VPF xuống nước, HAGL vẫn sẽ tham dự V-League 2023

hagl

Sau những lùm xùm với VPF, câu lạc bộ HAGL cuối cùng cũng đã tìm được tiếng nói chung với nhà tài trợ của giải đấu. Để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam, hãy cùng theo dõi Bongda24.

VPF đồng ý với đề xuất mới nhất của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai

Sau những giờ đàm phán đầy căng thẳng, cuối cùng câu lạc bộ HAGL cũng như VPF đã tìm ra phương án giải quyết hợp lý nhất giúp đôi bên đều có lợi. Ngoài ra, đội chủ sân Pleike vẫn sẽ tham dự V-League 2023 một cách bình thường.

Phương án câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đưa ra

Vào buổi tối ngày 1/2, trong công văn gửi đến VPF, bên phía câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai cho biết rằng họ sẽ tuân thủ theo các quy định về việc không thực hiện quảng cáo cho ngành hàng nước tăng lực của nhãn hàng Carabao tại V-League mùa giải 2023 do trùng ngành hàng kinh doanh với đơn vi tài trợ của giải là Sâm Ngọc Linh Kon Tum.

HAGL đã có cách xử lý vô cùng tinh tế
HAGL đã có cách xử lý vô cùng tinh tế

Cụ thể, đội bóng phố núi cho biết rằng họ sẽ loại bỏ hoàn toàn dòng chữ “nước tăng lực” trên áo và chỉ in duy nhất logo nhà tài trợ mà không có xuất hiện dòng chữ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt trên trang phục tập luyện cũng như thi đấu của câu lạc bộ; tương tự đó là hạng mục của bộ nhận diện giải đấu; nội dung hiển thị trên bảng đèn Led và bảng cứng trên sân vận động Pleiku cũng như các hoạt động bên lề khác…

Công văn mà phía Hoàng Anh Gia Lai gửi lên cũng có ghi: “Trên trang phục các trang phục của CLB Hoàng Anh Gia Lai sẽ chỉ in logo của nhà tài trợ Carabao mà không có xuất hiện chữ nước tăng lực bằng tiếng Anh hay tiếng Việt. Trên bộ nhận diện giải đấu sẽ chỉ in logo Carabao mà không có xuất hiện chữ nước tăng lực bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Ngoài ra, nội dung xuất hiện trên các bảng quảng cáo tại sân Pleiku hay sử dụng hình thức chạy logo và sản phẩm Carabao sẽ không có in chữ nước tăng lực bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt”.

Động thái đến từ VPF sau khi nhận công văn của HAGL

Theo như công văn nói trên của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai gửi đến VPF, các hoạt động bên lề mà phía HAGL tổ chức cho nhà tài trợ của họ là Carabao sẽ không thực hiện ở trong phạm vi sân thi đấu chính thức của V-League mà thay vào đó được thực hiện ở một địa điểm khác. Điều này được xem như việc không vi phạm vào những quy định liên quan đến việc không được quảng cáo cho ngành hàng nước tăng lực do bên VPF đã đưa ra.

Đơn vị điều hành các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam cũng đã đồng ý với những phương án mới nhất mà phía đại diện của câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai vừa đề xuất có liên quan tới vấn đề nhà tài trợ. Ngoài ra, VPF cũng đã đề nghị phía HAGL phải tôn trọng cũng như tuân thủ theo quy chế và điều lệ giải. Cuối cùng, đôi bên đã tìm được tiếng nói chung và đội bóng phố núi vẫn sẽ tham dự V-League 2023.

HAGL vẫn sẽ tham dự V-League 2023
HAGL vẫn sẽ tham dự V-League 2023

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

VPF đã ‘cứu’ cho HAGL tránh khỏi một bàn thua trông thấy

Sự việc đã bắt đầu từ ngày 18/1 khi VPF gửi công văn tới đại diện của câu lạc bộ HAGL để đề nghị đội bóng phố núi không sử dụng các hình ảnh quảng cáo nước tăng lực của nhà tài trợ mới Carabao trong phạm vi các hoạt động liên quan đến V-League mùa giải 2023 do đây là ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính giải đấu – Sâm Ngọc Linh Kon Tum ở V-League trong 3 mùa giải 2022-2024.

Song nếu như câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai bị cấm quảng cáo hoặc cho phía thương hiệu Carabao thì điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới nguồn thu của đội bóng phố núi và qua đó có thể tạo ra nhiều thách thức hơn trong việc duy trì hoạt động của cả một đội bóng.

Về phía VPF, vào ngày 31/1, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc của VPF là ông Nguyễn Minh Ngọc cũng đã khẳng định rằng họ không làm khó câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai trong việc tìm kiếm hay thu hút nhà tài trợ: “VPF không hề cấm CLB Hoàng Anh Gia Lai quảng cáo cho nhà tài trợ của họ. Chúng tôi chỉ yêu cầu họ không được phép khai thác ngành hàng nước tăng lực trùng với nhà tài trợ chính của giải đấu V-League mà thôi”.

Như vậy, quyết định quang trọng cuối cùng này của VPF đã ‘mở đường’ để câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tránh khỏi việc không thể dự giải vô địch bóng đá Việt Nam – V-League 2023 do các mâu thuẫn xung quanh việc tài trợ. Theo lịch thi đấu đã được sắp xếp, đội bóng phố núi sẽ bước vào vòng 1 với màn so tài với đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Pleiku vào lúc 17h00 ngày thứ bảy, 4/2 tới đây.

Sự chuẩn bị của HAGL cho mùa giải mới của bóng đá Việt Nam

HAGL chia tay hàng loạt trụ cột
HAGL chia tay hàng loạt trụ cột

Sau một mùa giải không thành công, bầu Đức và huấn luyện viên Kiatisak hiểu rằng HAGL cần thay máu để có những sự tươi mới. Chính vì thế, một loạt các trụ cột của đội bóng phố núi đã dứt áo ra đi. Cho đến lúc này, những cầu thủ như Barbosa, An Sae Hee, Công Phượng, Văn Việt, Hữu Tuấn, Văn Trường, Đức Lương, Xuân Trường, Tiến Đạt, Thanh Tùng, Hoàng Nam, Thanh Hậu, Vĩnh Nguyên, Thanh Khôi đều đã rời đi. Mới nhất, đội bóng phố Núi tiếp tục thông báo chia tay thêm Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy và cả Đông Triều.

Như vậy, câu lạc bộ HAGL đã để tổng cộng là 18 cầu thủ rời đi. Ở chiều đến, sân Pleiku chỉ đón về bộ đôi trung vệ có chất lượng khá là Trần Đình Bảo và Lê Văn Đại, đồng thời tiến hành thử việc với ngoại binh Paollo Madeira Oliveira. Ngoài ra, họ cũng triệu tập trở lại nhiều gương mặt vừa thi đấu cho mượn như Thanh Bình, Lê Minh Bình, Quang Nho, Ngọc Quang, Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Cảnh Anh, Anh Tài, Trần Thanh Sơn, Âu Dương Quân, Nguyễn Kiên Quyết hay Nguyễn Văn Anh…