World Cup 2022: Châu Á tự hào cùng đội tuyển Nhật Bản

Hành trình đầy gian nan của ĐT Nhật Bản

Bongda24 cho biết, hiện tại ĐT Nhật Bản là một hiện tượng của kỳ World Cup 2022. Bởi lẽ chiến thắng của họ trước Tây Ban Nha là một kết quả không ai ngờ tới. Đặt biệt hơn nữa là các chiến binh samurai xanh chính thức vào vòng 1/8 với tư cách đứng đầu bảng E kỳ World Cup 2022.

Đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2022 thể hiện ra sao
Đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2022 thể hiện ra sao

Điểm qua phong độ của đội tuyển Nhật Bản tại World Cup 2022

Trước khi đến với vòng chung kết World Cup 2022, ĐT Nhật Bản là một trong những đội bóng hàng đầu của bóng đá châu Á. Tuy nhiên, trên phương diện thế giới Nhật Bản chưa bao giờ được đánh giá là một đội bóng mạnh trong các kỳ World Cup. 

Đặc biệt, khi đến với kỳ World Cup 2022, Nhật Bản nằm ở bảng E với Đức, Tây Ban Nha, Costa Rica. Tại đây ĐT Nhật Bản cùng với Costa Rica được xem là hai đội bóng lót đường của Đức và Tây Ban Nha. Và rồi chiến thắng trước Đức và Tây Ban Nha đã giúp ĐT Nhật Bản đánh bay mọi hoài nghi.

Trận đấu với Đức – Cơn địa chấn đầu tiên

Trận đấu với Đức - Cơn địa chấn đầu tiên
Trận đấu với Đức – Cơn địa chấn đầu tiên

ĐT Nhật Bản đã biến bảng E thành một chiến trường đầy khốc liệt ngay lượt đấu đầu tiên.

Mở lượt đấu đầu tiên tại bảng E World Cup 2022 ĐT Nhật Bản đã khiến người hâm mộ trái bóng tròn không khỏi bất ngờ.

Tại vòng đấu đầu tiên Nhật Bản đối đầu với Đức và  bị đánh giá là cửa dưới. Tuy nhiên với tinh thần Samurai ĐT Nhật Bản đã gieo sầu cho Đức với tỷ số 2-1. Làm cho người hâm mộ của đội bóng xứ Mặt Trời mọc có một đêm không ngủ.

Trận đấu với Costa Rica – Sai lầm phút cuối

Nhưng khi đến lượt trận thứ 2 ĐT Nhật Bản lại để thua trước một Costa Rica không quá mạnh với tỷ số 0-1. Điều này dấy lên câu hỏi rằng có phải chiến thắng trước đội tuyển Đức là may mắn. Và rồi người hâm mộ lại hoài nghi kịch bản như mọi năm có lặp lại ĐT Nhật Bản sẽ dừng bước tại vòng bảng.

Trận đấu với Tây Ban Nha – Lại là địa chấn từ châu Á

Hoàn thành bảng đấu với vị trí đứng đầu
Hoàn thành bảng đấu với vị trí đứng đầu

Những tưởng để thua một trận đánh tiết như vậy sẽ khiến cửa đi và tinh thần của các Samurai xanh đi xuống. Nhưng không họ lại thể hiện một bộ mặt vô cùng khác trước Tây Ban Nha.

Đến với lượt đấu cuối cùng, khi mà cả 4 đội của bảng E đều nuôi hi vọng đi tiếp. Thì ĐT Nhật Bản lại làm cho cả thế giới ngả mũ thán phục khi đánh bại Tây Ban Nha. Với cùng kịch bản đối đầu với ĐT Đức, ĐT Nhật Bản đánh bại các chàng trai La Roja (biệt danh đội tuyển Tây Ban Nha) với tỉ số 2-1. Quả là một đêm điên rồ.

Kết thúc vòng bảng ĐT Nhật Bản là cái tên gây được tiếng vang lớn nhất. Chính thức là đội bóng châu Á ghi tên mình vào vòng 16 đội với vị trí đầu bảng E với 6 điểm. Xếp sau đó là Tây Ban Nha rồi đến Đức cuối cùng là Costa Rica

Liệu tuyển Nhật Bản có tiến sâu vào vòng trong

Kỳ World Cup 2022, chứng kiến sự lột xác đầy mạnh mẽ, từ con người cho đến tinh thần chiến đấu. Điểm qua một số điểm chú ý mà ĐT Nhật Bản để lại sau vòng bảng để thấy điều kỳ diệu đằng sau đó.

  • Thứ nhất, huấn luyện viên  ĐT Nhật Bản ông Hajime Moriyasu là vị huấn luyện viên đầu tiên của châu Á giành ngôi đầu bảng của World Cup.
  • Thứ 2, với tỷ lệ kiểm soát bóng 17,7% ĐT Nhật Bản là đội tuyển giành được chiến thắng với tỷ lệ cầm cầm bóng ít nhất tại World Cup.

Với những điều thần kỳ như vậy, liệu tại World Cup 2022 ĐT Nhật Bản sẽ đi sâu đến đâu. Và liệu tại vòng ⅛ niềm tự hào châu Á có đánh bại Á quân World Cup 2018 để giành chiến thắng đi tiếp.

Phong độ của đội đối đầu Nhật Bản tại vòng 1/8 

ĐT Nhật Bản tại World Cup 20222022
ĐT Nhật Bản tại World Cup 20222022

ĐT Nhật Bản đã đánh bại 2 cựu vương tại vòng bảng liệu Nhật Bản có làm nên chuyện khi bước vào vòng ⅛. Chúng ta cùng xem lại thành tích đối đầu của ĐT Nhật Bản tại các vòng 1/8 kỳ World Cup trước đó để có cái nhìn tổng quan hơn.

Các Samurai xanh của chúng ta kể từ năm 1998 không bỏ lỡ kỳ World Cup nào cho đến nay, nhưng chỉ có được 3 lần vào vòng 1/8 (năm 2002, 2010, 2018). Tại World Cup 2002, ĐT Nhật Bản lần đầu tiên lọt vào vòng knock-out.

Xem thêm: 

Hành trình đầy gian nan của ĐT Nhật Bản

Đến 2010 ĐT Nhật Bản cùng bảng với Hà Lan (đội tuyển vô địch World Cup 2010) đã vượt qua vòng bảng. Đối thủ vòng 1/8  năm đó của Nhật là ĐT Paraguay và cả 2 phải phân định thắng thua trên chấm 11m tuy nhiên lần này chiến thắng không nghiêng về phía ĐT Nhật Bản

Bóng đá thế giới năm 2018, trên đất Nga tại bảng H, ĐT Nhật Bản đã giành vé vào chơi tại vòng 1/8 sau khi kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2. Ngay sau đó ĐT Nhật Bản phải thua trước một ĐT Bỉ quá mạnh với tỉ số 2-3. Một kết quả không quá tệ khi mà Bỉ 2018 giành được hạng 3 chung cuộc.

Mong rằng ĐT Nhật Bản, đại diện top đầu châu Á sẽ mang bộ mặt mới tại giải đấu năm nay. Góp phần nâng cao vị thế châu Á trong bản đồ bóng đá thế giới.

Giấc mơ của Captain Tsubasa và đội tuyển với tinh thần của các chiến binh samurai

Cầu thủ đội tuyển Nhật Bản
Cầu thủ đội tuyển Nhật Bản

Viết nên câu chuyện từ những trang giấy

Trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới khởi tranh, giới chuyên gia nhận định cửa đi sâu vào vòng trong của Nhật Bản là khá thấp. Hơn thế nữa, thống kê chỉ ra rằng, mỗi khi vượt qua được vòng loại ở kỳ World Cup trước thì ĐT Nhật Bản lại bị loại từ vòng bảng ở kỳ hội bóng đá sau đó.

Tuy nhiên thầy trò HLV Moriyasu đã chứng minh các thống kê trên đơn giản chỉ là một con số. Bằng tinh thần của những chiến sĩ Samurai đầy quả cảm. ĐT Nhật Bản phần nào đã tái hiện lại được tinh thần của nhiều bộ Manga nổi tiếng.

Đối với thế giới bóng đá không, đặc biệt là về Manga. Không ai là không biết đến bộ truyện tranh đã truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ cầu thủ Nhật Bản. Đó là tinh thần của Captain Tsubasa đã đem lại.

Captain Tsubasa niềm cảm hứng đến từ văn hóa manga của Nhật Bản

Mặc dù có nhiều người không hoặc chưa từng đọc qua bộ truyện trên nhưng ắt hẳn đã từng một lần nghe nói đến. Điều đó cho thấy sức hút của bộ truyện manga này là cực kỳ cao. Trong truyện chính những Tssubasa hay Kattobi Itto đã đem đến tinh thần quật cường và bất khuất cho những cầu thủ Nhật Bản.

Hành trình đầy gian nan của ĐT Nhật Bản
Hành trình đầy gian nan của ĐT Nhật Bản

Bongda24 cho biết với việc tạo nên địa chấn trước ứng cử viên vô địch là Tây Ban Nha. Hành trình của những chiến binh áo xanh ngày càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Hãy cùng xem thầy trò HLV Moriyasu làm gì để vượt qua vòng Knock out nhé.