Chuyển nhượng bóng đá: Arsenal sẽ nói lời chia tay công thần?

Theo thông tin mà bongda24 có được, Kieran Tierney đang muốn tìm “lối thoát” khỏi Arsenal để kiếm thêm thời gian thi đấu. Đó sẽ là tổn thất không nhỏ dành cho Pháo Thủ.

Kieran Tierney được các đại gia Châu Âu để mắt

Như đã nói, Kieran Tierney đã gặp khó khăn trong thời gian thi đấu cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải này. Anh thường chỉ đá chính ở các trận đấu cúp. Cầu thủ 25 tuổi đã có 15 lần ra sân ở Premier League. Thế nhưng Kieran Tierney thường được ra sân từ băng ghế dự bị khi Oleksandr Zinchenko giành được suất đá chính. 

Kieran Tierney mất suất đá chính vào tay Zinchenko
Kieran Tierney mất suất đá chính vào tay Zinchenko

Tuyển thủ Ukraine chuyên đảm nhận vai trò hậu vệ cánh, thường xuyên lùi vào trong để và chơi như một tiền vệ công. Đó là thứ không phù hợp với bộ kỹ năng đặc thù của Tierney. Anh phù hợp hơn với việc chồng biên bên cánh trái và tạo ra những quả tạt chất lượng. 

Thảo luận về những lợi ích khi đảm nhận vai trò của Zinchenko, Mikel Arteta gần đây cho biết: “Anh ấy là một cầu thủ mang đến mọi thứ mà chúng tôi muốn ở vị trí đó.

“Anh ấy mang đến cho chúng tôi sự linh hoạt và cũng nhận được rất nhiều sự chú ý. Đồng thời anh ấy lấp đầy những khoảng trống khác mà đối với chúng tôi là rất quan trọng. Tôi sẽ đặc biệt làm nổi bật tâm lý của anh ấy và những gì anh ấy đã mang lại. Anh ấy thực sự mong muốn tạo ra điều gì đó đặc biệt với đội bóng này. Kinh nghiệm] mà anh ấy có được trong quá khứ là rất hữu ích để làm được điều đó.”

Với những khó khăn của Kieran Tierney để phù hợp với hệ thống cho đến nay, một lối thoát chuyển nhượng hoàn toàn có thể xảy ra. Đã có những liên kết gần đây giữa tuyển thủ Scotland với một số câu lạc bộ lớn. Theo TMW  những gã khổng lồ châu Âu Juventus và Inter Milan đều đang để mắt đến hậu vệ cánh trái trong kỳ chuyển nhượng. Tuy nhiên điều đó phụ thuộc vào việc có người thay thế ở Emirates hay không.

Kieran Tierney sẽ không rời đi trong tháng 1
Kieran Tierney sẽ không rời đi trong tháng 1

Ivan Fresneda xác nhận sẽ không rời đi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1

Như đã nhắc ở trên, chỉ khi có một hậu vệ cánh mới thì Arsenal mới nhả Kieran Tierney. Mục tiêu mà Pháo Thủ nhắm đến là tài năng trẻ Ivan Fresneda. Cho đến nay, Arsenal đã có một kỳ chuyển nhượng tháng Giêng sôi động. Họ đã bỏ lỡ mục tiêu chính Mykhaylo Mudryk, người cuối cùng đã ký hợp đồng với đối thủ ở Premier League là Chelsea.

Tuy nhiên, giám đốc kỹ thuật Edu đã hành động nhanh chóng khi mang về một cầu thủ chạy cánh khác là Leandro Trossard từ Brighton. Đội bóng phía bắc London sau đó có thêm một tân binh khác để củng cố đội hình. Họ đã ký hợp đồng với trung vệ người Ba Lan Jakub Kiwior từ Spezia. Từ đó tạo ra sự cạnh tranh với Gabriel Magalhaes ở vị trí trung vệ cánh trái.

Tuy nhiên mục tiêu Ivan Fresneda của đội chủ sân Emirates có thể sẽ không thành công. Fresneda đã được coi là mục tiêu tiềm năng của Pháo Thủ trong thời gian qua. Đã có sự quan tâm thực sự dành cho cầu thủ người Tây Ban Nha đến từ Arsenal.

Ivan Fresneda xác nhận ở lại Valladolid
Ivan Fresneda xác nhận ở lại Valladolid

Tuy nhiên chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano hiện đã báo cáo rằng Fresneda sẽ không rời Valladolid trước thời hạn tối thứ Ba. Đưa lên Twitter, Romano nói: “Hãy hiểu rằng Iván Fresneda sẽ ở lại Valladolid vào tháng 1 trừ khi có những thay đổi trong những giờ cuối cùng.

“Arsenal và Borussia Dortmund muốn có hậu vệ phải tài năng người Tây Ban Nha nhưng thỏa thuận không bao giờ được thực hiện. Fresneda hiện được cho là sẽ ở lại và giúp đỡ Valladolid. Bước tiếp theo: câu lạc bộ hàng đầu chuyển đến vào mùa hè.”

Fresneda cũng đã trấn an người hâm mộ Valladolid rằng anh sẽ không ra đi vào cuối tuần. Sau khi dừng lại để ký tặng áo đấu cho một số cổ động viên Valladolid, cầu thủ 18 tuổi nói, theo The Metro: “Không, tôi sẽ không rời đi, hãy bình tĩnh.” 

Do đó việc Kieran Tierney rời đi ngay trong mùa Đông sẽ bất khả thi. Có lẽ các câu lạc bộ theo đuổi anh sẽ phải chờ đến mùa hè.

Arsenal chuẩn bị cho Marquinhos đi “du học”

Trái với Kieran Tierney, cầu thủ trẻ Marquinhos chuẩn bị ra đi. Anh sẽ gia nhập Norwich theo dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải. Cầu thủ 19 tuổi đến từ Sao Paulo vào mùa hè và khiến nhiều người ngạc nhiên với khởi đầu ấn tượng. Anh ghi bàn và kiến ​​tạo trong trận ra mắt trước FC Zurich.

Marquinhos chuyển đến Norwich
Marquinhos chuyển đến Norwich

Tuy nhiên, kể từ đó, cầu thủ người Brazil cảm thấy khó có thời gian thi đấu khi chỉ có 1 phút ở Premier League và 79 phút ở Europa League. Với sự xuất hiện của Leandro Trossard từ Brighton, Arsenal hiện đang có rất nhiều cầu thủ ở vị trí tiền đạo. Do đó điều tốt nhất cho sự phát triển của Marquinhos là cho anh đi mượn để có cơ hội thi đấu.

Giờ đây cầu thủ 19 tuổi sẽ tới Norwich để hoàn tất việc chuyển nhượng. Hy vọng là thỏa thuận sẽ được hoàn thành trong vòng 24 giờ tới.

Ở một diễn biến khác, một cầu thủ cũng đá hậu vệ cánh giống Kieran Tierney là Cedric Soares có thể sẽ ra đi. Pháo Thủ vẫn đang thực hiện một thỏa thuận cho phép anh gia nhập Fulham theo dạng cho mượn. Người ta cũng cho rằng một vài cầu thủ trẻ nữa có thể rời học viện đi “du học” trước khi thị trường đóng cửa.

Xem thêm: