ĐT Anh đã “thổi bay” Senegal như thế nào?

ĐT Anh đã thổi bay Senegal như thế nào

Ba bàn thắng chóng vánh ở giai đoạn cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 đã giúp ĐT Anh hạ đo ván Senegal trong trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Hai pha lập công đều đến từ những pha phản công rồi dứt điểm sắc như dao cạo của Tam sư. Hãy đi sâu vào từng bàn thắng để xem cách họ vận hành ra sao, theo bongda24 đưa tin.

Phân tích diễn biến trận đấu giữa ĐT Anh vs Senegal

Bàn mở tỷ số: Jordan Henderson (38′)

Xây dựng tấn công

Từ pha triển khai bên phần sân nhà, bóng được chuyển sang cánh trái cho Luke Shaw. Hậu vệ thuộc biên chế Man United chuyền cho Phil Foden ngay phía trên.

Sau đó, cú đánh gót nhanh như chớp của sao trẻ này chính là chìa khóa phá vỡ hệ thống phòng ngự của Senegal. Harry Kane là người nhận bóng ở biên trái.

Anh giữ thêm vài nhịp trước khi chọc khe thuận lợi theo đà băng xuống của Jude Bellingham. Tất cả diễn ra rất nhanh, chỉ trong vài giây, khiến hàng thủ Senegal sụp đổ hoàn toàn.

Dường như qua một thời gian thi đấu, ăn tập cùng nhau, những cầu thủ ĐT Anh mặc dùt trong thời gian ngắn đã thi đấu với nhau cực kỳ gắn kết.

Những ví dụ trên như một thước phim ngắn, được chiếu lại cho những người hâm mộ ĐT Anh cảm thấy thoả mãn về lối chơi tấn công phối hợp đẹp mắt của đội nhà.

Đường chuyền cuối cùng

Khả năng di chuyển không bóng thông minh của Bellingham giúp anh đón được đường chọc khe của Kane. Dường như bộ đôi này đã cho thấy được sự gắn kết với nhau.

Với cầu thủ thuộc biên chế Borussia Dortmund, Bellingham đang thi đấu cực kỳ chững chạc và chính xác so với độ tuổi. Phong độ thi đấu tại CLB được anh bê nguyên lên ở ĐT Anh, làm những cổ động viên trở nên cực kỳ hào hứng.

Còn đối với đội trưởng Harry Kane, vốn dĩ anh đã thi đấu rất tốt ở cả CLB lẫn ĐT Anh trước đó. Cầu thủ này vừa có thể lùi sâu phối hợp với đồng đội, vừa có khả năng săn bàn ở mức thượng thừa.

Harry Kane đang trở thành niềm cảm hứng cho ĐT Anh tại World Cup năm nay
Harry Kane đang trở thành niềm cảm hứng cho ĐT Anh tại World Cup năm nay

Có thể thấy rằng, Harry Kane + Bellingham đang trở thành một phép tính đúng cho lối chơi của ĐT Anh thời điểm hiện tại.

Bellingham sau đó tăng tốc xâm nhập vòng cấm, trước khi bình tĩnh chuyền vào trong cho Jordan Henderson – người đã chờ sẵn ở gần chấm đá 11 mét.

Dứt điểm

Đường chuyền vừa tầm của Bellingham giúp Henderson không phải suy nghĩ nhiều. Tiền vệ này dứt điểm một chạm ngay bằng chân trái.

Bóng đi nhanh, hiểm khiến thủ thành Edouard Mendy không thể phản xạ kịp để cản phá. Đây là pha lập công thứ 3 của Henderson sau 73 lần khoác áo ĐT Anh.

Bàn nâng tỷ số lên 2-0: Harry Kane (45’+3)

Xây dựng tấn công

Đây là một tình huống phản công mẫu mực của ĐT Anh và nó khởi nguồn từ Bellingham. Tận dụng pha khống chế bóng không tốt của Pathe Ciss ở gần khu vực 16m50 của ĐT Anh, Bellingham lao lên đoạt bóng cực nhanh.

