Manchester United được đại gia Qatar hỏi mua lại

man united
Những nhà đầu tư đến từ Qatar đang lên kế hoạch mua lại Manchester United từ nhà Glazer và có kế hoạch đưa CLB trở lại đỉnh cao. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Manchester United sắp có chủ mới đến từ Qatar

Gần đây đã rộ lên những thông tin về việc một nhóm các cá nhân giàu có đến từ Qatar đã ngỏ lời hỏi mua lại Manchester United. Họ sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để sở hữu đội chủ sân sân Old Trafford từ tay nhà Glazer.

Nhà Glazer quyết định rao bán câu lạc bộ Manchester United sau thời gian dài làm chủ

Sau khi giai đoạn lùm xùm với siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo kết thúc và Manchester United đưa ra thông báo về việc chấm dứt hợp đồng với tiền đạo này theo thỏa thuận chung. Ngay lập tức, thông báo đó đã bị lu mờ bởi tin tức gia đình nhà Glazer đang cân nhắc rao bán đội bóng và ra đi.

Trang chủ của câu lạc bộ Manchester United thông báo: “Hội đồng quản trị của đội bóng sẽ xem xét tất cả những lựa chọn, bao gồm cả việc đầu tư mới vào câu lạc bộ hoặc rao bán cũng như các giao dịch khác có liên quan”.

Nhà Glazer rao bán Manchester United
Nhà Glazer rao bán Manchester United

Gia đình nhà Glazers không được lòng của người hâm mộ Manchester United kể từ khi nắm quyền tiếp quản câu lạc bộ vào năm 2005 với mức giá 790 triệu bảng Anh hay tương đương 934 triệu USD. Sự chán nản và thất vọng với giới chủ Mỹ còn tăng lên cao hơn trong vòng 9 năm Quỷ đỏ thi đấu bết bát kể từ sau khi Ngài Alex Ferguson quyết định nghỉ hưu vào năm 2013.

MU đã không thể giành được một chức vô địch EPL nào kể từ năm 2012-2013 đến nay và không có được bất cứ một danh hiệu nào kể từ năm 2017. “Chúng tôi sẽ xem xét tất cả những lựa chọn để đảm bảo rằng người hâm mộ được phục vụ tốt nhất và qua đó Manchester United tối đa hóa các cơ hội để phát triển cho câu lạc bộ ở hiện nay và trong tương lai sắp tới”, đồng chủ tịch và giám đốc điều hành của đội chủ sân Old Trafford nói thêm.

Tuyên bố của giới chủ Mỹ cũng thừa nhận sự cấp thiết của việc đầu tư để tái phát triển sân vận động. Dù vẫn là một SVĐ bóng đá lớn nhất nước Anh với sức chứa lên đến 74 ngàn người, nhưng Old Trafford đã không có sự nâng cấp nào đáng kể nào từ năm 2006.

Giới nhà giàu Qatar hứng thú với việc thâu tóm Manchester United

Tờ báo Daily Mail đưa tin, một nhóm các nhà đầu tư có trụ sở được đặt tại Qatar đang cân nhắc việc ra giá mua đội bóng giàu thành tích nhất tại nước Anh là Manchester United. Một lời đề nghị giàu sức nặng dự kiến sẽ được đưa ra chỉ trong vài ngày tới đây và trước thời hạn giữa tháng 2 do gia đình nhà Glazers đã đặt ra.

Nhóm nhà đầu tư này khá tự tin và họ tin rằng giá thầu mà mình đưa ra sẽ thổi bay mọi đối thủ muốn cạnh tranh. Cụ thể, ngoài việc chi ra hơn 6 tỷ bảng để mua lại đội bóng, họ còn sẵn sàng chi thêm 2 tỷ bảng để xây dựng cơ sở vậy chất.

Giới nhà giàu Qatar hứng thú với việc sở hữu Manchester United
Giới nhà giàu Qatar hứng thú với việc sở hữu Manchester United

Ngoài ra, giới chủ Qatar cũng đưa ra cam kết sẽ đặt lợi ích của người hâm mộ Quỷ đỏ lên hàng đầu. Một nguồn tin đã được trích dẫn: “Đang có những nguồn tài chính đáng kể. Những người này tỏ ra rất nghiêm túc. Họ tự tin rằng mình sẽ là người trả giá cao nhất.

Họ muốn phát triển và đưa Man United trở lại vị thế hàng đầu, tuy nhiên, họ cũng muốn thực hiện điều này dựa trên những lợi ích của cộng đồng. Họ tỏ ra phấn khích sau thành công của WC và nhận ra rằng MU là đội bóng lớn nhất trên thế giới, và quyết thực hiện cuộc chuyển giao này”.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Huấn luyện viên Erik ten Hag nhận được sự tín nhiệm đến từ giới nhà giàu Qatar

Tờ Dailymail cũng đưa ra thêm một thông tin rằng nhóm đại gia đến từ Qatar tỏ ra rất tin tưởng vào tài năng cầm quân của huấn luyện viên Erik ten Hag. Họ sẵn sàng chi ra một số tiền kỷ lục nhằm phục vụ cho việc chuyển nhượng để giúp chiến lược gia người Hà Lan đưa về sân Old Trafford những cầu thủ thuộc dạng hay nhất thế giới vào lúc này. Nhiều cổ động viên của Man Utd cho rằng Qatar Sports Investments chính là tổ chức đang đứng sau tham vọng sở hữu lại đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Man Utd đang chơi hay dưới thời HLV Erik ten Hag
Man Utd đang chơi hay dưới thời HLV Erik ten Hag

Tuy nhiên, tập đoàn này đang là chủ sở hữu của câu lạc bộ đến từ nước Pháp là Paris Saint-Germain nên rất khó để họ tiếp tục đầu tư cho một đội bóng khác nếu cùng ra sân ở một giải đấu (Cả hai có thể đụng độ nhau ở  UEFA Champions League nếu như MU kết thúc mùa giải trong tốp 4). Được biết, ông Sheik Tamim bin Hamad Al Thani – Tiểu vương của Qatar là một người hâm mộ vô cùng cuồng nhiệt của đội chủ sân Old Trafford và ông hiểu rõ về lịch sử của đội bóng.