Cuộc tranh cãi nảy lửa giữ Queiroz và Klinsmann về Iran ở World Cup 2022

HLV Carlos Queiroz có những phát biểu trong buổi họp báo

HLV Carlos Queiroz có những bất bình sau những phát biểu gây nhiều tranh cãi của Jurgen Klinsmann – thành viên nghiên cứu Kỹ thuật của FIFA. Theo đó, tin tức trên bongda24 cũng cập nhật giúp người hâm mộ trên thế giới theo dõi đội bóng mình yêu thích có hoạt động ra sao ở World Cup 2022 tại Qatar.

Sự bất bình của HLV trưởng tuyển Iran với ông Klinsmann

Sau lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2022, Iran chiến thắng trước xứ Wales với tỷ số 2 – 0. Ông Klinsmann – thành viên nhóm Nghiên cứu Kỹ thuật của FIFA đưa ra một số nhận xét không hay về đội bóng châu Á. Cựu tuyển thủ người Đức nói rằng ban huấn luyện và các cầu thủ Iran hết sức tiêu cực khi có những phản ứng với trọng tài. HLV trưởng của Iran rất bất bình.

HLV Carlos Queiroz – thuyền trưởng của Iran không hài lòng với những lời phán xét của Klinsmann. Chiến lược gia này có một bài đăng khá dài trên trang cá nhân để phản pháo cực HLV ĐT Mỹ. Ông cho rằng những bình luận của Klinsmann mang tính xúc phạm. Cầu thủ Iran luôn tôn trọng trọng tài.

Iran giành chiến thắng trước xứ Wales với tỷ số 2 - 0
Iran giành chiến thắng trước xứ Wales với tỷ số 2 – 0

Lời nhận định bị hiểu lầm và người trong cuộc lên tiếng

Trong giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh, nhiều chuyên gia đưa ra nhận xét về cầu thủ hay đội bóng. Những lời lẽ không hay nhiều khi lại gây sự bất bình không đáng có. Mới đây, HLV trưởng Iran đã chia sẻ sự không hài lòng.

HLV Carlos Queiroz có những phát biểu trong buổi họp báo

HLV Queiroz chia sẻ trong buổi họp báo ngày 27/11 tại World Cup 2022:

“Ngay cả khi chưa một lần tiếp xúc tôi, anh vẫn đặt những câu hỏi về tôi với nhiều định kiến. Những nhận xét về văn hóa Iran, tuyển Iran và các cầu thủ của tôi như một nỗi ô nhục lớn với bóng đá. Dù vậy, tôi vẫn muốn một lần được mời anh đến tham quan đại bản doanh để giao lưu với cầu thủ Iran. Anh hãy lắng nghe các cầu thủ Iran để biết họ rất tôn trọng và yêu bóng đá”

HLV Carlos Queiroz có những phát biểu trong buổi họp báo
HLV Carlos Queiroz có những phát biểu trong buổi họp báo

Những lời nhận xét thẳng thừng thường làm mất lòng người trong cuộc. Nhất là các cầu thủ đang đối mặt với áp lực chiến thắng giành vị trí cao tại giải đấu lớn nhất hành tinh. Tâm trạng không vui có thể ảnh hưởng nhiều đến thành tích. HLV Carlos không muốn các học trò của mình bị ảnh hưởng tinh thần.

Ông Klinsmann cũng lên tiếng đính chính mình không có thành kiến với Iran

Dòng trạng thái của HLV Carlos Queiroz được đăng tải, ông Klinsmann cũng lên tiếng đính chính:

“Nhiều bình luận được đưa ra ngoài ngữ cảnh. Tôi cố gắng gọi điện cho HLV Queiroz để giải thích mọi chuyện. Tôi chưa bao giờ đưa ra lời chỉ trích Queiroz hay cầu thủ Iran. Tất cả những gì tôi làm là mô tả cách thi đấu đầy cảm xúc của họ. Điều này rất đáng ngưỡng mộ ở một góc độ nào đó”

Cựu HLV tuyển Mỹ cũng nói thêm:

“Ông ấy đã hiểu sai hoàn toàn ý tôi, Queiroz nghĩ tôi chỉ trích ông ấy và tuyển Iran nhưng không phải vậy. Không có vấn đề gì mang tính xúc phạm ở đây”

Ông Klinsmann lên tiếng đính chính không có thành kiến với Iran
Ông Klinsmann lên tiếng đính chính không có thành kiến với Iran

>>> Xem thêm nhiều tin tức bóng đá mới nhất:

Thử thách của tuyển Iran trong giải đấu bóng lớn nhất thế giới ở Qatar

Ở bảng B World Cup 2022, Iran thời điểm đó có được 3 điểm sau hai lượt đầu tiên vòng bảng và đứng thứ nhì. Trận cuối cùng, họ đối đầu tuyển Mỹ đang đứng thứ ba với 2 điểm.  Iran liệu có giành được vé vào vòng ⅛ không?

Phong độ Iran cán đích nhì bảng khi chiến thắng xứ Wales

Các cầu thủ xứ Wales thể hiện tinh thần chiến đấu yếu ớt, dễ bị đối thủ nắm được thế trận. Đến cả cầu thủ đẳng cấp này cũng đã để lộ nhược điểm của mình. Cựu cầu thủ của Real Madrid chỉ thi đấu trong 45 phút hiệp 1. Như vậy, Iran chiến thắng cũng là điều dễ hiểu và đội bóng chạm đích nhì bảng.

Iran lên đứng nhì bảng sau khi chiến thắng xứ Wales
Iran lên đứng nhì bảng sau khi chiến thắng xứ Wales

Mỹ chính thức tiễn Iran về nước và giành vé vào vòng ⅛ 

Iran mong muốn được đi vào vòng 16 đội World Cup 2022 nên chủ động tấn công ào ạt. Mỹ cũng gặp không ít khó khăn. Qua hiệp 2, các cầu thủ Mỹ đã bắt đầu đẩy nhanh tấn công và chú trọng phòng ngự. Tin tức chuyển nhượng đưa tin Iran nhiều lần có được bóng nhưng không tạo được cú dứt điểm. 

Điển hình nhất là quả đá phạt bên cánh trái, trung vệ Morteza Pouraliganji cúi đầu đưa bóng sát cột khung thành đối phương. Đến phút bù giờ thứ 9, Ali Karimi thoát người xuống đón đường bóng đánh đầu của đồng đội của đồng đội dưới sự bao vây của cầu thủ Mỹ. Tuy nhiên, bàn thắng không được ghi.

Iran chính thức là đại diện thứ 2 bị loại khỏi World Cup 2022 sau Qatar
Iran chính thức là đại diện thứ 2 bị loại khỏi World Cup 2022 sau Qatar

Iran chính thức chia tay World Cup 2022 khi thua Mỹ ở tỷ số 0 – 1 trong lượt trận cuối vòng bảng. Đội bóng trở thành đại diện thứ 2 của châu Á chia tay giải đấu lớn nhất hành tinh tại Qatar. Tuy nhiên, Mỹ được đi tiếp nhưng cũng chịu tổn thất lớn khi Pulisic và McKennie bị chấn thương phải rời sân.