Lộ diện cặp đấu khá căng thẳng tại tứ kết World Cup 2022: Argentina vs Hà Lan

Các cầu thủ Hà Lan tự thưởng trước khi gặp đội bóng Nam Mỹ

Trận tứ kết World Cup 2022 Argentina vs Hà Lan chưa diễn ra nhưng huấn luyện viên Lionel Scaloni lẫn siêu sao Messi của Argentina đều dự đoán về một trận đấu rất khó khăn cho đội nhà. Bongda24 sẽ chia sẻ đôi điều về cặp đấu khá căng thẳng này.

Xác định cặp đấu khó đoán tại tứ kết World Cup 2022 

Sau vòng 1/8, Hà Lan đánh bại Mỹ, Argentina vượt qua Australia. Cặp đấu đầu tiên tại tứ kết sẽ là Argentina vs Hà Lan. Sau 24 năm thì đến World Cup 2022, 2 đội này đã gặp nhau tại tứ kết lần đầu tiên.

Phong độ thi đấu của ĐT Argentina tại World Cup 2022

Sau thất bại cực đáng tiếc trước Ả Rập Xê Út, Argentina đã trở lại rất ngoạn mục và Messi đang chơi có tư thế cao nhất mùa. Trước khi bước vào kỳ World Cup 2022 trên đất Qatar, Argentina cũng là ứng viên sáng giá cho chức vô địch. 

Có mặt tại vòng ⅛, trước một đối thủ yếu hơn là Australia, đội bóng của Messi cũng đã biểu lộ được bản lĩnh của mình để chiến thắng và tiến vào vòng tứ kết.

Tuy nhiên, một đội tuyển mạnh như Hà Lan tại tứ kết là 1 thử thách cực kỳ khó khăn mà đội tuyển Nam Mỹ phải vượt qua. Lionel Messi, ngôi sao sáng của tuyển Nam Mỹ tiếp thêm sức mạnh cho hàng công, tuy nhiên hàng phòng vệ của Argentina vẫn đang khá yếu so với đối thủ Hà Lan.

Messi tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển Nam Mỹ tại hàng công
Messi tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển Nam Mỹ tại hàng công

Phong độ thi đấu của ĐT Hà Lan tại World Cup 2022

Được đánh giá là một trong các ứng viên quán quân World Cup 2022 trên đất Qatar, tuyển Hà Lan đã biểu lộ từ đầu giải đấu khá thành công trong mùa giải năm nay. Ở vòng 1/8, trước trận đấu với Mỹ, các học trò của HLV Louis van Gaal đã cho thấy sức mạnh khi hoàn toàn nắm thế chủ động trên sân và giành chiến thắng đầy thuyết phục tiến vào tứ kết.

Càng vào những vòng trong, cơn lốc màu da cam đang phải đối mặt với đối thủ càng ngày càng mạnh hơn. Gặp Argentina của Lionel Messi tại tứ kết đầu tiên của World Cup 2022 thực sự là một thử thách hết sức khó khăn, với đội tuyển Hà Lan.

Phong độ thi đấu của ĐT Hà Lan tại World Cup 2022
Phong độ thi đấu của ĐT Hà Lan tại World Cup 2022

Tái hiện lịch sử Argentina vs Hà Lan

Argentina vs Hà Lan có thể nói là một trận đấu khá căng thẳng. Trong lịch sử Argentina gặp Hà Lan gặp nhau tổng cộng 9 trận. Trong đó, cơn lốc màu da cam gành 4 chiến thắng, để thua 3 lần và hòa 2 trong tổng số trận đấu.

Tại World Cup 1978, Argentina vs Hà Lan đã gặp nhau tại chung kết. Khi đó, Argentina đã giành chức vô địch với chiến thắng 3-1 trên sân nhà, lần đầu tiên đăng quang World Cup. Tuy nhiên, Hà Lan lại chưa từng đăng quang World Cup.

Argentina từng thắng Hà Lan tại chung kết World Cup 1978 
Argentina từng thắng Hà Lan tại chung kết World Cup 1978

ĐT Hà Lan tự thưởng trước trận đấu với ĐT Argentina

ĐT Hà Lan đã được nghỉ dưỡng trên du thuyền sang trọng nguyên 1 ngày trước trận tứ kết. Các học trò của HLV Van Gaal thư giãn trước khi lao đầu vào tập tành để chuẩn bị đối đầu với đối thủ mạnh Argentina.

Nhìn chung, bầu không khí tại ĐT Hà Lan khá là thoải mái khi có những phút giây bỏ sau áp lực. Sau chiến thắng trước Mỹ, CĐV của cơn lốc màu da cam đổ về trên đường phố Qatar khá nhiều để cổ vũ cho đội bóng.Hôm nay ĐT Hà Lan đã bắt đầu lao vào tập luyện chuẩn bị cho đại chiến với Argentina. 

Dù thi đấu hơi vật vờ, nhưng Hà Lan lại đang bất bại tại World Cup 2022 và số trận thắng đã nối liền 19 trận, gồm có 14 chiến thắng. Hà Lan đang nắm giữ kỷ lục đội tuyển có chuỗi trận không thua dài nhất trên giới.

Các cầu thủ Hà Lan tự thưởng trước khi gặp đội bóng Nam Mỹ
Các cầu thủ Hà Lan tự thưởng trước khi gặp đội bóng Nam Mỹ

Đại chiến Argentina vs Hà Lan 

ĐT Hà Lan chưa phải chạm trán có đối thủ nào quá mạnh.Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá quốc tế rất tin tưởng khả năng thi đấu ổn định của cơn lốc màu da cam. Họ rất có thể làm nên một chiến thắng nữa ở tứ kết.

Hiện tại, cả hai Argentina và Hà Lan đều đang sở hữu hàng công khá mạnh và thi đấu hiệu quả tại World Cup năm nay. Với những cái tên nổi tiếng ở đội hình cả hai bên Argentina vs Hà Lan sẽ là một trận đại chiến khá căng thẳng khó đoán trước.

Đội hình thi đấu dự kiến ĐT Argentina gặp ĐT Hà Lan

Argentina sẽ thi đấu với đội hình khá mạnh. Tuy nhiên, người hâm mộ khá lo lắng hàng thủ của đội bóng Nam Mỹ trước cơn lốc màu da cam.

Argentina: Damian Martinez, Marcos Acuna, Cristian Gabriel Romero, Nicolas Hernan, Gonzalo Otamendi, Nahuel Molina, Alejandro Gomez, Alexis Mac Allister, Julian Alvarez, Enzo Fernandez, Rodrigo De Paul và ngôi sao Lionel Andres Messi.

Người hâm mộ lo lắng cho hàng công của tuyển Argentina
Người hâm mộ lo lắng cho hàng công của tuyển Argentina

Đội hình thi đấu dự kiến ĐT Hà Lan gặp ĐT Argentina

Đội hình thi đấu của Hà Lan được đánh giá khá mạnh cả về hàng công và hàng thủ.

Hà Lan: Andries Noppert, Davy Klaassen, Nathan Ake, Virgil van Dijk, Jurrien Timber, Denzel Dumfries, Daley Blind, Frenkie De Jong, Marten de Roon, Cody Gakpo và Memphis Depay.

Người hâm mộ bóng đá hãy cùng đón chờ đại chiến Argentina vs Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022 nhé. Bongda24 sẽ cập nhật những tin tức mới nhất cho người xem.