Qatar bị chỉ trích về số người tham dự các trận World Cup 2022

Nhiều dấu hỏi về những chiếc ghế trống tại các trận đấu tại Qatar

Trong trận đấu mới đây nhất thì Qatar đã nhận lại nhiều sự chỉ trích về số ghế trống xuất hiện trong trận đấu giữa Tuyển Anh và Senegal tại vòng ⅛ tại World Cup 2022. Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin chi tiết hãy theo dõi bài viết dưới đây của bongda24. 

Qatar bị chỉ trích chuẩn bị không tốt tại World Cup 2022

Nhiều phản ánh xoay quanh những chiếc ghế trống

World Cup 2022 đã đi được nửa chặng đường của mình và giúp cho người hâm mộ có nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Họ đã chứng kiến sự xa hoa của đất nước chủ nhà Qatar trong trận khai mạc đến những trận so tài đỉnh cao của các đội tuyển bóng đá mạnh nhất thế giới. 

Nhưng vẫn còn tồn tại nhiều sự việc đáng buồn vẫn tồn tại với đất nước đăng cai tổ chức World Cup 2022. Nhất là về việc tổ chức những sự kiện bóng đá diễn ra trong suốt thời gian vừa qua. Tiêu biểu là trong trận đấu giữa Senegal và Anh tại vòng thi đấu ⅛ thì đã có nhiều hình ảnh về chiếc ghế trống đã xuất hiện được máy quay ghi lại tại sân đất Al Bayt. 

Nhiều dấu hỏi về những chiếc ghế trống tại các trận đấu tại Qatar
Nhiều dấu hỏi về những chiếc ghế trống tại các trận đấu tại Qatar

Bóng đá quốc tế:

Số người tham dự tại các trận đấu luôn cao hơn sức chứa SVĐ

Theo nhiều thông tin từ truyền thông thì đây đã không phải là lần đầu tiên xuất hiện những hình ảnh về chiếc ghế trống tại World Cup 2022. Trong trận đấu khai mạc giữa tuyển Ecuador và Qatar đã khiến cho người hâm mộ chán nản và hàng nghìn người cũng đã rời sân đấu sau khi hiệp đầu tiên diễn ra. Trong tình trạng đội nhà đang bị đối thủ dẫn trước với tỷ số 2-0. 

Nhưng theo phát thanh viên tiết lộ thì số người tham dự trong trận đấu này là 67.372 người trong khi sân vận động Al Bayt lại chỉ có sức chứa là 60.000 người. Tương tự như trong trận đấu giữa Anh và Senegal thì sân vận động này lại đưa ra con số người tham dự là 65.985 người. 

Các trận đấu tại Qatar đều có số người tham gia cao hơn sức chứa
Các trận đấu tại Qatar đều có số người tham gia cao hơn sức chứa

Nhiều người đã đặt ra nghi vấn về vấn đề về số người tham dự

Cả 4 trận đấu đầu tiên đều có số người tham dự cao hơn sức chứa 

Trong trận đấu với Senegal thì tuyển Anh đã giành được cho mình chiến thắng 3-0 trước đối thủ là nhà vô địch Châu Phi. Những cầu thủ đã ghi bàn bao gồm Saka, Kane và Henderson. Chính nhờ trận thắng này thì thầy trò HLV Southgate cũng sẽ có màn so tài với đối thủ đang là đương kim vô địch tại tứ kết World Cup 2022. 

Tại 4 trấn đầu đầu tiên của ngày hội bóng đá thế giới đều có số người tham dự cao hơn sức chứa của sân vận động. Điều này đã khiến cho người hâm mộ trở nên bối rối khi số người trong trận đấu giữa Anh và Iran là 45.334 người. Trong khi sức chứa của sân vận động trong trận đấu đó chỉ có 40.000 người. 

Qatar đã cho xây dựng 7 sân vận động để phục vụ World Cup
Qatar đã cho xây dựng 7 sân vận động để phục vụ World Cup

Đã có rất nhiều cầu hỏi đã được đặt ra khi tại trận đối đầu giữa Hà Lan và Senegal có 41.721 người tham dự cũng tại sân có sức chứa 40.000 người. Và vấn đề này cũng ngày càng trở nên tồi tệ hơn khi nhiều hàng ghế trống đã được hiển thị trên màn hình. Mà nước chủ nhà Qatar vẫn công bố với truyền thông con số 43.418 người tham dự. 

Qatar đã đầu tư một số tiền lớn vào giải đấu năm nay

Trong thời điểm hiện tại thì World Cup 2022 đã chính thức bước vào vòng ⅛. Và được biết thì sân vận động được xây mới để phục vụ giải đấu này cũng sẽ bị dỡ bỏ. 

Để đăng cai tổ chức World Cup 2022 thì Qatar đã bỏ ra một số tiền lớn để tiến hành xây mới đến 7 sân vận động. Riêng 1 sân vận động trước đó đã được xây dựng cũng được Qatar tiến hành cải tạo và nâng cấp. Nếu chỉ tính riêng chi phí về địa điểm thi đấu thì họ đã tiêu tốn cho mình đến 6,5 tỷ USD. 

Sân vận động này đang được tháo dỡ và bảo quản sau đó
Sân vận động này đang được tháo dỡ và bảo quản sau đó

Sân vận động 974 sẽ được nước chủ nhà phá dỡ 

Địa điểm sân vận động 974 sẽ được bỏ hoang sau khi kết thúc WC 2022

Nhưng những điều trên có vẻ như cũng chưa khiến cho người hâm mộ thấy được độ chịu chi của họ. Theo nhiều trang báo công bố thì 1 trong những sân vận động đã được xây mới sẽ bị dỡ bỏ ngay sau khi vòng 16 của World Cup 2022 diễn ra. Sân vận động đực gỡ bỏ chính là 974 và trận đấu diễn ra cuối cùng tại đây là giữa tuyển Hàn Quốc và Brazil. 

Lý do khiến cho Qatar phải dỡ bỏ sân vận động 974 là do địa điểm này phải được bỏ hoang sau khi kết thúc mùa giải World Cup 2022. Nó cũng giống như một số công trình xây dựng tại các nước Nga, Brazil và Nam Phi. 

Qatar được cho đang lãng phí quá nhiều tiền
Qatar được cho đang lãng phí quá nhiều tiền

Sân vận động 974 hoàn toàn có thể tái sử dụng và di chuyển sang quốc gia khác

Nhưng nó không hẳn là bị vứt bỏ toàn toàn vì sân đấu này được thiết kế khá đặc biệt. Kết cấu của sân vận động 974 được làm từ các container và khung thép được thiết lắp đặt theo dạng mô đun. Chính nhờ sự thông minh này đã giúp cho nước chủ nhà tiết kiệm được nhiều chi phí hơn là sân vận động truyền thống. 

Và điều nổi bật nhất chính là việc cấu trúc này có thể tháo dỡ hoàn toàn sau khi sử dụng. Sân vận động 974 cũng chính là sân vận động đầu tiên trong lịch sử World Cup 2022 đã thực hiện tốt được điều này từ trước đến nay. Sau khi nó được tháo dỡ một cách hoàn toàn thì toàn bộ vật liệu tại đây sẽ được bảo quản. 

Trận cuối cùng được diễn ra tại 974 là Brazil vs Hàn Quốc
Trận cuối cùng được diễn ra tại 974 là Brazil vs Hàn Quốc

Sau đó thì họ có thể chuyển những vật liệu này ra nước ngoài để tái sử dụng nó khi cần thiết. Được biết thì chủ nhà Qatar sẽ sẵn sàng việc tặng sân vận động 974 cho bất kỳ nơi nào với mục đích muốn phát triển bóng đá trong tương lai.

Không chỉ riêng trận đấu giữa Brazil và Hàn Quốc mà sân vận đấu này cũng đã tổ chức đến 6 trận đấu tại vòng bảng của World Cup 2022. Sân đấu này sẽ được chuyển đổi công năng sau khi kết thúc giải đấu này. Al Janoub sẽ là sân vận động quyên góp 20.000 ghế tại khán đài còn Al Bayt thì sẽ trở thành một khách sạn sang trọng.  

Những thông tin về sự việc các sân vận động tại World Cup 2022 của Qatar đã được cập nhật chi tiết qua bài viết trên. Đây có lẽ sẽ là thông tin bổ ích cho nhiều bạn đọc đang muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin về ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này nhé.