Sao trẻ thuộc biên chế Dortmund đưa ra một quyết định táo bạo ngay tức thì: Đột phá. Anh vượt qua sự truy cản từ một cầu thủ Senegal nhờ khả năng thăng bằng cực tốt trước khi chọn chuyền cho Foden đang thoát xuống bên cánh trái.

Đường chuyền cuối cùng

Đón bóng từ Bellingham, Foden phải đối mặt với tình thế khó khăn, đó là sự băng vào quyết liệt của Kalidou Koulibaly. Trong thế một chọi hai, Koulibaly chọn cách quay sang bắt Foden.

Dù vậy, tiền vệ mang áo số 20 rất nhanh chóng chuyền sang cho Kane đang thoát xuống trống trải phía đối diện. Koulibaly bị vặn sườn và khi nhận ra tình hình thì đã quá muộn.

Foden cho thấy lựa chọn của HLV trưởng Gareth Southgate khi lựa chọn anh cho vị trí chính thức là sáng suốt. Anh thi đấu cực kỳ hiệu quả và nhịp nhàng với đồng đội.

Dứt điểm

Kane nhận đường chuyền thuận lợi từ Foden và lừa bóng thêm một vài nhịp lắt léo trong vòng cấm. Sau một hồi suy nghĩ, tiền đạo 29 tuổi tung ra cú đá uy lực và dứt khoát xứng tầm sức mạnh và đẳng cấp của anh.

Foden thể hiện rất tốt với cơ hội được trao đá chính
Foden thể hiện rất tốt với cơ hội được trao đá chính

Bóng đi mạnh, liệng và đi vào giữa khung thành, đánh bại hoàn toàn Mendy. Sau 3 trận vòng bảng, Kane như được kỳ vọng đã tỏa sáng ở vòng 16 đội. Mọi thứ diễn ra nhanh chóng, chính xác và sắc nét.

Kane đã được ăn mừng cùng đồng đội cho những đóng góp của anh cho lối chơi chung của ĐT Anh kỳ World Cup lần này. Anh lùi sâu làm bóng và phối hợp với những cầu thủ vệ tinh xung quanh.

Đội trưởng Anh còn thu hút hậu vệ đối phương cùng với khả năng chạy chỗ vô cùng hợp lí chính xác đúng nơi đúng thời điểm của mình. Điều đó đã giúp hàng công của Tam Sư vô cùng biến ảo.

Tỉ số 3-0: Bukayo Saka (57`)

Xây dựng tấn công

Luke Shaw cắt đứt đường chuyền tấn công bên cánh trái của Senegal, giúp ĐT Anh nhanh chóng thay đổi cục diện. Bóng một lần nữa lại tìm đến vị trí của Foden.

Tiền vệ này nhanh chóng trả lại cho Shaw trước khi hậu vệ này mang áo 3 chuyền bóng cho Kane. Nỗ lực cắt bóng từ chân Kane của một cầu thủ Senegal đã đưa bóng đến chân Foden, người đã căng ngang bên cánh trái.

Đường chuyền cuối cùng

Một pha căng ngang đẹp mắt của Foden đã được đưa ra khi anh vượt qua một pha truy cản của một cầu thủ Senegal bằng sức rướn tuyệt vời của mình.

Sau đó, Foden thực hiện một số động tác lắt léo trong vòng cấm, giống như khi anh thi đấu trong màu áo Man City. Một đường chuyền với lực vừa phải để đến được với đồng đội.

Dứt điểm

Saka nhanh chóng đánh hơi thấy tình huống nguy hiểm và nhận thấy đường chuyền của Foden. Một bản năng săn bàn đang trỗi dậy của cầu thủ đã có 2 bàn thắng trước đó cho ĐT Anh.

Anh di chuyển cắt mặt hậu vệ đối phương trước khi cẩn thận hạ gục Mendy. Cú sút không cần phải có lực quá mạnh, nhưng đủ hiểm để không cho Mendy cơ hội cản phá.

Saka kết liễu Senegal với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho ĐT Anh
Saka kết liễu Senegal với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho ĐT Anh

ĐT Anh đang thể hiện một sức mạnh không tưởng của mình tại World Cup lần này. Họ đánh tan mọi lời chê bai nghi ngờ để đến vòng 16 và hạ gục Senegal với đẳng cấp của một ông lớn.