World Cup 2022 – Messi và hành trình nhọc nhằn đưa Argentina vào tứ kết

Thử thách tiếp theo của tuyển Argentina tại vòng Tứ kết

Sau trận bóng mở màn vòng loại để thua Saudi Arabia, nhiều người hâm mộ và thậm chí là giới chuyên gia lo ngại Messi cùng đồng đội sẽ ra về từng vòng bảng World Cup 2022. Tuy nhiên, các cầu thủ khẳng định đâu dễ tiễn chân đến vậy. Bongda24 tin hai trận còn lại vòng bảng Argentina thắng. Siêu sao còn “gồng gánh” được cả đội và tiến sâu vào vòng tứ kết.

Đi ngược lại với lời nhận xét của giới chuyên môn sau khi để thua Saudi Arabia

Chiến thắng Australia ngày 4/12 chứng minh thực lực của tuyển Argentina tại World Cup 2022. ĐT đang dần tiến đến chức vô địch năm nay. Sau khi nhọc nhằn bước qua vòng bảng với vị trí nhất bảng C, La Albiceleste đón tiếp một đối thủ được đánh giá là yếu hơn nhiều so ở vòng ⅛ là Australia.

Argentina thắng Australia với tỷ số nguy hiểm 2 - 1
Argentina thắng Australia với tỷ số nguy hiểm 2 – 1

Nhọc nhằn khi đánh bại ĐT Australia

Những tưởng trận đấu này rất dễ dàng vượt qua và dành chiến thắng đối với đại diện đến từ Nam Mỹ. Tuy nhiên, mọi thứ đi ngược lại với những gì nói trước. Messi cùng đồng đội cũng gặp nhiều khó khăn trước Australia và suýt chút nữa phải ôm hận. Khoảnh khắc thiên tài của siêu sao phát huy đúng lúc.

Chia sẻ về màn trình diễn của Leo Messi, sự danh thủ MU – Rio Ferdinand không tiếc lời ca tụng:

“Những gì mà Messi làm được trước ĐT Australia dường như giống như một vị Chúa trời vậy. Bạn nhận thấy phản ứng của khán giả mỗi khi anh chạm bóng. Chính tôi cũng nhảy lên, la hét đến lạc giọng vì cậu ấy. Rõ ràng, siêu sao đã chơi một trận quá hay hơn bất kỳ một cầu thủ nào khác ở World Cup

Messi gồng gánh được cả đội giúp Argentina thẳng tiến vào tứ kết World Cup
Messi gồng gánh được cả đội giúp Argentina thẳng tiến vào tứ kết World Cup

Messi còn nhận được nhiều lời khen từ các cựu danh thủ nổi tiếng khác

Không chỉ có Rio Ferdinand mà Messi còn nhận được nhiều lời khen từ các cựu danh thủ nổi tiếng trên thế giới. Với màn trình diễn quá sức xuất sắc của mình, anh đã nhận được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Australia ở World Cup 2022. Đây cũng là một trong nhiều lần cầu thủ được vinh danh.

Messi đã thể hiện hết mình mang vinh quang về cho tuyển Argentina

Bóng đá quốc tế giờ đây đang hướng về Argentina có thực hiện được tham vọng vô địch World Cup 2022 ở Qatar không. Cụ thể hơn về sự ngưỡng mộ từ những người chơi bóng chuyên nghiệp về siêu sao này.

Ferdinand nhận xét về Messi

“Cậu ấy đã thể hiện được phong độ thi đấu xuất sắc trong mỗi trận bóng ở World Cup”, Rio Ferdinand đánh giá màn trình diễn của Messi trong trận gặp Australia vừa qua. Tiếng reo hò từ khán đài khi chứng kiến bàn mở tỷ số trong cú dứt điểm hiểm hóc giữa các cầu thủ đối phương. Argentina cũng vỡ òa vui mừng khi chính thức bước vào vòng tứ kết chạm trán với Hà Lan.

“Cách Messi thi đấu và hỗ trợ đồng đội đến những vị trí thuận lợi và khiến cho đám đông phát cuồng không rời mắt khoảnh khắc nào”, cựu tiền vệ Man United bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình.

Rio Ferdinand ca ngợi và xem Messi như thần thánh
Rio Ferdinand ca ngợi và xem Messi như thần thánh

Alan Shearer tiếp tục nhận xét:

“Chúng ta đã nói quá nhiều về Messi với tài năng chơi bóng tuyệt đỉnh được thế giới công nhận. Cậu ấy đã có một hiệp 2 tuyệt vời sau khi ghi được bàn thắng mở tỷ số ở hiệp 1. Những tình huống đi bóng của anh luôn được hậu vệ đối phương theo sát và giải phóng không gian cho đồng đội”

Trận đấu quá hay khiến cho CĐV như muốn nín thở chờ đợi kết quả cuối cùng

Trận bóng với Australia tại World Cup 2022 gói gọn hình ảnh Argentina đẳng cấp thế nào. Họ có được Messi giúp sức nên có được bàn thắng mở tỷ số và để đối phương thu hẹp hy vọng. Trận đấu có thể sẽ bước vào hiệp phụ nếu không có màn cứu thua tuyệt vời từ thủ môn Argentina. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng ghi nhận đội bóng chơi hay hơn giành được chiến thắng.

Shearer bày tỏ thêm:

“Messi là cầu thủ quá đặc biệt. Cậu ấy ngẩng cao đầu khi đi bóng và quan sát vị trí các đồng đội của mình”

Thử thách tiếp theo của tuyển Argentina tại vòng Tứ kết

Thử thách tiếp theo của tuyển Argentina tại vòng Tứ kết
Thử thách tiếp theo của tuyển Argentina tại vòng Tứ kết

Bước vào vòng tứ kết World Cup 2022, Argentina sẽ chạm trán với Hà Lan của HLV Louis Van Gaal. Cụ thể, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng 10/12 trên sân vận động Lusail theo giờ Việt Nam.

ĐT Hà Lan là đối thủ mạnh có chiến thuật thi đấu rất tốt

Bước vào trận tứ kết, Argentina đụng độ với đối thủ mạnh là ĐT Hà Lan. Cơn lốc màu da cam đã thể hiện được phong độ vững vàng, đội hình có nhiều cầu thủ kinh nghiệm và chiến thuật khó đối phó. Họ đã chiến thắng đầy thuyết phục trước ĐT Mỹ để giành tấm vé đi tiếp tại World Cup 2022.

Messi cùng đồng đội có vượt qua đối thủ tiến gần hơn với ngôi vị vô địch

Mùa World Cup năm nay là lần cuối cùng Messi được tham dự. Vì vậy, mục tiêu anh đến Qatar đã được vạch ra ban đầu là giành cúp vô địch. Nhiều người chê cười vì trận đầu Argentina thua “thê thảm” trước Saudi Arabia. Tuy nhiên, sau đó họ đã chứng tỏ mình xứng đáng là ứng cử viên vô địch.

Argentina sẽ gặp Hà Lan trong tứ kết
Argentina sẽ gặp Hà Lan trong tứ kết

Hy vọng những trận đấu sau này, siêu sao cùng đồng đội sẽ tỏa sáng và thực hiện được ước mơ của mình. Họ đã bỏ qua được thất bại phía sau thì còn sợ gì khi đương đầu với một đội tuyển sắp gặp trên sân cỏ.

World Cup 2022 đang bước vào giai đoạn cao trào khi các đội bóng trực tiếp loại bỏ nhau. Ai cũng muốn được đi tiếp nên không để đối thủ làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, kết thúc trận đấu phải phân định việc thắng thua.