Bản làm lại Aurelion Sol thất bại hoàn toàn trong mắt game thủ

Con rồng thiên thể già như thời gian, sau 4 năm không được buff cuối cùng đã được Riot Games lột xác. Bản làm lại của Aurelion Sol đã xuất hiện vào ngày hôm qua. Thế nhưng người chơi Liên Minh Huyền Thoại đang có rất nhiều điều để phàn nàn về những thay đổi này.

Riot thất bại trong việc làm lại Aurelion Sol?

Những người chơi Liên Minh Huyền Thoại đã chia sẻ ý kiến ​​của họ trên subreddit rằng việc làm lại Aurelion Sol có thể là một thất bại hoàn toàn. Trong một bài đăng, game thủ đã phác thảo cách chơi của tướng này về cơ bản vẫn giữ nguyên. Thế nhưng giờ đây có quy mô vô hạn và khả năng sử dụng các vật phẩm giúp tướng chống chịu tốt hơn. Cụ thể là Vương Miện Suy Vong.

Aurelion Sol trở nên quá mạnh sau khi làm lại
Aurelion Sol trở nên quá mạnh sau khi làm lại

“Về cơ bản, vị tướng này mắc phải cùng một lối chơi khiến hắn gặp rắc rối, ngoại trừ bộ kỹ năng của hắn hiện được nạp với tỷ lệ vô hạn và tỷ lệ AP cao. Bên cạnh đó hắn có thể sử dụng các vật phẩm khiến hắn cứng cáp hơn so với trước đây,” một người chơi cho biết.

Nói tóm lại, Aurelion Sol vẫn tìm cách dọn lính càng sớm càng tốt. Sau đó hắn sẽ tiến đến đường dưới hoặc đường trên của bản đồ để gank kẻ địch.

Những người chơi khác cho rằng vị tướng này hoàn toàn không phải là một kẻ thất bại, mà chỉ là bị điều chỉnh quá mức. Điều đó khiến bạn gần như không thể thua trong giao tranh nếu đội bạn có Aurelion Sol. Bởi vì số lượng tỷ lệ lớn của hắn và các kỹ năng cực kỳ dễ trúng có hitbox lớn. 

Mặc dù một số người có thể không đồng ý, nhưng những người khác vẫn gọi đó là thành công. Việc làm lại tăng đáng kể chỉ số tỷ lệ chơi của con rồng này. Cụ thể tỷ lệ chọn của Sol tăng từ 0,5% lên gần 20% trong Bản 13.3, theo trang thống kê Liên minh U.GG. 

Tỷ lệ chọn Sol gia tăng
Tỷ lệ chọn Sol gia tăng

Vẫn còn khó để đánh giá tình trạng tổng thể của Sol vì chỉ mới một ngày kể từ khi ra mắt bản làm lại. Thế nhưng vị tướng này dường như đã bị quá tải và phù hợp với một hoặc hai đợt giảm sức mạnh.

Bản làm lại Aurelion Sol mang đến nhiều lỗi phá game

Trong nhiều năm, Sol là một vị tướng rất chuyên dụng trong Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên không nhiều game thủ lựa chọn vì bộ kỹ năng khó sử dụng sau khi bị giảm sức mạnh. Do đó tỷ lệ chơi của Sol thuộc hàng thấp nhất. Ác Long Thượng Giới chắc chắn có điểm mạnh của mình. Tuy nhiên các nhà thiết kế của Riot Games đã có bước đi khá bất ngờ.

Họ chọn đại tu bộ kỹ năng của Sol thay vì cố gắng cân bằng những skill hiện có. Do đó game thủ vô cùng háo hức đón nhận tích cực đợt làm lại này. Tuy nhiên, Sol có một số vấn đề nghiêm trọng. Bản phát hành của Aurelion Sol trong bản 13.3 đã mang đến hai lỗi hoàn toàn mới.

Bản làm lại quá lỗi
Bản làm lại quá lỗi

Cả hai lỗi đều ảnh hưởng đến sát thương theo thời gian của hắn. Một phong ấn cái chết của tất cả những người bị Sol tấn công, trong khi cái còn lại khiến W của Sol trở nên vô dụng trong suốt thời gian của trò chơi. Cái chết cũng không giải quyết được vấn đề gì.

Chi tiết về lỗi của Aurelion Sol sau khi làm lại

YouTuber nổi tiếng và thợ săn lỗi nội bộ Liên Minh Huyền Thoại, Vandiril, có tài phát hiện sớm các vấn đề. Anh đã góp phần phát hiện ra một số lỗi quan trọng nhất trong lịch sử trò chơi, làm nổi bật những tình huống mà lỗi đã cản trở lối chơi chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, một trong những lỗi mới nhất của Aurelion Sol rõ ràng và khó chịu đến mức Vandiril bắt đầu nhận được phản hồi từ người xem. Họ cho thấy rằng Sát thương theo thời gian của tướng này kéo dài cho đến khi kẻ địch chết. Hiệu ứng sát thương theo thời gian của chiêu E Tinh Vân Cầu được một số người so sánh với bệnh dịch hạch.

Phần duy nhất trong bộ kỹ năng của Aurelion Sol có hiệu ứng DoT là E. Vì vậy, ngay cả khi game thủ ở ngoài bán kính của E, họ vẫn bị đánh dấu vĩnh viễn bằng sát thương mà họ phải nhận khi đứng trong đó. Đã có trường hợp Trượng Pha Lê Rylai của Sol được kết hợp với sát thương vĩnh cửu của Tinh Vân Cầu đã làm chậm vĩnh viễn đối thủ mà nó đánh trúng.

Riot cần sớm khắc phục lỗi của Sol
Riot cần sớm khắc phục lỗi của Sol

Mặc dù lỗi này cực kỳ tuyệt vời trong trò chơi, nhưng vấn đề khác lại đi theo hướng ngược lại bằng cách vô hiệu hóa vĩnh viễn W Du Hành Không Gian của Sol. Chiêu này thường hướng hắn bay đến điểm gần nhất trên Summoner’s Rift. 

Tuy nhiên, nếu khả năng bị hủy bỏ, nó sẽ không thể sử dụng được trong phần còn lại của trận đấu, ngay cả sau khi chết. Game thủ bị ảnh hưởng bởi lỗi này sẽ bắt đầu ảnh hưởng đến đội. Ngoài ra, 2 ngày sau khi ra mắt, các kỹ năng, clip và mô tả mới của Aurelion Sol vẫn chưa được cập nhật trên trang chủ.

Đối với những người thường xuyên đọc ghi chú vá lỗi và chơi Liên Minh Huyền Thoại, đây có thể không phải là mối quan tâm lớn. Tuy nhiên, những ai muốn tìm hiểu về bộ kỹ năng mới của Sol sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc xem video trên trang web của bên thứ ba.

Xem thêm: