Pokimane yêu cầu người hâm mộ ngừng tình dục hóa

Nữ streamer Pokimane luôn thẳng thắn về các cách xử lý trực tuyến khác nhau của mình. Cách đây không lâu, cô đã chuyển tiếp một thông điệp khác trên Twitter khi kêu gọi người xem ngừng tình dục hóa nếu không có sự đồng ý.

Thông điệp của streamer Pokimane 

Như đã nhắc ở trên, Pokimane đã chia sẻ thông điệp trên trang Twitter cá nhân với nội dung:

“Ngừng tình dục hóa mọi người mà không có sự đồng ý của họ. Đó là điều tất cả chúng ta cần phải biết.”

Pokimane không hài lòng với những hành vi tình dục hóa
Pokimane không hài lòng với những hành vi tình dục hóa

Nữ streamer 26 tuổi này luôn có quan điểm mạnh mẽ trong việc giữ an toàn cho không gian mạng của mọi người. Do đó dòng tweet này của Pokimane dường như ủng hộ nỗ lực đó. Như thường lệ, với lượng người theo dõi khổng lồ bao gồm người hâm mộ và các nhà phê bình, dòng tweet đã thu hút rất nhiều phản hồi.

Nhiều người hâm mộ cho rằng dòng tweet của Pokimane được đưa ra liên quan đến tranh cãi gần đây xung quanh streamer Twitch Atrioc. Trong một clip Twitch lan truyền, người xem suy luận rằng Atrioc đã xem nội dung deepfake có các nữ streamer nổi tiếng.

Deepfakes là ảnh và video do AI tạo dựa trên nội dung nghe nhìn hiện có của một người. Atrioc đã xin lỗi trong nước mắt vì đã xem những video như vậy trong luồng Twitch của anh vào ngày 30/1. Một youtuber tên là QTInderella không thể nguôi ngoai khi đã tuyên bố rằng cô sẽ kiện Atrioc và trang web vì đã sử dụng nội dung deepfake có mình. 

Đáng chú ý Pokimane cũng là một trong những nữ streamer có deepfakes trên trang web được Atrioc sử dụng, nhưng cô vẫn chưa trực tiếp giải quyết tình huống này. Những người sáng tạo nội dung khác như Maya Higa vẫn chưa đưa ra tuyên bố nào về vấn đề này.

Nhiều người hâm mộ cũng bày tỏ sự ủng hộ dành cho streamer bằng cách chia sẻ câu chuyện cá nhân của họ bên dưới thông điệp của Pokimane. Vẫn còn phải xem liệu cô có đưa ra phản hồi chi tiết hơn về hành vi của Atrioc hay không. Liệu nữ streamer người Canada có theo đuổi sự truy đòi pháp lý hay không?

Pokimane là nữ streamer người Canada nổi tiếng
Pokimane là nữ streamer người Canada nổi tiếng

Với bộ phim xung quanh deepfakes đã diễn ra phần lớn trong 24 giờ qua, người hâm mộ đang mong đợi những phản ứng tiếp theo từ những người sáng tạo nội dung Twitch nổi tiếng.

Atrioc đưa ra lời xin lỗi sau tranh cãi deepfake  

Streamer Brandon “Atrioc” đã lên kênh Twitch của mình vào ngày 30/1 để đưa ra lời xin lỗi sau cuộc tranh cãi về deepfake. Người sáng tạo nội dung này đã đề cập đến một clip Twitch lan truyền. Trong đó người hâm mộ nhận thấy rằng anh bị cáo buộc đã trả tiền cho các tác phẩm deepfakes về các nhân vật nữ nổi tiếng trên Twitch.

Atrioc bật khóc thừa nhận sai lầm

Trong buổi phát trực tiếp dài 14 phút, Atrioc đã bật khóc khi thừa nhận đã xem một video deepfake của những streamer. Anh đã gọi tình huống này là “kinh tởm” và “sai trái”. Đây cũng chính là vụ việc mà dường như Pokimane đã nhắm đến.

Atrioc khóc lóc xin lỗi người hâm mộ
Atrioc khóc lóc xin lỗi người hâm mộ

Trong khi cung cấp chi tiết về vấn đề này, người đàn ông 31 tuổi thốt lên: “Thật là xấu hổ! Tôi vô cùng xấu hổ về chuyện này!”

“Mọi người ở đây chắc cũng biết chuyện gì đang xảy ra. Tôi muốn nói rằng, trước hết, đó là sự thật. Đó là sự thật 100%. Tôi đã xem một video deepfake p*rn… của những streamer Thật kinh tởm. Thật sự rất kinh tởm. Tôi sai rồi. Xin lỗi, cả đêm tôi không ngủ . Vì vậy tôi chỉ là…”

Atrioc bày tỏ sự bối rối trước hoàn cảnh đó, nói rằng anh ấy rất tức giận với chính mình:

“Tôi đoán điều mà tôi muốn nói là… vì vậy tôi đã cảm thấy hối hận rồi, tôi vô cùng xấu hổ về điều này. Tôi tức giận với chính mình. Tôi cảm thấy chết tiệt … Tôi chỉ cảm thấy thật ngu ngốc.”

“Tôi chưa bao giờ làm điều gì như vậy. Tôi chưa bao giờ hành động như thế trên stream. Và tôi không thể chấp nhận hành vi mà mình đã làm.”

Lời giải thích của Atrioc 

Atrioc nhớ lại việc nghiên cứu về “công cụ AI” và giải thích:

“Lúc 2 giờ sáng, bạn biết đấy, tôi đã xem rất nhiều thứ về… Tôi đã đọc rất nhiều thứ về AI. Tôi đã đọc toàn bộ những thứ này. Những thứ liên quan AI, f***king… nhạc deepfake, nghệ thuật deepfake và mọi thứ. Và tôi đang ở trong những Discords này.”

Atrioc tự nhận mình là kẻ bệnh hoạn
Atrioc tự nhận mình là kẻ bệnh hoạn

Atrioc tuyên bố đã nhấp vào một quảng cáo đưa anh ta đến trang web deepfake:

“Nhưng tôi đã truy cập f***king p**nhub. Tôi đang truy cập af***king, một trang web f***king bình thường và có một quảng cáo. Nó xuất hiện quảng cáo trên mỗi f*** video. Tôi nghĩ những người khác đều nhấp vào nó vì nó có trên mọi video. Và sau đó tôi đã làm như vậy.

“Vào lúc 2 giờ sáng, tôi thật chết tiệt… Tôi không biết mình đã tò mò một cách bệnh hoạn, và tôi đã nhấp vào một cái gì đó.”

Atrioc kết thúc bằng một lời xin lỗi, nói rằng: “Thật là thô thiển và tôi xin lỗi. Tôi thực sự như vậy. Tôi thực sự là kẻ bệnh hoạn.”

Với những hành vi của Atrioc, thật khó để cho người hâm mộ chấp nhận và tha thứ. Vậy nên lời chia sẻ của Pokimane vào lúc này là vô cùng cần thiết.

Xem thêm tin Esport: