Jose Mourinho tỏ ra bức xúc về CLB Manchester City

mourinho
HLV Jose Mourinho gọi hình phạt nhắm vào đội bóng chủ sân Etihad là “một sự sỉ nhục” khi được hỏi về những cáo buộc gần đây của Manchester City. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Chia sẻ của Jose Mourinho về những cáo buộc gần đây với Manchester City

“Người đặc biệt” đã đưa ra những góc nhìn cá nhân liên quan đến vụ việc của Manchester City trong khoảng thời gian vừa qua. Có thể thấy chiến lược gia người Bồ Đào Nha cảm thấy khá thất vọng với những quyết định được đưa ra.

Manchester City tiếp tục vướng vào những cáo buộc liên quan đến vi phạm tài chính

Câu lạc bộ Manchester City đã bị ban tổ chức Premier League buộc tội vi phạm các quy tắc về luật công bằng tài chính với tổng cộng 101 lỗi khác nhau. Cách đây 2 năm trước, huấn luyện viên Jose Mourinho đã bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề của đội bóng chủ sân Etihad. Khi đó, án phạt cấm câu lạc bộ Manchester City thi đấu 2 năm tại UEFA Champions League của LĐBĐ châu Âu đã bị hủy bỏ và chiến lược gia người Bồ Đào Nha coi đó là “một sự sỉ nhục”.

Đội chủ sân Etihad đối mặt với hình phạt nặng nếu bị buộc tội vi phạm luật công bằng tài chính.
Đội chủ sân Etihad đối mặt với hình phạt nặng nếu bị buộc tội vi phạm luật công bằng tài chính.

“Người Đặc Biệt” Jose Mourinho khi đó đang nắm quyền dẫn dắt câu lạc bộ Tottenham và cạnh tranh trực tiếp với đội bóng của Pep Guardiola tại giải Ngoại hạng Anh. Thời điểm đó, Man City đã phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Luật công bằng tài chính đến từ UEFA. Liên đoàn bóng đá Châu Âu đã cấm nửa xanh thành Manchester tham dự Champions League trong 2 mùa giải liên tiếp. Tuy nhiên, Tòa án Trọng tài Thể thao Quốc tế đã lật ngược hoàn toàn vấn đề và chỉ phạt Man City đúng 9 triệu bảng Anh.

Cơ quan quản lý và kiếm soát bóng đá của châu Âu từ lâu đã phải chật vật và vật lộn để giữ vững những quy tắc tài chính được đề ra của họ khi các câu lạc bộ tiếp tục chi ra những khoản tiền lớn. Đội bóng do huấn luyện viên Pep Guardiola dẫn dắt nằm trong số những câu lạc bộ đầu tư mạnh tay. Hiện tại, đội chủ sân Etihad đang phải đối mặt với nhiều án phạt khác khi ban tổ chức Premier League cáo buộc Manchester City vi phạm hơn 100 lỗi liên quan đến luật công bằng tài chính.

Quan điểm của Mourinho về hình phạt dành cho Manchester City

Trước đây, huấn luyện viên Mourinho đã từng lên tiếng than thở về án phạt nhẹ dành mà UEFA dành cho Man City. Sau khi CAS giúp cho đội chủ sân Etihad thoát khỏi án cấm thi đấu ở Champions League, “người đặc biệt” đã chia sẻ quan điểm của mình vào hồi tháng 7-2020.

Jose Mourinho lên tiếng: “Liên quan đến việc đưa ra quyết định này, trong tất cả mọi trường hợp, đó là một quyết định vô cùng ô nhục. Nếu Manchester City không có tội thì việc bị phạt vài triệu bảng là một sự ô nhục. Nếu bạn không phạm tội, bạn sẽ không bị trừng phạt. Mặt khác, nếu như bạn có tội thì bạn nên nhận án cấm. Vì vậy, đó chính là một quyết định rất đáng hổ thẹn. Dù sao thì đó cũng được coi là một thảm họa.

Nếu như bạn không phạm tội, thì tất nhiên bạn không phải trả một khoản tiền phạt nào. Tôi không nói là Man City đã vi phạm tội. Tôi đang nói rằng nếu như bạn không có tội, bạn sẽ không phải nộp tiền phạt. Bạn chắc chắn không bị trừng phạt, dù chỉ với một hay hai bảng Anh. Tôi biết rằng nộp tiền là chuyện khá dễ dàng đối với họ, tuy nhiên đó chỉ là nguyên tắc. Tại sao bạn lại phải trả 8-9 triệu bảng nếu như bạn không hề có tội?

Jose Mourinho gọi hình phạt dành cho Man City cách đây 2 năm là một sự sỉ nhục.
Jose Mourinho gọi hình phạt dành cho Man City cách đây 2 năm là một sự sỉ nhục.

Nếu như họ không hề có tội, quyết định đó chắc chắn là một sự ô nhục. Nếu bạn có phạm tội thì quyết định đó cũng sẽ là một sự ô nhục lớn. Nếu như bạn mắc lỗi, bạn nên bị cấm thi đấu tại đấu trường Châu Âu. Sự chỉ trích mà tôi đang nói không dành cho câu lạc bộ Manchester City. Tôi không phải là một người biết họ có vi phạm tội hay không. Những lời chỉ trích mà tôi đang nhắc đến là dành cho quyết định xử phạt trên của UEFA”.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Cựu sao Man City lên tiếng khi câu lạc bộ cũ nhận nhiều chỉ trích

Khi được cánh báo chí hỏi về vấn đề liên quan đến câu lạc bộ Manchester City, trung vệ người Bỉ, Vincent Kompany đã chia sẻ, ông không thấy được nhiều sự chân thành trong những chỉ trích đang hướng tới Man City. “Tất cả mọi người nên hiểu về cách ngành công nghiệp bóng đá vận hành như thế nào (trước khi phát ngôn ra những nhận xét). Tôi cảm thấy rất nghi ngờ khi mọi người cùng nhau chỉ trích Man City ở thời điểm hiện tại”, huấn luyện viên của câu lạc bộ Burnley cho biết.

Kompany từng lên ngôi trong màu áo Manchester City
Kompany từng lên ngôi trong màu áo Manchester City

Cựu danh thủ bóng đá người Bỉ đã từng có khoảng thời gian gắn bó với đội chủ sân Etihad trong vòng suốt 11 năm từ 2008 đến 2019 và cùng với đội chủ sân Etihad giành được tới bốn chức vô địch Premier League. Cựu đội trưởng một thời của nửa xanh thành Manchester đã rời khỏi ghế huấn luyện viên của câu lạc bộ Anderlecht vào cuối mùa giải 2021/22. Sau đó, anh chàng nhận lời ngồi vào ghế nóng tại sân Turf Moor. Câu lạc bộ Burnley hiện tại đang chơi bóng tại giải Hạng nhất Anh.