Đội tuyển Mỹ tại hành trình World Cup 2022

Thất bại 0-2 trước Hà Lan, hành trình tại World Cup 2022 của Mỹ khép lại

Sau khiiếp ở vị trí nhì bảng, đội tuyển Mỹ giành được vé đi tiếp tại World Cup 2022. Việc họ tiến vào được vòng 1/8 chỉ với một trận thắng trước Iran đã khiến người hâm mộ bất ngờ. Tuy nhiên đối thủ của họ tại vòng này lại là Hà Lan – một đội tuyển được đánh giá rất cao nên họ đã thất bại và phải dừng chân. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu rõ hơn về đội tuyển này.

Đội tuyển Mỹ cầm hòa 2 đội tuyển Anh và xứ Wales

Đội tuyển Mỹ gỡ hòa 1-1 với đội tuyển xứ Wales

Đội tuyển Mỹ chơi trên cơ xứ Wales ở nửa đầu của trận đấu, họ liên tục đẩy cao đội hình và gây được sức ép cho đối phương. Một pha phối hợp chớp nhoáng đã đem đến bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Mỹ. Có bàn thắng khiến các học trò của huấn luyện viên Berhalter thi đấu thoải mái hơn, trong khi đó đội bóng đến từ xứ Wales không có được cơ hội rõ rệt nào ở hiệp 1.

Tuy nhiên thế trận đã bị đảo ngược chỉ sau vài phút nghỉ giải lao. Xứ Wales đã đẩy nhanh nhịp độ của trận đấu và đẩy đội tuyển Mỹ phải lui về phòng ngự. Ngỡ tưởng đã thất bại thì xứ Wales bất ngờ được hưởng một quả phạt đền và đã gỡ hòa tuyển Mỹ với tỷ số 1-1.

Đội tuyển Mỹ hòa 0-0 trước đội tuyển đến từ xứ Wales
Đội tuyển Mỹ hòa 0-0 trước đội tuyển đến từ xứ Wales

Tam sư bất ngờ để đội tuyển Mỹ cầm hòa 0-0

Có thể nói kết quả hòa là một kết quả đáng tiếc với Mỹ vì họ hoàn toàn có thể giành chiến thắng nếu biết tận dụng cơ hội. Dù được đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng đội tuyển Mỹ đã nhập cuộc với phong độ ngang ngửa đối thủ. Cầu thủ Pulisic là một điểm sáng của đội tuyển Mỹ khi không ít lần cầu thủ này đã có những pha sút rất mạnh vào khung thành của Tam sư.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, người hâm mộ đã phải chứng kiến sự bế tắc của cả 2 đội tuyển. Việc để trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 là một thất bại đối với tuyển Anh nhưng có lẽ là một thành công với tuyển Mỹ, giúp cơ hội đi tiếp của họ cao hơn một chút.

Trận hòa đáng thất vọng giữa tuyển Anh và Mỹ
Trận hòa đáng thất vọng giữa tuyển Anh và Mỹ

Đội tuyển Mỹ bất ngờ lọt vào vòng 1/8 

Chiến thắng bất ngờ của tuyển Mỹ trước Iran

Đội tuyển Mỹ đã lách được qua khe cửa hẹp để có thể giành quyền đi tiếp tại World Cup 2022 sau khi đánh bại Iran với tỷ số 1-0. Niềm tự hào của châu Á đã đẩy cao đội hình từ những phút đầu nhập trận, tuy nhiên đội tuyển Mỹ cũng đáp trả lại bằng lối đá đôi công, tích cực đẩy cao. Khi nhịp độ trận đấu ổn định hơn, Mỹ đã đẩy nhanh hơn thế trận để dâng cao đội hình.

Sau nhiều lần tấn công, cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với tuyển Mỹ. Vẫn là cầu thủ tài năng Pulisic, sau khi nhận được bóng từ Dest, anh tận dụng cơ hội và thực hiện pha đánh đầu tung lưới đội tuyển Iran. Sau khi có được bàn thắng đội tuyển Mỹ vẫn chủ động giữ cao đội hình, họ chỉ lui về tầm 15 phút cuối để tránh những sai lầm đáng tiếc. Cuối cùng tuyển Mỹ đã giành chiến thắng 1-0 trước Hà Lan.

Chiến thắng 1-0 trước Iran giúp đội tuyển Mỹ giành quyền đi tiếp
Chiến thắng 1-0 trước Iran giúp đội tuyển Mỹ giành quyền đi tiếp

Đội tuyển Mỹ nhận tiền thưởng hậu hĩnh sau khi lọt vòng 1/8

Bàn thắng ấn định tỷ số của Pulisic đã giúp đội tuyển Mỹ có được ngôi nhì bảng B. Với vị trí này họ giành được quyền đi tiếp và đối thủ của họ là Hà Lan. Thành tích vượt qua vòng bảng đã giúp đội tuyển Mỹ nhận được số tiền thưởng hậu hĩnh 13 triệu USD. Điều này là hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đã thể hiện ở kỳ World Cup 2022 này.

Mỹ dừng chân tại World Cup 2022 sau thất bại trước Hà Lan

Cú sốc đầu tiên của Mỹ tại vòng 1/8

Mỹ dừng chân tại World Cup 2022 sau thất bại trước Hà Lan
Mỹ dừng chân tại World Cup 2022 sau thất bại trước Hà Lan

Đối thủ của đội tuyển Mỹ tại vòng knock out trực tiếp là đội tuyển của xứ sở cờ hoa. Đây có lẽ là đối thủ mạnh nhất và cũng là cú sốc đầu tiên của Mỹ tại World Cup năm nay. Hà Lan toàn diện về nhiều mặt nhưng huấn luyện viên Mỹ vẫn rất tự tin về các học trò của mình tại vòng đấu loại trực tiếp này. Bởi với những gì mà tuyển Mỹ đã thể hiện trước Anh, xứ Wales và Iran thì họ hoàn toàn có thể tự tin và hy vọng vào những kỳ tích sẽ xảy đến.

Xem thêm bóng đá quốc tế

Thất bại trước Hà Lan khiến Mỹ phải chia tay mùa giải World Cup 2022

Đội tuyển Mỹ được đánh giá thấp hơn so với Hà Lan, điều này nhanh chóng thể hiện ở việc Hà Lan có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 10 của trận đấu. Bàn thắng này đã thay đổi theo hướng bất lợi hơn cho đội tuyển Mỹ. Hà Lan liên tục triển khai theo ý đồ của mình, chỉ sắp xếp Depay ở trên và tập trung phòng thủ cũng đủ để khiến đội tuyển Mỹ phải chao đảo.

Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, Blind đã dứt điểm chính xác và nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Hà Lan. Sang hiệp 2, Hà Lan vẫn tiếp tục dâng cao đội hình và có nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 76, khi đội tuyển Mỹ rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Nhưng tỷ số này không duy trì được bao lâu thì Hà Lan ấn định tỷ số 3-1 cho trận đấu và chính thức tiễn đội tuyển Mỹ về nước.

Thất bại 0-2 trước Hà Lan, hành trình tại World Cup 2022 của Mỹ khép lại
Thất bại 0-2 trước Hà Lan, hành trình tại World Cup 2022 của Mỹ khép lại

Hành trình của đội tuyển Mỹ tại World Cup 2022 đã kết thúc, nhưng các bạn đừng quên truy cập trang web Bongda24 mỗi ngày để cập nhật liên tục các tin tức mới nhất của các đội tuyển khác ở những vòng đấu ngày càng kịch tính hơn.