Tuyển Bỉ hết thời khi tham dự World Cup 2022 theo lời của De Bruyne

Lần cuối tham gia World Cup dành cho “thế hệ vàng”

Tối ngày 27/11 theo giờ Việt Nam, tuyển Bỉ tiếp tục có màn trình diễn khá mờ nhạt và thất bại 2 – 0 trước Morocco ở bảng E World Cup 2022. Đây có phải là giai đoạn hết thời của đội bóng hạng hai thế giới hay không? Cùng bongda24 điểm qua tin tức nóng hổi này để biết sự thật như thế nào.

Nhiều lời nhận định trên báo thể thao quốc tế trong trận Bỉ thua Morocco

Independent mô tả thất bại của Kevin De Bruynevà đồng đội trước thất bại thảm hại của đại diện châu Phi:

“Morocco gây choáng trước đội bóng hạng hai thế giới”

Eurosport có bài viết tổng hợp trận đấu với một tiêu đề gây sốc:

“Một cơn địa chấn khác ở World Cup 2022

Bất ngờ, cú sốc là những từ được những tờ báo lặp đi lặp lại sau trận Morocco vs Bỉ. Tuy nhiên, toàn bộ trận đấu màn trình diễn của Mỹ quá nhạt nhòa nên nhận thất bại cũng là điều dễ hiểu. Khi được hỏi về khả năng giành cúp vô địch World Cup năm nay, De Bruyne tuyên bố “ không có cơ hội”

Tuyển Bỉ không có nhiều cơ hội đạt được vị trí cao ở Qatar
Tuyển Bỉ không có nhiều cơ hội đạt được vị trí cao ở Qatar

Bỉ là ĐT mạnh nhưng chỉ thể hiện trên BXH FIFA

Tại World Cup 2022, Bỉ là đội bóng mạnh xếp thứ hai từ bảng xếp hạng FIFA. Họ cũng ngực trị trên đỉnh thế giới 3 năm liên tiếp bất chấp việc không thể giành được bàn thắng nào. Sau thất bại tại EURO 2020, nhiều người rất đỗi ngạc nhiên vì Bỉ vẫn dẫn đầu thế giới, xếp trên cả Anh và Italy.

Vấn đề của ĐT Bỉ bộc lộ trong trận gặp Canada trước đó

Chưa cần đợi đến trận thua Morocco những khiếm khuyết của Bỉ mới nhìn thấy, vấn đề của “quỷ đỏ” sớm bộc lộ ở trận gặp Canada hôm 24/11 dù chiến thắng 1 – 0. Tuyển Canada làm chủ sân cỏ khi tung được tổng cộng 21 pha dứt điểm trong khi Bỉ chỉ có 9. Trong lịch sử World Cup, Canada được xếp là đội có nhiều cú sút nhất trong hiệp đấu với 14 lần nhưng không có bàn thắng.

Vấn đề của ĐT Bỉ bộc lộ trong trận gặp Canada trước đó
Vấn đề của ĐT Bỉ bộc lộ trong trận gặp Canada trước đó

Ngỡ ngàng vì nhận được danh hiệu chơi xuất sắc nhất trận bóng

Thủ môn Thibaut Courtois thi đấu xuất sắc khi nhiều lần cứu thua cho Bỉ và giành được 3 điểm chung cuộc khi Michy Batshuayi ghi bàn duy nhất trong trận. Dù chiến thắng, các chuyên gia vẫn nhận định Bỉ chơi kém hơn so với Canada. Vì thế, De Bruyne cảm thấy ngạc nhiên khi nhận danh hiệu “chơi hay nhất trận”. Một số CĐV cũng không hiểu nổi vì sao Bỉ được xứng danh.

Tuyển Bỉ thua “sốc” trong trận gặp Ma rốc
Tuyển Bỉ thua “sốc” trong trận gặp Ma rốc

Tuyển Bỉ đã bước vào giai đoạn hết thời

World Cup 2022 được xem là cơ hội cuối để “thế hệ vàng” của tuyển Bỉ chinh phục được cúp vô địch. Tuy nhiên, năng lực của Bỉ trong các trận đầu tiên khiến người hâm mộ nghi ngờ. So với 4 năm trước, nhiều cựu binh không duy trì được phong độ thi đấu như:

  • Yannick Carrasco
  • Toby Alderweireld
  • Jan Vertonghen
  • Thomas Meunier 
  • Dries Mertens

Tin tức chuyển nhượng nhận định ở lối phòng ngự lỏng lẻo, tấn công cũng rời rạc khi các cầu thủ không phối hợp ăn ý tạo ít pha dứt điểm. Trước khi World Cup diễn ra, Bỉ còn được đánh giá là ứng cử viên cho cúp vô địch năm nay.

>>> Xem thêm trên bongda24 nhiều tin tức mới cập nhật

Hazard là điển hình phong độ của tuyển Bỉ ngày càng sa sút

Hazard chính là hình ảnh thu nhỏ thực tế của tuyển Bỉ trong 4 năm qua. Ngôi sao của Real Madrid từng đoạt danh hiệu Quả bóng bạc tại World Cup 2018 với 2 pha kiến tạo và 3 bàn thắng. Bỉ khi đó giành được vị trí thứ ba chung cuộc. Nhưng phong độ sa sút, anh chỉ còn là cái bóng của chính mình.

“Năm 2018, tôi được xếp vào Top 10 cầu thủ hay nhất thế giới. Liệu tương lai tôi có đứng vững ở vị trí đó không? Tôi không dám chắc mình sẽ giữ được đẳng cấp như năm 2018. Sự thật là như vậy nên tôi không xấu hổ”

Bảng đấu của Bỉ được xem là khá dễ thở

Lá thăm may mắn đưa tuyển Bỉ vào bảng đấu gặp các đối thủ xem là khá dễ đối đầu. Thầy trò HLV Roberto Martinez ở cùng bảng F với đương kim á quân Croatia, Maroc và Canada. Tuy nhiên, kỳ vọng về tuyển Bỉ đã phải suy nghĩ lại chỉ sau hai lượt trận vòng đấu bảng.

Ở lượt trận cuối vòng bảng F World Cup 2022, Bỉ gặp Croatia. Nếu không thay đổi chiến thuật thì thất bại chắc chắn xảy ra và Bỉ sẽ bị loại từ vòng đấu bảng. Viễn cảnh mà cả đội bóng và người hâm mộ không muốn xảy ra. Tuy nhiên, thực tế cho thấy một tập thể yếu kém đang hiện ra trước mắt.

Lần cuối tham gia World Cup dành cho “thế hệ vàng”
Lần cuối tham gia World Cup dành cho “thế hệ vàng”

Trong trận cuối vòng bảng F World Cup 2022, Bỉ đã có một mùa giải thất vọng khi về hòa không bàn thắng với Croatia. Xét về hiệu số bàn thắng, Bỉ xách vali về nước sớm và nhường vé đi tiếp vòng ⅛ cho Croatia. 

Như vậy, World cup 2022 chính thức khép lại thời kỳ huy hoàng của tuyển Bỉ. Cũng giống như Đức, Bỉ bị loại sớm từ vòng bảng và sự lên ngôi của các đội bóng được đánh giá yếu thế hơn. Bóng đá không tồn tại một đội hình mạnh mãi mãi. Biết đâu, mùa giải bóng lớn năm nay sẽ có một sự bất ngờ lớn.