Tin chuyển nhượng: Aubameyang có “bến đỗ” mới trên đất Mỹ

Aubameyang được cho rằng đã nhận được cái “gật đầu” từ đội bóng lớn của Mỹ sau khi rời Chelsea vào mùa hè này.

Aubameyang nhiều khả năng sẽ thi đấu ở Mỹ

Hoạt động kinh doanh của Chelsea từ kỳ chuyển nhượng mùa hè trước không hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng. Một trong những người gặp khó khăn đặc biệt là tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang, đã ký hợp đồng như một lựa chọn ngắn hạn để đối phó với việc thiếu các lựa chọn phía trước trước khi một khoản đầu tư dài hạn hơn được thực hiện.

tin-chuyen-nhuong-Aubameyang-co-ben-do-tren-dat-my
Aubameyang đã có “bến đỗ” mới trên đất Mỹ

Cầu thủ 33 tuổi này có vẻ sẽ hợp tác với HLV cũ Thomas Tuchel từ những ngày còn ở Borussia Dortmund nhưng điều đó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi huấn luyện viên người Đức bị sa thải chỉ vài ngày sau đó. Chỉ với 11 lần ra sân ở Premier League và ghi được 1 bàn thắng, Aubameyang nhận được ít cơ hội hơn để gây ấn tượng.

Kể từ đó, đỉnh điểm là việc loại anh ấy khỏi đội hình tham dự Champions League trong phần còn lại của giải đấu, có lẽ cho thấy tương lai của anh ấy ở câu lạc bộ gần như là không còn. Với khả năng bị loại, đây là thông tin mới nhất về khả năng chuyển nhượng của Aubameyang trong những tuần và tháng tới.

Trong khi có sự quan tâm từ đội bóng của Mỹ trong việc “chiêu mộ” Aubameyang trong vài tuần tới, thông tin chuyển nhượng từ 90Min tuyên bố rằng tiền đạo này muốn ở lại châu Âu nếu bất kỳ sự ra đi nào được đồng ý. Điều đó có thể có nghĩa là một đề xuất chuyển sang LAFC bị phá vỡ, với việc người chơi sẽ sớm đưa ra quyết định.

Theo các báo cáo, Chelsea đã đồng ý một thỏa thuận về nguyên tắc với đội bóng của Giải bóng đá nhà nghề Mỹ Los Angeles FC rằng Aubameyang sẽ gia nhập câu lạc bộ dưới dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải. Cầu thủ 33 tuổi này sẽ có một cuộc gọi để thực hiện thỏa thuận, với việc LAFC đang tìm cách thay thế Gareth Bale sau khi anh giải nghệ.

tin-chuyen-nhuong-Aubameyang-co-ben-do-tren-dat-my-2
Aubameyang đã bị loại khỏi danh sách thi đấu Cúp C1 của Chelsea

Chelsea đã đưa ra một quyết định quan trọng là loại Aubameyang khỏi đội hình tham dự Champions League, để tạo khoảng trống cho những bản hợp đồng mới khác phù hợp. Đó là một động thái rất lớn từ The Blues, có lẽ cho thấy tương lai của anh ấy tại Stamford Bridge sẽ đi về đâu trong thời gian tới tuần.

Tôi không nghĩ điều đó sẽ khó khăn vì Pierre là một cầu thủ chuyên nghiệp và tất nhiên, tôi hiểu anh ấy sẽ thất vọng,” Graham Potter nói về quyết định này. “Đó là một quyết định khó khăn, một cuộc gọi khó khăn. Chúng tôi có ba người đến và hai người phải ra đi. Anh ấy là người đã bỏ lỡ, anh ấy không làm gì sai cả.”

Chelsea được “báo giá” bản hợp đồng Juan Felix

Theo tin chuyển nhượng, Chelsea đã được thông báo rằng họ sẽ phải phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ để ký hợp đồng vĩnh viễn với Joao Felix trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã gia nhập câu lạc bộ dưới dạng cho mượn vào tháng trước trong phần còn lại của mùa giải, với hy vọng bổ sung chất lượng cho tuyến đầu.

tin-chuyen-nhuong-Aubameyang-co-ben-do-tren-dat-my-3
Juan Felix được Chelsea đưa về nhằm tăng cường hàng công

Theo bongda24, động thái này của Chelsea hoàn toàn cho thấy sự hợp lý, khi mà bản hợp đồng Aubameyang mà họ đưa về nhằm tăng cường hàng công đã không đem về nhiều kết quả cùng với đó là việc Aubameyang sẽ sang Mỹ thi đấu, Do đó, việc The Blues suy nghĩ về một bản hợp đồng dài hạn với tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng là điều không mấy khó hiểu.

Felix đã thể hiện điều đó trong trận ra mắt gặp Fulham tại Craven Cottage, khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn mà không tìm được phương án dứt điểm. Với sự háo hức muốn gây ấn tượng của anh ấy đã dẫn đến một số hành động hấp tấp dẫn đến việc anh ấy phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và kết quả là bị cấm thi đấu ba trận.

Tất cả chúng sẽ là những khoảnh khắc cần phải được kiềm chế,” Graham Potter nói về tiền đạo này sau trận đấu. “Joao là một cầu thủ trẻ, một cầu thủ hàng đầu, bạn có thể thấy chất lượng mà anh ấy mang lại cho trận đấu. Tôi không thấy bất kỳ ác ý nào trong pha vào bóng. Tất nhiên, nó hơi cao nhưng trọng tài sau đó đã đưa ra quyết định để thực hiện. Anh ấy sẽ học hỏi được nhiều từ nó.”

Gạt sai lầm ra mắt sang một bên, cầu thủ 23 tuổi này có rất nhiều phẩm chất và tiềm năng để lấp đầy và trong khi động thái cho mượn khiến một số người nhướng mày, thì một bản hợp đồng vĩnh viễn có thể không còn xa nữa. Điều đó có thể phụ thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như màn trình diễn của anh ấy trong vài tháng tới, các mục tiêu chuyển nhượng khác và mức giá đặt ra cho anh ấy.

tin-chuyen-nhuong-Aubameyang-co-ben-do-tren-dat-my-4
Felix sẽ là thay thế chất lượng nếu Aubameyang ra đi

The Blues có thể đã sớm biết được mức giá mà Atleti đưa ra trước kỳ chuyển nhượng mùa hè, với Mundo Deportivo đưa tin rằng một thỏa thuận sẽ có giá 140 triệu euro (124,5 triệu bảng). Đó là một mức giá khổng lồ được đặt ra cho một cầu thủ từng là kỷ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ, mặc dù rõ ràng là anh ta có thể không phù hợp với phong cách của Diego Simeone.

Với việc Chelsea đang cần một tiền đạo, đó có thể là một khoản đầu tư lớn có lợi cho họ, mặc dù vai trò của anh ấy gần giống với Kai Havertz hơn là một số 9 truyền thống. Vẫn còn phải xem liệu The Blues sẽ cố gắng thực hiện một thỏa thuận hay giảm bớt mức giá đã đặt ra.

Xem thêm: