỷ. Nên nói một cách công bằng thì tổ VAR đã có nhận định tương đối chính xác theo luật mới áp dụng chính thức từ mùa giải 2022 – 2023. Bởi theo luật cũ thì bất cứ pha chạm tay vào bóng nào thì bàn thắng tiếp theo sẽ không được công nhận. 

Trưởng liên đoàn bóng đá Việt Nam Đã có chia sẻ “Luật mới World Cup 2022 sẽ không bắt lỗi cầu thủ để bóng chạm tay một cách vô tình từ đó dẫn đến cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Nếu như luật cũ trước đây thì trọng tài hoàn toàn có thể áp dụng luật “dùng tay chơi bóng” dù vô tình hay cố ý khi họ tạo ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội của mình”.

Luật mới buộc Hàn Quốc phải chịu thua trước Ghana
Luật mới buộc Hàn Quốc phải chịu thua trước Ghana

Park Ji-sung không phục quyết định của trọng tài

Theo dõi trận đấu, cựu cầu thủ Park Ji-sung đã phải lên tiếng trước sự bất công của trọng tài Taylor và tổ VAR. Anh đã có bài phỏng vấn trước báo giới rằng: “Theo dõi bàn thắng thì ai cũng thấy một điều rằng 100% bóng đã chạm tay. Nếu trọng tài công bằng và xem lại cảnh đó, ông ấy sẽ phải đưa ra quyết định đúng đắn hơn cho đội tuyển Hàn Quốc. Tuy nhiên ông ấy đã quá lười khi không đến màn hình và xem lại tình huống”

World Cup 2022 - Park Ji-sung không phục quyết định của trọng tài  
World Cup 2022 – Park Ji-sung không phục quyết định của trọng tài

Giới chuyên môn cũng bất bình giùm đội tuyển Hàn Quốc 

Bình luận viên của SBS lên tiếng về bàn thắng vô lý

Một bình luận viên của đài SBS đã phải lên tiếng trước bàn thắng của Ghana. Lee Seung-woo cho rằng: 

“Đây có phải là đang chơi bóng ném không vậy? Không chỉ một mình tôi bất ngờ với quyết định của trọng tài Anthony mà rất nhiều người tỏ ra nghi ngờ. Ông ta đã quá sơ sài khi thậm chí không cần kiểm tra bàn thắng qua công nghệ VAR. Anthony đã quá vội vàng khi chỉ tin tưởng vào những lời nói của Tomasz Kwiatkowski – người điều hành hệ thống VAR.”

Nhận định của trưởng ban trọng tài bóng đá Việt Nam

Về bàn thua của đội tuyển Hàn Quốc, ông Dương Văn Hiền đã có nhận định rằng: “Theo quy chế của bộ luật mới tại World Cup 2022 trọng tài sẽ phải áp dụng thẻ phạt khi bất kỳ cầu thủ nào gian lận đưa bóng vào lưới bằng tay. Thậm chí là vô tình kể cả thủ môn cũng đều tính là vi phạm. Đặc biệt là cầu thủ nào ghi bàn sau khi để bóng chạm tay thì cũng đều sẽ không được công nhận bàn thắng.”

Nhận định của trưởng ban trọng tài bóng đá Việt Nam
Nhận định của trưởng ban trọng tài bóng đá Việt Nam

Trận thua với tỉ số 2 – 3 trước Ghana đã gây khó khăn cho đội tuyển Hàn Quốc. Nhưng dù sao thì trước khi thủng lưới, các cầu thủ đến từ xứ Kim Chi cũng đã có một thế trận lấn lướt với nhiều cơ hội gây sức ép trước khung thành đối thủ. 

Cả thầy và trò huấn luyện viên Paulo Bento cũng đã có một trận đấu tuyệt vời tại World Cup 2022. Vì họ đã luôn cố gắng và chiến đấu hết mình trong màu áo của đội tuyển quốc gia. Hãy cùng cập nhật các tin tức thể thao thú vị khác tại bongda24 bạn nhé.