Tin chuyển nhượng: Arsenal “bó tay” khi Barca làm khó thương vụ Ansu Fati

Tin chuyển nhượng: Arsenal "bó tay" khi Barca làm khó thương vụ Ansu Fati

Sau khi bày tỏ sự quan tâm của mình tới “tiểu Messi” của Barcelona thì The Gunners mới đây đã bị chính đội bóng xứ Catalan “phũ” trong thương vụ này. Theo đó, HLV Xavi cho rằng Ansu Fati không phải để bán và cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục ở lại với đội chủ sân Spotify Camp Nou.

HLV Xavi lên tiếng quyết giữ Ansu Fati trước sự chèo kéo của Pháo Thủ

HLV Xavi Hernandez của Barcelona đã nói với The Gunners rằng Ansu Fati không phải để bán. Theo những tin chuyển nhượng, cầu thủ chạy cánh này đã được liên hệ để chuyển đến Premier League trong những tuần gần đây, với Manchester United và Tottenham cũng quan tâm tới cầu thủ sinh năm 2002.

The Gunners gặp khó trong thương vụ với Ansu Fati
The Gunners gặp khó trong thương vụ với Ansu Fati

The Gunners đã tìm kiếm 1 cầu thủ chạy cánh trong 1 thời gian và đã mang về Leandro Trossard với giá 21 triệu Bảng vào tháng 1 như một giải pháp ngắn hạn. Ngôi sao người Ukraine, Mykhailo Mudryk đã lọt vào tầm ngắm của The Gunners từ mùa hè nhưng đội bóng cùng thành phố với Arsenal là Chelsea đã “cướp mất” cầu thủ này bằng bản hợp đồng trị giá 88 triệu Bảng.

Mikel Arteta hiện đang sở hữu nhiều sự lựa chọn chất lượng ở vị trí tiền vệ cánh trong hệ thống 4-3-3 hiệu quả của mình. Bukayo Saka và Gabriel Martinelli là lựa chọn đầu tiên ở hai bên cùng với Trossard – người đã ghi bàn thắng đầu tiên cho The Gunners trong trận hòa 1-1 với Brentford. Bên cạnh đó, Arsenal còn có Emile Smith Rowe mang đến một sự lựa chọn khác từ băng ghế dự bị.

HLV Arteta vẫn muốn bổ sung thêm 1 cầu thủ chạy cánh
HLV Arteta vẫn muốn bổ sung thêm 1 cầu thủ chạy cánh

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin chuyển nhượng cho rằng vị trí này sẽ được HLV Arteta đánh giá lại vào cuối mùa giải và Fati của Barcelona đã trở thành chủ đề của những lời đồn đoán. Theo bongda24, Arsenal và Spurs quan tâm đến tuyển thủ Tây Ban Nha, và The Gunners đã liên lạc với Jorge Mendes về tình hình của cầu thủ sinh năm 2002.

Fati gặp khó khăn về phong độ trong thời gian gần đây và vấp phải nhiều chỉ trích vì không thể lấy lại màn trình diễn giúp anh bùng nổ vào năm 2019. Thời gian ngồi ngoài kéo dài đã cản trở sự phát triển của anh ấy và Fati chủ yếu được Xavi sử dụng từ băng ghế dự bị trong mùa giải này.

HLV Xavi khẳng định Fati không phải để bán
HLV Xavi khẳng định Fati không phải để bán

Mặc dù vậy, HLV Xavi vẫn cho rằng Ansu Fati không phải là cầu thủ để bán. Ông tin tưởng vào tuyển thủ người Tây Ban Nha và hy vọng anh ấy sẽ từng bước từng bước trở lại trong tương lai.

The Gunners gặp khó trong việc gia hạn hợp đồng với Reiss Nelson

Arsenal đang gặp khó khăn trong việc ký hợp đồng mới với Reiss Nelson khi cầu thủ tấn công này tiếp tục phải ngồi ngoài vì chấn thương. Cầu thủ 23 tuổi đã bỏ lỡ trận đấu với Brentford và đã không thi đấu kể từ tháng 11.

Nelson vào sân từ băng ghế dự bị trong lần ra sân đầu tiên ở trận đấu với Nottingham Forest hồi đầu năm, ghi hai bàn và kiến ​​tạo một bàn, nhưng đã vắng mặt kể từ đó. Với hợp đồng hiện tại của anh ấy với The Gunners sẽ hết hạn vào cuối mùa giải, đó không phải là 1 cách lý tưởng để chứng minh khả năng của cầu thủ này.

The Gunners gặp khó khăn trong việc ký hợp đồng mới với Reiss Nelson
The Gunners gặp khó khăn trong việc ký hợp đồng mới với Reiss Nelson

Leandro Trossard cũng đã được ký hợp đồng vào tháng 1 như một lựa chọn cao cấp trên hàng công, trong khi Emile Smith Rowe cũng đang trong quá trình hồi phục. Tuy nhiên, theo những tin chuyển nhượng, Reiss Nelson vẫn muốn ở lại với The Gunners mặc dù anh cũng nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng.

Tương lai của Reiss Nelson đang được nhiều người đặt dấu hỏi
Tương lai của Reiss Nelson đang được nhiều người đặt dấu hỏi

Gabriel Martinelli đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với The Gunners. Tiếp theo có thể sẽ là Bukayo Saka. Và sau đó, Nelson là cầu thủ kế tiếp. Nhưng khi thời gian cứ trôi và chưa có nhiều tiến triển, sẽ xuất hiện những hoài nghi được đặt ra về cầu thủ này.

Kiwior thừa nhận không thể từ chối Arsenal

Jakub Kiwior, trung vệ 22 tuổi người Ba Lan, đến Arsenal sau vụ chuyển nhượng từ Spezia vào tháng Giêng. Ban đầu, Vụ chuyển nhượng dường như không có kết quả khi một số câu lạc bộ hàng đầu Serie A, bao gồm Juventus, AC Milan, Inter Milan và Napoli, bày tỏ sự quan tâm đến việc ký hợp đồng với hậu vệ trẻ.

Theo người đại diện của Kiwior, lý do mà cầu thủ này chọn The Gunners là do danh tiếng của câu lạc bộ và thực tế họ là những người theo đuổi Kiwior nhiều nhất. Người đại diện của cầu thủ người Ba Lan còn cho rằng, khi The Gunners đánh tiếng đến 1 cầu thủ 22 tuổi, sẽ thật khó để bạn từ chối.

Kiwior giải thích lý do vì sao không thể từ chối The Gunners
Kiwior giải thích lý do vì sao không thể từ chối The Gunners

Kiwior vẫn chưa có trận ra mắt Arsenal, vì anh vẫn chỉ xếp sau Gabriel Magalhães và William Saliba trong đội hình xuất phát. Tuy nhiên, anh ấy đã có mặt trong đội hình và xuất hiện lần đầu tiên trên băng ghế dự bị ở FA Cup trước Manchester City.

Tương lai có vẻ tươi sáng cho hậu vệ trẻ này và người hâm mộ The Gunners rất háo hức muốn xem anh ấy có thể mang lại điều gì cho câu lạc bộ.

Xem thêm: