Brazil chưa rơi vào thảm họa khi mất đi Neymar

Cầu thủ đổ gục xuống sân cỏ vì không chịu được màn tấn công của đối thủ

Hai thập niên qua, Brazil không đoạt lại cúp vô địch World Cup và mất dần vị thế trong giải bóng lớn nhất thế giới. Neymar chính là niềm hy vọng giúp tuyển Brazil có thể bước lên đỉnh cao danh vọng ở World Cup 2022. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1992 bị chấn thương và không được ra sân. Bongda24 từng cập nhật tin tức này và anh đã rất buồn bã vì điều này.

Những pha phạm lỗi hầu như đều nhắm vào Neymar

Cụ thể, Neymar bị dính chấn thương mắt cá chân trái trong trận thắng trước Serbia tỷ số 2 – 0 ngày 25/11. Goal tiết lộ, vết thương hơi nghiêm trọng nên ngôi sao của PSG sẽ phải nghỉ ra sân thi đấu trong hai lượt trận vòng bảng còn lại của tuyển Brazil. Đương nhiên, anh không ra sân trong trận gặp Thụy Sĩ và Cameroon. Một nỗi thất vọng của tiền đạo sau khi rời sân cỏ.

Trong lượt trận mở màn World Cup 2022, tiền đạo 30 tuổi không chịu nổi sau hàng loạt pha vào bóng thô bạo của Serbia đã ngã gục xuống sân. Tuy nhiên, Neymar là cầu thủ phạm nhiều lỗi nhất. Anh phạm lỗi 9 lần sau 80 phút thi đấu. Tin tức chuyển nhượng cập nhật tin tức chấn thương của cựu ngôi sao Barcelona khiến CĐV lo lắng. Thành tích của tuyển Brazil có ảnh hưởng.

Neymar bị bong gân mắt cá chân trái và bị ra sân khi chưa kết thúc trận đấu
Neymar bị bong gân mắt cá chân trái và bị ra sân khi chưa kết thúc trận đấu

Dù không muốn nhưng Neymar buộc phải vắng mặt trong hai trận ở World Cup 2022

Vết thương quá nghiêm trọng, cầu thủ buộc phải dừng việc ra sân và tích cực chữa trị để hồi phục nhanh chóng nhất có thể. Dù được kỳ vọng nhiều, ban huấn luyện viên Brazil không muốn ngôi sao của tuyển bị tổn hại nặng.

Khẳng định sẽ sớm quay lại giải đấu sau khi phục hồi

Bác sĩ Rodrigo Lasmar thông tin:

“Chúng tôi cam kết rằng Brazil sẽ không có sự phục vụ của Neymar cho các trận vòng bảng còn lại. Nhưng cậu ấy đang được tích cực điều trị để hồi phục nhanh nhất. Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào cậu ấy có thể trở lại sân cỏ”

Ngôi sao PSG cũng có những chia sẻ gửi đến người hâm mộ:

“Hiện tại, tôi phải đối mặt với khoảnh khắc khó chịu nhất sự nghiệp. Thật buồn khi điều đáng tiếc lại xảy ra ở World Cup. Cảm giác dính chấn thương thật sự rất buồn và khó chịu. Nhưng tôi sẽ cố gắng hồi phục thật nhanh và trở lại. Tôi cần nỗ lực hết mình để giúp tuyển Brazil vươn đến mục tiêu”

Cầu thủ đổ gục xuống sân cỏ vì không chịu được màn tấn công của đối thủ
Cầu thủ đổ gục xuống sân cỏ vì không chịu được màn tấn công của đối thủ

Ngôi sao 30 tuổi có nhiều thành tích trong các giải đấu bóng đá mới nhất

Các cầu thủ Serbia có tổng cộng 13 lỗi trong trận đối đầu với Brazil. 9 trong số đó đều nhắm vào Neymar. Trước khi trận Brazil diễn ra, không một cầu thủ nào ở World Cup 2022 bị phạm lỗi nhiều hơn 5 lần. 

Ngôi sao 30 tuổi xác định Qatar 2022 là kỳ World Cup cuối cùng được tham gia. Anh đã luyện tập những bước chạy đà hoàn hảo để đến giải đấu. Cựu sao của Barcelona in dấu giày 13 bàn(6 pha kiến tạo và 7 bàn thắng) ở Ligue 2022/23. Neymar cũng là người có số pha kéo bóng tịnh tiến lên phía trước khung thành trung bình mỗi trận cao nhất Top 5 châu Âu đầu mùa giải (13.8).

Tuyển Brazil không bị ảnh hưởng nhiều khi mất đi Neymar

Tuyển Brazil mang đến World Cup một đội hình mạnh và có những cầu thủ xuất sắc có thể làm tốt vị trí của Neymar. Anh chỉ cần 3 bàn thắng nữa là có thể vượt qua Pele trở thành cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất mọi thời đại của tuyển Brazil. Hai lượt trận cuối vòng bảng World Cup 202, anh không ra sân.

Chấn thương cản trở sự tỏa sáng của tiền đạo 30 tuổi
Chấn thương cản trở sự tỏa sáng của tiền đạo 30 tuổi

Chấn thương khiến sự nghiệp của Neymar không có cú bứt phá

Thế nhưng, chấn thương một lần nữa cản trở sự tỏa sáng của Neymar. Đây thực sự là nỗi ám ảnh với anh. Năm 2014, anh cũng một lần bỏ dở giải đấu diễn ra trên sân nhà sau pha phạm lỗi của Juan Zuniga. Cú dứt điểm quá mạnh khiến cầu thủ người Brazil bị tổn thương cột sống. 

Việc nhạy cảm với chấn thương khiến sự nghiệp của tiền đạo 30 tuổi chưa có sự nghiệp bứt phá. Tuy nhiên, Brazil hiện tại không còn quá dựa dẫm vào Neymar. Các đồng đội cũng là những cầu thủ có tên tuổi sẽ giúp anh làm tốt nhiệm vụ cho đến khi anh hồi phục hoàn toàn, quay lại thi đấu.

Chấn thương khiến sự nghiệp của Neymar không có cú bứt phá
Chấn thương khiến sự nghiệp của Neymar không có cú bứt phá

>>> Đón xem nhiều tin tức bóng đá mới trên bongda24:

Nhiều cầu thủ chất lượng được lựa chọn ra sân cho vị trí tiền đạo của Brazil

Gabriel Jesus là phương án chất lượng cho vị trí tiền đạo. Anh có tốc độ chạy tốt và hoạt động rộng nên thích hợp cho lối chơi pressing lên đối thủ từ tuyến đầu. Anh có thể làm tròn vai trò và giúp tuyển Brazil giữ vững đội hình.

Một ứng cửa viên tài năng khác là Richarlison. Tiền đạo của Tottenham rực cháy chiến thắng trong trận ra quân. Anh là chân sút số 1 của “Selecao” tính đến thời điểm hiện tại. Từ khi gia nhập ĐTQG từ tháng 9/2018, Richarlison có tổng cộng 19 bàn thắng trên mọi mặt trận. Thành tích tốt không ai sánh kịp.

Richarlison là sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế Neymar
Richarlison là sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế Neymar

Như vậy, CĐV có thể an tâm vì tuyển Brazil có sự chuẩn bị rất kỹ khi đến World Cup 2022. Mùa giải năm nay ở Qatar hứa hẹn sự cạnh tranh khốc liệt của các đội bóng mạnh để bước lên đỉnh cao danh vọng, giành cúp vô địch.