Ai có thể ngăn Messi bây giờ?

Ai có thể ngăn Messi bây giờ

Sự thật không thể phủ nhận mở ra trước mắt bạn. Đây là Messi hay nhất kể từ khi chơi bóng cho đội tuyển Argentina. Một kỳ World Cup mà Leo vừa thể hiện được cái uy vừa thể hiện được phẩm chất thiên tài của mình.

Chặng đường phát triển của Lionel Messi trong màu áo đội tuyển Argentina

Chúng ta cũng đã thấy Messi thi đấu đỉnh cao trong màu áo đội tuyển Argentina hơn 16 năm dài đằng đẵng, người mà người dân Argentina đã chờ đợi gần 20 năm dưới cái bóng của ‘thánh’ Maradona.

Messi gần như đã chạm được tới sự vĩ đại của Maradona như người dân Argentina nói. Nhưng có lẽ đối với nhiều người trên thế giới có lẽ từ lâu Leo đã vượt qua người tiền bối đi trước của mình rồi.

Mười tám năm trước, Argentina mang đến Đức một cầu thủ trẻ lần đầu dự World Cup 2006, với mái tóc dài, khuôn mặt bẽn lẽn với chiếc áo số 19, theo bongda24 đưa tin.

Một cầu thủ mà mùa giải đó mới toả sáng trong màu áo Barcelona. Anh tạo nên một cơn sốt mới tại Argentina cùng với Maradona thời điểm cuối sự nghiệp.

Lionel Messi lập tức tỏa sáng với những đường kiến ​​tạo và bàn thắng trong trận đấu đầu tiên được góp mặt ở sân chơi lớn nhất thế giới.

Lần đầu tiên Lionel Messi đá World Cup 2006 và ghi bàn thắng
Lần đầu tiên Lionel Messi đá World Cup 2006 và ghi bàn thắng

Nhưng không ai biết rằng sau này anh sẽ trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới chung và bóng đá Argentina nói riêng. Người đó không ai khác chính là cái tên Lionel Messi.

Bốn năm sau, Messi, 23 tuổi, người đã giành Quả bóng vàng năm trước đó và được dẫn dắt bởi cầu thủ vĩ đại nhất thế giới, cố huyền thoại Diego Maradona tại World Cup 2010.

Đến Nam Phi với tham vọng kỳ diệu, HLV Maradona muốn hiện thực hoá giấc mơ vô địch World Cup ở cả hai cương vị là cầu thủ lẫn Huấn luyện viên.

Nhưng thực tế phũ phàng là Messi không thể ghi bàn còn Argentina của Maradona về nước sau thất bại 0-4 trước Đức ở tứ kết.

Huấn luyện viên Maradona thể hiện sự ngây thơ trong các tiếp cận trận đấu trước những người Đức dẫn đến việc họ quá mải mê tấn công mà không ghi được bàn thắng dẫn tới nhận những đòn phản công sắc lẹm của Die Mannschaft.

Giám đốc Alejandro Savera (qua đời năm 2020 vì bạo bệnh ở tuổi 66) là người tiếp theo được trao vinh dự dẫn dắt Lionel Messi tới World Cup 2014.

Ông đã làm nên lịch sử khi dẫn dắt Argentina đến trận chung kết World Cup 2014 lần đầu tiên sau 24 năm. Tuy nhiên, họ đã thua trận trong một trận đấu mà Argentina đã chơi rất hay cũng chính trước người Đức.

Câu nói mà HLV Joachim Low nói với Mario Götze, ‘Hãy ra sân và cho họ biết cậu giỏi hơn Messi’. Và cuối cùng, anh ấy đã trở thành người hùng của cả đất nước Đức khi ghi bàn vào những phút cuối cùng của trận đấu.

Để rồi đây là kỷ niệm mà cả cuộc đời của Messi không thể nào quên trong màu áo tuyển quốc gia, Anh vừa tức là giận và vừa tỏ ra bất lực khi nhìn đội nhà bị vuột mất chức vô địch mà cứ ngỡ như nó đã ở rất gần.

