Joao Felix chàng tiền đạo đang mai một tài năng của mình ở Atlético Madrid

Joao Felix sẽ đến Man Utd với bản hợp đồng cho mượn

Joao Felix một tiền đạo từng được kỳ vọng sẽ trở thành tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá thế giới đã khiến anh thường xuyên bị bố trí chơi sai vị trí tại Atlético Madrid. Những điều này mang lại những sự sa sút tài năng tuy nhiên anh vẫn đang là tiền đạo được nhiều CLB săn đón ở kỳ chuyển nhượng này. Cùng Bongda24 tìm hiểu về bản hợp đồng chuyển nhượng đắt giá của Joao Felix ngay sau đây.

Joao Felix từng là tiền đạo được kỳ vọng là chân sút hàng đầu

Joao Felix ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp

Felix được giới chuyên môn đánh giá là cầu thủ có tiềm năng lớn và có cơ hội vươn lên thành ngôi sao khi gia nhập lò đào tạo của Benfica. Hè 2019, Atletico Madrid trình làng bản hợp đồng chuyển nhượng lớn nhất lịch sử CLB khi chi 125 triệu euro chiêu mộ Joao Felix từ Benfica. Được coi là một thần đồng vào thời điểm đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha chỉ mới nổi lên trong một mùa giải.

Joao Felix bản hợp đồng đắt giá nhất của Atletico
Joao Felix bản hợp đồng đắt giá nhất của Atletico

Atletico đã đưa Joao Felix ra mắt tại Bảo tàng Prado ở Madrid, thánh địa của những kiệt tác của các họa sĩ. Nghệ sĩ tài năng nhất trong lịch sử Tây Ban Nha. Điều này, cộng với việc Felix được trao chiếc áo số 7 trước đây của Antoine Griezmann, càng củng cố sự kỳ vọng của Atletico dành cho cầu thủ sinh năm 1999.

Tuy nhiên, mọi chuyện không hề dễ dàng với Felix. Anh chơi cả mùa giải 2019/20, ghi 9 bàn và vắng mặt 13 trận vì chấn thương. Atletico đứng thứ ba với 70 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ tư Sevilla và kém nhà vô địch Real 17 điểm.

Sự mai một phong độ tại Atlético Madrid

Joao Felix nhận được rất nhiều kỳ vọng kể từ khi gia nhập Atletico Madrid vào mùa hè 2019 với mức phí kỷ lục 126 triệu euro. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 3 mùa giải thi đấu tại Wanda Metropolitano, cầu thủ có biệt danh ‘Cristiano Ronaldo đệ nhị’ đã không tỏa sáng như nhiều người kỳ vọng.

Phong độ của chàng tiền đạo Bồ Đào Nha lại không được như kỳ vọng
Phong độ của chàng tiền đạo Bồ Đào Nha lại không được như kỳ vọng

Felix đã chơi 18 trận cho Atletico trong nửa đầu mùa giải, phần lớn là từ băng ghế dự bị. Thực tế, chủ nhân danh hiệu Cậu bé vàng 2019 mới chơi đúng 1 trận kể từ đầu mùa.

Ngay từ khi mùa giải đầu tiên cập bến với Wanda Metropolitano, phong độ của Felix đã có phần thiếu ổn định. Sau 129 lần ra sân, Felix chỉ đá chính 81 trận và chỉ có vỏn vẹn 22 lần được thi đấu đủ 90 phút. Với 33 bàn thắng và thêm 18 pha kiến tạo rõ ràng Felix chẳng thể làm hài lòng giới thượng tầng của Atletico.

Kịch bản nào sắp tới cho Joao Felix

Joao Felix muốn nói lời chia tay Atletico Madrid

Theo phóng viên Fabrizio Romano, tiền đạo Joao Felix đã đánh tiếng muốn rời Atletico Madrid ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sau khi hoàn tất hành trình tới World Cup 2022.

Joao Felix hiện được coi là ngôi sao kế nhiệm Cristiano Ronaldo trong vai trò của siêu sao Cristiano Ronaldo ở đội tuyển Bồ Đào Nha ở mùa giải mới sau World Cup 2022. Nhưng HLV Diego Simeone ít sử dụng anh thi đấu cho Atletico Madrid kể từ đầu mùa.

Atletico Madrid cho rằng bản hợp đồng với Joao Felix là sự thua lỗ
Atletico Madrid cho rằng bản hợp đồng với Joao Felix là sự thua lỗ

Ngôi sao bất hòa với HLV Diego Simeone gần như không còn khả năng sửa chữa và đã cầu xin ban lãnh đạo Atletico Madrid cho anh ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, mở cửa ngay sau World Cup 2022.

Giá trị của Joao Felix trước World Cup 2022 đã giảm từ 126 triệu euro xuống còn gần 80 triệu euro. Nhưng giờ đây, sau vài thành công tại giải đấu ở Qatar, giá trị của ngôi sao này đã tăng trở lại lên hơn 100 triệu euro.

Man United đang theo đuổi Joao Félix

Manchester United muốn có được Joao Felix trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Như Relay đã biết, đội bóng Anh sẵn sàng cung cấp 4 triệu euro cộng với tiền lương đầy đủ cho khoản vay của người Bồ Đào Nha cho đến tháng Sáu. Nó sẽ là một khoản vay đơn giản mà không có tùy chọn mua hàng. 

Đề xuất đầu tiên mà rojiblancos biết được thông qua người đại diện của cầu thủ, Jorge Mendes, mà họ cho là khác xa với những gì họ muốn, bởi họ sẽ chấp nhận công thức tương tự, nhưng sẽ nhận được số tiền gần 12 hoặc 13 triệu bảng. Đó là, gần gấp ba lần những gì Quỷ đỏ hiện sẵn sàng chi trả.

Joao Felix sẽ đến Man Utd với bản hợp đồng cho mượn
Joao Felix sẽ đến Man Utd với bản hợp đồng cho mượn

Joao Felix và bản hợp đồng chuyển nhượng với Man Utd

Atletico Madrid đã quyết định rằng Man Utd sẽ trả cho đội bóng Anh 8 triệu bảng phí cho mượn và 100% tiền lương của Joao Felix trong 5 tháng còn lại của mùa giải. Atletico Madrid sẽ không đặt điều kiện mua đứt Man Utd vào cuối mùa giải.

Man Utd chuẩn bị chi tổng cộng 16 triệu bảng cho Joao Felix trong 5 tháng tới nếu đáp ứng mong muốn của Atletico Madrid. Tuy nhiên, theo Hirstclass, đội chủ sân Old Trafford không đồng ý. Nếu đội bóng Tây Ban Nha không thay đổi quyết định, thương vụ này rất có thể sẽ đổ bể.

Vậy là Joao Felix đã ký tên lên bản hợp đồng chuyển nhượng với Man Utd cho đến hết tháng 6. Còn kịch bản nào sẽ xảy ra tiếp theo với chàng tiền vệ này thì cùng theo dõi bongda24 để cập nhật nhanh chóng nhất.

Xem thêm tin về cristiano ronaldo.