Nhật Bản thua trận trên chấm luân lưu, Croatia thách thức Brazil

Kết quả trận đấu vòng 1/ 8 tại World Cup 2022: Nhật Bản - Croatia

Hành trình thi đấu tại World Cup 2022 của ĐT Nhật Bản đã khép lại ở vòng 16 đội. Nhật Bản dẫn trước ở Hiệp 1 và có cơ hội để lần đầu tiến vào tứ kết World Cup. Nhưng trước ĐT Croatia “lão làng”, Nhật Bản đành chấp nhận thất bại đầy tiếc nuối ở chấm penalty. 

Kết quả trận đấu vòng 1/ 8 tại World Cup 2022: Nhật Bản – Croatia

Kết quả trận đấu vòng 1/ 8 tại World Cup 2022: Nhật Bản - Croatia
Kết quả trận đấu vòng 1/ 8 tại World Cup 2022: Nhật Bản – Croatia

Trận đấu Nhật Bản và Croatia diễn ra vào ngày 5 tháng 10 vừa qua được xem là một trong những trận đấu gay cấn nhất của mùa World Cup năm nay.  

Kết quả chung cuộc

Sau khi đã hòa nhau 1-1 trong suốt 120 phút thi đấu, ĐT Croatia đã giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Nhật Bản trên loạt sút luân lưu.

Croatia được đánh giá là đối thủ vượt trội hơn so với Nhật Bản trước khi trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, các cầu thủ xứ sở Phù Tang đã có màn thể hiện rất xuất sắc. 

Diễn biến loạt sút luân lưu giữa Nhật Bản và Croatia

Lượt sút đầu tiên: Minamino – Nhật Bản sút trước nhưng đá hỏng, Vlasic của Croatia sút thành công.

Lượt thứ hai: Mitoma thất bại trước thủ môn Livakovic. Brozovic đánh bại thủ môn Gonda, Croatia dẫn trước 2-0.

Lượt thứ ba: Nhật Bản rút ngắn tỷ số xuống 1-2. 

Lượt thứ tư: Yoshida không thể đánh bại thủ môn Livakovic, còn Pasalic thành công. Croatia giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1 tại loạt đá luân lưu.

Vòng 1/8 World Cup, nơi Nhật Bản chưa từng thắng - Croatia chưa từng thua.
Vòng 1/8 World Cup, nơi Nhật Bản chưa từng thắng – Croatia chưa từng thua.

Dù thua trận, HLV Nhật Bản vẫn tự hào vì các học trò

Nhìn chung, Nhật Bản đã xuất sắc cầm hòa đương kim á quân với tỉ số 1-1 trong suốt 120 phút thi đấu và chỉ gục ngã trên chấm penalty căng thẳng.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Hajime Moriyasu hết lời ca ngợi các học trò thi đấu hết mình. Ông đồng thời cho rằng ĐT Nhật Bản có thể “ngẩng cao đầu và tiếp tục tiến về phía trước”.

HLV Hajime Moriyasu cho biết: “Các cầu thủ Nhật Bản đã chơi 120 phút quả cảm, những cầu thủ nhận trách nhiệm đá luân lưu cũng rất dũng cảm. Tuy chúng tôi muốn giành chiến thắng nhưng kết quả thì thật đáng tiếc, bóng đá là vậy.”

“Một số cầu thủ đã đá luân lưu rất tốt, một số thì không thành công. Nhưng họ đã cố gắng dưới áp lực lớn và tôi muốn khen ngợi cho nỗ lực của họ”.

Dù thua trận, HLV Nhật Bản vẫn tự hào vì các học trò
Dù thua trận, HLV Nhật Bản vẫn tự hào vì các học trò

Huấn luyện viên của ĐT Nhật Bản cũng thể hiện sự tiếc nuối trước kết quả chung cuộc. Đồng thời thừa nhận các điểm yếu dẫn đến khoảng cách trình độ với các đội tuyển hàng đầu châu Âu tại giải đấu bóng đá quốc tế là tâm lý cùng khả năng đá phạt đền:

“Tôi thấy vẫn còn khoảng cách giữa các đội tuyển hàng đầu châu Âu và Nhật Bản. Chúng tôi vẫn còn bị tụt lại phía sau so với họ. Thủ môn của Croatia hôm nay rất xuất sắc nhưng các cầu thủ của Nhật Bản cũng cần cải thiện khả năng đá phạt đền”.

Maeda ghi bàn mở màn cho ĐT Nhật Bản

Số 25 – Maeda chính là tiền đạo ghi bàn giúp Nhật Bản lần đầu dẫn trước ở World Cup năm nay. Được biết, thống kê trong hiệp đầu, Maeda đã chạm bóng tổng cộng 13 lần, tắc bóng thành công 100%, tranh chấp bóng bổng thành công 100%, một lần dứt điểm một lần và ghi một bàn.

Hiệp phụ đầu tiên ở World Cup năm 2022

Sau khi kết thúc 4 phút bù giờ của Hiệp 2, hai đội vẫn hòa nhau 1-1. Đồng nghĩa với việc trận đấu cần thêm 30 phút hiệp phụ. Đây là những hiệp phụ đầu tiên được diễn ra tại World Cup 2022

Thủ môn của cả 2 đội đều đã thể hiện rất xuất sắc. Tỉ số tiếp tục được cầm hòa sau khi kết thúc hiệp phụ thứ 2. Đồng nghĩa với việc trận đấu đi đến loạt sút luân lưu.

HLV Hajime Moriyasu tự hào về các cầu thủ Nhật Bản
HLV Hajime Moriyasu tự hào về các cầu thủ Nhật Bản

HLV Croatia tuyên bố với đối thủ kế tiếp “đừng xem thường chúng tôi”

Về phía ĐT Croatia, HLV trưởng Zlatko Dalic đã nhận định rằng Nhật Bản là đối thủ đáng gờm. 

Đồng thời HLV còn đưa ra lời cảnh báo tới các đối thủ tiếp theo tại World Cup 2022. Ở vòng tứ kết World Cup, ĐT Croatia sẽ đối đầu với ĐT Brazil – đội vừa dễ dàng giành chiến thắng 4-1 trước ĐT Hàn Quốc.

“Đừng bao giờ đánh giá thấp ĐT Croatia. Chúng tôi tuy là quốc gia nhỏ bé, nhưng luôn làm việc siêng năng, chăm chỉ và đấu tranh cho những gì mình muốn”, HLV Zlatko Dalic mạnh mẽ tuyên bố.

HLV Zlatko Dalic tuyên bố thách thức đến ĐT Brazil
HLV Zlatko Dalic tuyên bố thách thức đến ĐT Brazil

Croatia lần thứ 3 vào tứ kết World Cup

Đây không phải lần đầu HLV Zlatko Dalic cho rằng đối thủ xem thường Croatia. Điều này đã từng xảy ra khi Croatia thắng ngược Anh 2-1 ở bán kết World Cup 2018. Đến tham dự World Cup năm 2022, chỉ còn tám cầu thủ từ đội hình Croatia năm 2018. Độ tuổi trung bình của đội hình xuất phát là gần 30 – cao nhất tại vòng loại trực tiếp năm nay.

Xem thêm:

Phong độ xuất sắc của thủ thành Dominik Livaković – Croatia

Chiến thắng ngày hôm nay của Croatia trước ĐT Nhật Bản chắc chắn phải nhắc đến màn thể hiện xuất sắc của thủ thành Dominik Livaković. Thủ môn Livaković đã thành công cản phá 3 cú sút luân lưu của Nhật Bản. 

Trong quá trình phỏng vấn, HLV Zlatko Dalic khẳng định rằng ông không ngạc nhiên trước phong độ của cậu học trò cưng. ĐT Croatia đã liên tục tập đá phạt đền trong các buổi tập gần đây nhất.

Một trong những màn bắt bóng xuất sắc của thủ môn Livaković
Một trong những màn bắt bóng xuất sắc của thủ môn Livaković

Như vậy, ĐT Nhật Bản đã chính thức dừng chân tại mùa World Cup 2022. ĐT Croatia tiếp tục góp mặt vào tứ kết gặp ĐT Brazil. 

Nhìn chung các đội tuyển châu Á trong giải đấu 2022 này đã có những màn thể hiện rất xuất sắc. Theo dõi các tin tức cập nhật mới nhất về World Cup năm 2022 tại bongda24.org.