Khiến Pep nổi giận, Cancelo bị đẩy sang Bayern

cancelo

Theo những thông tin mới nhất, hậu vệ cánh Cancelo vừa rời khỏi Manchester City sau những mâu thuẫn với huấn luyện viên Pep Guardiola. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Joao Cancelo chuyển đến Bayern Munich trong phần còn lại của mùa giải

Hậu vệ đa năng người Bồ Đào Nha vừa đạt được thỏa thuận chuyển đến Đức chơi bóng trong màu áo Bayern Munich. Vậy nguyên nhân nào khiến cầu thủ thuộc biên chế Manchester City phải rời đi? Hãy cùng bongda24 tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết

Cancelo bị Pep “trục xuất” khỏi Manchester City

Trước khi vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra, Joao Cancelo vẫn là lựa chọn số 1 của huấn luyện viên Pep Guardiola ở vị trí hậu vệ cánh. Cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi được 2 bàn thắng và có 6 kiến tạo 6 tại Ngoại hạng Anh cũng như Champions League cho đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, theo những nguồn tin từ xứ sở sương mù, Cancelo và chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phát sinh mâu thuẫn và có các cuộc tranh cãi sau khi hậu vệ số 7 nhận thẻ đỏ từ khá sớm trong trận đấu với Fulham.

Cancelo đã xảy ra mâu thuẫn với Pep
Cancelo đã xảy ra mâu thuẫn với Pep

Trong trận đấu đó, sau khi bị đuổi khỏi sân, cựu sao Juventus đã có những tranh cãi nảy lửa với huấn luyện viên Pep Guardiola trước đi vào đường hầm. Mặc dù vậy, anh vẫn được chiến lược gia người Tây Ban Nha trọng dụng cho đến khi diễn ra vòng chung kết World Cup 2022. Sau khi trở về từ Qatar, hậu vệ này liên tục bị Pep cho làm bạn với ghế dự bị và mất suất đá chính vào tay của tài năng trẻ Rico Lewis cũng như Nathan Ake. Vì muốn ra sân thường xuyên hơn, Cancelo đã đề đạt nguyện vọng ra đi lên phía ban lãnh đạo đội bóng.

Hậu vệ người Bồ Đào Nha chuyển đến Bayern Munich theo dạng cho mượn

Bến đỗ mới của Joao Cancelo đã được xác nhận là câu lạc bộ của nước Đức – Bayern Munich. Theo như những nguồn tin được cập nhật từ nhà báo uy tín David Ornstein cũng như nhiều trang báo uy tín ở Anh và Đức, câu lạc bộ Manchester City gây bất ngờ khi đẩy ngôi sao hàng đầu của họ trong những mùa bóng gần đây là Joao Cancelo sang Bayern Munich theo dạng cho mượn tới cuối mùa giải. The Citizens cũng đã cài điều khoản bán đứt Cancelo cho Hùm Xám với giá 61 triệu bảng.

Với những động thái này, câu lạc bộ Manchester City cho thấy họ sẵn sàng để hậu vệ người Bồ Đào Nha ra đi và không hề mong muốn hậu vệ này trở lại sân Etihad. Thương vụ này khiến giới mộ điệu không khỏi bàng hoàng và bất ngờ. Ngay cả những người hâm mộ của đội bóng nước Anh và Bayern Munich cũng tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi biết được tin này, bởi lẽ Cancelo vốn được xem là học trò xuất sắc của huấn luyện viên Pep Guardiola trong những năm gần đây.

Các tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh khác để bạn tham khảo:

Hậu vệ người Bồ Đào Nha đã chơi hay trong màu áo Man City
Hậu vệ người Bồ Đào Nha đã chơi hay trong màu áo Man City

Những thành tích Joao Cancelo đạt được trong màu áo Man City

Kể từ khi cập bến câu lạc bộ Manchester City với mức giá 60 triệu bảng vào mùa hè năm 2019 từ Juventus, Cancelo đã phát triển vượt bậc để trở thành hậu vệ cánh gần như là số 1 tại Premier League. Dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Pep Guardiola, hậu vệ người Bồ Đào Nha trở nên đa năng hơn khi có thể chơi xuất sắc ở cả hai cánh và đóng vai trò như một mảnh ghép quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của thuyền trưởng Barcelona nhờ khả năng chuyền bóng cũng như kiến tạo siêu đẳng.

Thậm chí, đã những thời điểm, hậu vệ người Bồ Đào Nha được huấn luyện viên Pep Guardiola kéo vào đá như một tiền vệ làm bóng thực thụ. Trong 2 mùa giải gần đây, Cancelo đều được bình chọn và lọt vào đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất tại Ngoại hạng Anh. Tính đến thời điểm này, cựu cầu thủ Juventus đã chơi tổng cộng 154 trận cho đội chủ sân Etihad, ghi 9 bàn thắng và có tới 22 kiến tạo cho đội bóng áo xanh. Ngoài ra, anh cũng có 2 lần nâng cao chiếc cúp Premier League, 1 cúp Liên đoàn cùng Manchester City.

Joao Cancelo là bài học cho những cầu thủ khác học hỏi

Việc Cancelo xảy ra mâu thuẫn với huấn luyện viên Pep Guardiola và buộc phải chuyển tới câu lạc bộ khác chơi bóng chính là một bài học dành cho tất cả các cầu thủ khác. Ngày nay, rất nhiều cầu thủ trên thế giới có suy nghĩ cái tôi của mình lớn hơn và đứng trên cả một câu lạc bộ. Trước đó, ngay cả siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo đã bị câu lạc bộ Manchester United thanh lý hợp đồng sau khi có những phát ngôn không đúng mực.

Cựu sao Juventus là bài học cho các cầu thủ khác
Cựu sao Juventus là bài học cho các cầu thủ khác

Ngoài ra, chắc hẳn những người xem bóng đá cũng không còn xa lạ gì với câu chuyện David Beckham bị cựu huấn luyện viên câu lạc bộ Manchester United ném một chiếc giày vào mặt. Ngay sau đó, tuyển thủ người Anh cũng đã phải khăn gói rời khỏi xứ sở sương mù để tìm kiếm một bến đỗ khác trong sự nghiệp. Dù đã có rất nhiều trường hợp tương tự xảy ra nhưng hậu vệ người Bồ Đào Nha lại dẫm vào vết xe đổ.