Nhật Bản hạ Tây Ban Nha: Địa chấn bùng nổ tại World Cup 2002 khiến fan òa khóc

Fan òa khóc sung sướng trước chiến thắng của Nhật Bản

Vừa qua, lượt đấu cuối cùng World Cup 2022 bảng E diễn ra với 2 đội tuyển được trông chờ nhất hiện tại là Nhật Bản và Tây Ban Nha. Tại trận đấu này, đại diện Châu Á đã làm tất cả các fan hâm mộ trên toàn thế vỡ òa với chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ mạnh như Tây Ban Nha. Ngay bây giờ hãy cùng Bongda24 tìm hiểu về sự kiên huy hoàng của đội bóng đến từ đất nước mặt trời mọc.

Trận đấu tạo nên lịch sử cho Nhật Bản tại World Cup 2022

Đối thủ nặng ký Tây Ban Nha đối đầu với Nhật Bản

Từ đầu Tây Ban Nha đã được xem là một trong những đối thủ nặng ký, là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp vô địch năm may. Hơn thế đội tuyển Tây Ban Nha của Enrique luôn được đánh giá cao về phong độ thi đấu và kinh nghiệm chiến đấu tại World Cup 2022

Hiện nay họ đang giữ thành tích thắng 12/17 trận gần đây, và chỉ để thua 2 trận, hòa 3 trận khác. Với dàn cầu thủ chất lượng và nổi tiếng lần này cùng mục đích hướng đến ngôi đầu bảng Tây Ban Nha hoàn toàn không có bất kỳ lý do gì đánh mất điểm trước tuyển Nhật Bản 

Trong quá khứ, các cầu thủ Nhật Bản đã từng chạm trán với Tây Ban Nha ở trận giao hữu vào năm 2001 và bị thua với kết quả 0-1.

Trận đấu tạo nên lịch sử cho Nhật Bản tại World Cup 2022
Trận đấu tạo nên lịch sử cho Nhật Bản tại World Cup 2022

Ngoạn mục giành chiến thắng khiến Nhật Bản tạo nên kỳ tích

Tưởng rằng Tây Ban Nha sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước Nhật Bản, tuy nhiên kết quả trận đấu đã vô cùng xuất sắc khi khiến các fan hâm mộ phải vỡ òa sung sướng trước chiến thắng ngoạn mục 2-1 trước đối thủ Tây Ban Nha.

Dù bị các chuyên gia đánh giá là một trong những đội tuyển có năng lực thấp nhất trong bảng E trước mùa giải nhưng Nhật Bản đã liên tiếp tạo nên những địa chấn khi đã đánh bại 2 ứng cử viên vô địch năm nay là Tây Ban Nha và Đức.

Fan òa khóc sung sướng trước chiến thắng của Nhật Bản

Các cầu thủ Samurai xanh vỡ òa chạy ra sân ăn mừng sau chiến thắng

Fan òa khóc sung sướng trước chiến thắng của Nhật Bản
Fan òa khóc sung sướng trước chiến thắng của Nhật Bản

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu đã ấn định tỷ số trận đấu 2-1 và mang lại chiến thắng cho Nhật Bản, các cầu thủ đội bóng xứ sở mặt trời mọc đã vỡ òa sung sướng và chạy ra sân ăn mừng. Hàng loạt những tiếng hoan hô, cổ vũ và cả những giọt nước mắt hạnh phúc đã diễn ra ngay tại sân thi đấu.

Xem thêm:

Fan Nhật Bản tràn ra đường ăn mừng trong sung sướng

Không chỉ các cầu thủ Nhật Bản vui mừng và những CĐV Nhật Bản đã có bàn ăn mừng đầy phấn khích sau chiến thắng hạ màn 2-1 trước Tây Ban Nha tại bảng E World Cup 2022. Ngay sau khi trận đấu kết thúc với chiến thắng gây sốc của Nhật Bản trước Tây Ban Nha, Hàng vạn người hâm mộ Nhật Bản đã ồ ạt đổ về ngã tư Shibuya của Tokyo để ăn mừng chiến thắng.

Hàng loạt CĐV hô to cụm từ”Hoan hô Nhật Bản”, phấn kích reo hò không ngớt, hát vang ca khúc “Vamos Nippon” và tưng bừng vẫy tung bay quốc kỳ Nhật Bản. 

Mặc kệ cái lạnh khắc nghiệt sáng sớm tại Tokyo, những người hâm mộ mặc trên mình chiếc áo thi đấu màu xanh truyền thống của đội tuyển Nhật Bản Người hâm mộ mặc chiếc áo thi đấu màu xanh truyền thống hòa lẫn với dòng người đang tràn ra đường để ăn mừng chiến thắng.

Đây là màn ăn mừng mà các CĐV Nhật Bản chờ đợi rất lâu. Họ nhảy cẫng lên và lao vào băng qua đường gây ra rất nhiều náo động trên đường buộc cảnh sát phải dùng băng cảnh báo màu vàng để cố gắng vây bắt đám đông lại.

Fan Nhật Bản tràn ra đường ăn mừng trong sung sướng
Fan Nhật Bản tràn ra đường ăn mừng trong sung sướng

Nhật xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha giành ngôi vị đầu bảng E tiến vào vòng loại 1/8

Đại diện đầu tiên của Châu Á góp mặt tại vòng loại 1/8 

Lần đầu tiên trong lịch sử thi đấu World Cup, Nhật Bản có chiến thắng trước đội bóng xứ đấu bò Tây Ban Nha. Vfa đây cũng là lần thứ 2 tại World Cup 2022, Nhật Bản liên tiếp đánh bại 2 nhà cựu vô địch thế giới, cũng là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc cúp vô địch cho giải đấu bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh.

Trước khi quật ngã nhà vô địch năm 2010 ĐT Tây Ban Nha, Nhật Bản đã có chiến thắng bất ngờ trước nhà vô địch năm 2014 ở trận ra quân. 

Sau 2 đại chấn tạo ra này, Nhật Bản đã xuất sắc giành được vị trí xếp đầu bảng E được mệnh danh là “bảng tử hàng” tại World Cup năm nay. Với vị trí thứ 1 bảng E thì Nhật Bản đã trở thành đại diện đầu tiên của Châu Á góp mặt vào vòng loại 1/8.

Đại diện đầu tiên của Châu Á góp mặt tại vòng loại 1/8 
Đại diện đầu tiên của Châu Á góp mặt tại vòng loại 1/8

Nhật Bản – chiến mã mới nổi tại World Cup 2022

Sau 40 năm lần đầu tiên đội bóng xứ đấu bò Tây Ban Nha bị thua thảm hại ở lượt trận cuối cùng vòng bảng trong một kỳ World Cup. Mà đội đánh bại họ lại là một đội bóng đến từ Châu Á – nơi được xem có nền bóng đá kém phát triển trên thế giới. 

Qua đây ta đã thất được quyết tâm của Nhật Bản khi chiến đấu hết mình trong mùa giải năm nay. Đó cũng chính là lý do tại sao các chuyên gia gọi Nhật Bản là chiến mã mới nổi tại World Cup 2022.

Nhật Bản - chiến mã mới nổi tại World Cup 2022
Nhật Bản – chiến mã mới nổi tại World Cup 2022

Chiến thắng không ngờ của Nhật Bản đã khiến cho các fan hâm mộ vỡ òa trong niềm hạnh phúc và sung sướng. Và cũng là chiến thắng tạo nên danh tiếng cho Nhật Bản tại World Cup 2022. Để biết thêm thông tin về đội tuyển đang thi đấu trong mùa giải này hãy theo dõi ngay các bài viết tại Bongda24.