Huyền thoại người Argentina đã gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường khi tuột mất chức vô địch World Cup vào tay người Đức
Huyền thoại người Argentina đã gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường khi tuột mất chức vô địch World Cup vào tay người Đức

Nhưng đây chưa phải là ký ức buồn nhất với Messi. Hẳn là World Cup 2018 với rất nhiều kỷ niệm buồn, nhưng cuối cùng hình ảnh xung quanh Argentina là một trong những tin đồn không hay.

Đội tuyển này đã gục ngã khi bị đội tuyển Pháp lội ngược dòng với sự toả sáng của Kylian Mbappe. Lionel Messi dù rất cố gắng nhưng cũng phải nhìn đội tuyển bị loại từ sớm một cách đáng tiếc.

Một chuyến đi khó khăn và cách huấn luyện viên “xăm trổ” Jorge Sampaoli. Điểm nhấn là khi Sampaoli hỏi Messi liệu ông có nên cho Aguero vào sân hay không.

Và hồi kết của cuộc chiến là tin đồn Messi đã ‘hạ sát’ HLV trưởng Argentina 62 tuổi này. Ngay cả Messi, người từng mắc nhiều sai lầm ở Copa America cũng đã bị người hâm mộ quê nhà chỉ trích.

Niềm tin người hâm mộ Argentina đối với Messi từ Zero tới Hero

Anh cũng bỏ lỡ quả phạt đền và chính nó đã mang về vinh quang cho đối thủ và ‘Chile’ cũng trở thành niềm trăn trở của chính anh trong sự nghiệp.

Thế nên người hâm mộ tự hỏi, phải chăng lí do nào mà khiến Lionel Messi vĩ đại mãi loay hoay trên hành trình tìm kiếm vinh quang ở quê nhà?

Nhưng trong hai năm qua, mọi thứ đã bắt đầu thay đổi. Một danh hiệu Copa America 2021 đã làm dịu cơn khát của Messi và thế hệ của anh.

Từ danh hiệu đó, Messi trở nên tự tin và không còn bị áp lực quá nhiều bởi cái bóng của huyền thoại Maradona. Anh cũng có uy tín hơn trong lòng người dân Argentina vốn coi Maradona là một tín ngưỡng.

Chuyến đi đến bán kết World Cup 2022 ghi dấu ấn với những màn trình diễn ảo diệu và những pha kiến ​​tạo được FIFA mô tả là “không tưởng”.

Năm nay 36 tuổi, Messi không còn đóng vai trò chính là việc ghi bàn cho đội tuyển nữa mà chuyển qua việc điều tiết kiến tạo lối chơi cho toàn đội.

Nhưnng cũng chính vì thế, anh chơi thăng hoa và nhiều niềm cảm hứng hơn. Từ đó, ta thấy đôi chân của huyền thoại 35 tuổi như đang hồi xuân và cho ta những pha xử lý như thời kì huy hoàng nhất trong sự nghiệp của anh.

Lionel Messi năm 2022 là một phiên bản đáng sợ nhất của anh tại kỳ World Cup
Lionel Messi năm 2022 là một phiên bản đáng sợ nhất của anh tại kỳ World Cup

Lionel Messi vì thế mà cho tới thời điểm này đã có tới 5 bàn và 3 kiến tạo tại giải đấu. Điều đó đang giúp anh chia sẻ vị trí vua phá lưới với siêu sao Kylian Mbappe.

Đồng thời người hâm mộ cũng dành tình cảm đặc biệt cho Messi ở khắp mọi nơi trên thế giới. Không ngoa khi nói Argentina là đội bóng được yêu thích nhất tại World Cup năm nay.

Ai có thể ngăn Messi lúc này khi anh có một trái tim bình tĩnh, đang đứng trên đôi chân cứng cỏi của mình, đặc biệt có cả đất nước sau lưng và Maradona đang trên thiên đường dõi theo anh?