Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An toàn hòa tại V-League

slna vs hai phong

Để Hải Phòng cầm hòa dù được chơi trên sân Vinh, câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An hòa trận thứ 3 liên tiếp tại V-League 2023. Hãy cùng theo dõi Bongda24, để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam.

Sông Lam Nghệ An vẫn chưa có được một chiến thắng nào tại V-League 2023

Hải Phòng vẫn chưa thể thắng được Sông Lam Nghê An trên sân Vinh trong 5 năm qua tại V-League. Chính vì thế, họ rất quyết tâm giành 3 điểm trọn vẹn trước đội bóng xứ Nghệ. Đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chơi tốt và mở tỷ số ở ngay phút thứ 10. Thủ môn của đội bóng áo vàng mắc sai lầm khi chuyền bóng hơi non cho trung vệ Vytas ở ngay trước vòng cấm địa. Tiền vệ Tuấn Anh đã chớp lấy thời cơ và lao lên từ phía sau rồi đoạt được bóng, loại bỏ ngoại binh bên phía Sông Lam Nghệ An rồi dứt điểm vào gôn trống.

Tuy nhiên, niềm vui của câu lạc bộ Hải Phòng không kéo dài quá lâu. Chỉ 2 phút sau khi dẫn bàn, đội khách đã phải nhận bàn thua từ Sông Lam Nghệ An. Từ đường chuyền vượt tuyến của hậu vệ Xuân Mạnh, Soladio dễ dàng vượt qua sự truy cản của 2 cầu thủ bên phía Hải Phòng trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Văn Toản. Sau hai bàn thắng sớm, đôi bên cũng tạo ra thêm được nhiều cơ hội đáng chú ý trong hiệp 1.

Hàng thủ của Sông Lam Nghệ An chơi khá tệ ở trận đấu này
Hàng thủ của Sông Lam Nghệ An chơi khá tệ ở trận đấu này

Phút 32, Mpande bên phía Hải Phòng tung đường chuyền cho Minh Dĩ trong vòng cấm địa. Tiền vệ có thân hình nhỏ con bên phía đội khách đã có 2 pha dứt điểm liên tiếp khiến hàng phòng ngự của Sông Lam Nghệ An trải qua một phen hú vía. Sau đó, đội bóng xứ nghệ có pha đáp trả. Xuân Tiến băng vào vòng cấm với đường chuyền của Soladio. Anh vượt qua được Văn Toản nhưng lại không thể đưa bóng vào cầu môn bên phía Hải Phòng.

Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Huy Hoàng có nhiều sự thay đổi với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng vươn lên. Phút 58, Soladio đi bóng dọc đường biên ngang trước khi chuyền ngược trở ra cho Trọng Hoàng. Đáng tiếc rằng lão tướng của Sông Lam Nghệ An lại đưa bóng đi chệch khung thành đầy đáng tiếc. Đội bóng áo vàng tiếp tục kiểm soát trận đấu và tạo ra được nhiều cơ hội. Đáng tiếc là các học trò cua HLV Nguyễn Huy Hoàng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Hòa chung cuộc 1-1, Sông Lam Nghệ An trải qua trận đấu thứ 3 liên tiếp chỉ giành được duy nhất 1 điểm. Đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng vẫn chưa thể có chiến thắng đầu tiên tại V-League. Dẫu sao, việc cầm hòa Hải Phòng cũng giúp đội bóng xứ Nghệ nối dài mạch trận bất bại lên con số 5, trước đối thủ đến từ thành phố Hoa phượng đỏ trên sân Vinh tại V-League.

Các tin thể thao khác để bạn tham khảo:

Phát biểu của hai huấn luyện viên sau trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An gặp Hải Phòng

Trong khi huấn luyện viên Nguyễn Huy Hoàng tỏ ra khá tiếc nuối sau trận hòa này thì ông Chu Đình Nghiêm lại khá hài lòng với các học trò. Hãy cùng Bongda24 đến với màn họp báo sau trận của hai vị huấn luyện viên.

Những chia sẻ của HLV Nguyễn Huy Hoàng sau trận đấu trên sân Vinh

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Huy Hoàng của Sông Lam Nghệ An cho biết: “Những đường phát triển bóng của Sông Lam Nghệ An bị bẻ gãy quá nhiều khiến cho các ngoại binh ở phía trên không có bóng để chơi. Tôi nghĩ nếu như có Phan Văn Đức thì công việc tấn công sẽ ổn định hơn. Cậu ấy đã thi đấu nhiều năm tại Sông Lam Nghệ An. Hiện tại, Sông Lam Nghệ An cần phải tìm kiếm những gương mặt để thay thế và lấp đầy khoảng trống mà Văn Đức đã để lại”.

HLV Nguyễn Huy Hoàng tỏ rõ sự tiếc nuối
HLV Nguyễn Huy Hoàng tỏ rõ sự tiếc nuối

Nói về cuộc chạm trán trên sân Vinh, HLV Huy Hoàng cho biết: “Chắc chắn là tôi không hài lòng với kết quả này. Sông Lam Nghệ An đã đá hai trận sân nhà rồi mà không tận dụng được lợi thế đó. Chúng tôi đang thiếu vắng thủ môn Văn Hoàng do phải điều trị chấn thương. Văn Tiến chưa biết cách chỉ huy hàng thủ. Tôi cũng chưa thể hài lòng về cách triển khai bóng trong các đợt tấn công, đặc biệt một số cầu thủ trẻ lẫn các cầu thủ có kinh nghiệm đều mắc sai số khá nhiều”.

Những chia sẻ của HLV Chu Đình Nghiêm sau trận đấu trên sân Vinh

Dù đánh rơi 2 điểm nhưng HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra khá hài lòng với màn thể hiện của các học trò: “Tôi hài lòng với kết quả này, đá sân khách mà có được 1 điểm đã được coi là một thành công. Mặt sân xấu ảnh hưởng đến lối chơi của cả hai đội bóng khiến đôi bên bị căng cứng và không dám đưa ra những mảnh miếng phối hợp. Cơ hội thì cả 2 đội bóng đều có rất nhiều nhưng mặt sân của Sông Lam Nghệ An phối hợp nhỏ thì rất khó.

Soladio chơi tốt, nhưng cậu ấy cần thêm thời gian để hòa nhập. Các bạn phải biết rằng việc chọn được một ngoại binh là rất khó khăn, thử thì nhiều nhưng chọn rất khó, hầu như chỉ là may rủi. Chúng tôi vẫn chưa yên tâm về ngoại binh. Kể cả câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An cũng như vậy. Họ đã thử việc với nhiều cầu thủ ngoại nhưng vẫn chưa tìm được một ai ưng ý”.

HLV Chu Đình Nghiêm khá hài lòng với các học trò
HLV Chu Đình Nghiêm khá hài lòng với các học trò

Về tình hình của tiền vệ Lương Xuân Trường, ông Nghiêm không quá kỳ vọng cầu thủ này sớm có đóng góp cho hành trình của câu lạc bộ Hải Phòng: “Xuân Trường vẫn chưa thể thi đấu ở thời điểm này , nhưng điều đó không quá ảnh hưởng đến lối chơi của chúng tôi. Nếu quay trở lại thì Lương Xuân Trường cũng chưa chắc đã có thể có được suất đá chính. Điều quan trọng là cậu ấy có thể hòa nhập được với lối chơi chung của cả đội bóng hay không.

Mùa này, đội hình của câu lạc bộ Hải Phòng thay đổi lên tới 70%, ở cả khoản nội binh lẫn cả ngoại binh, chúng tôi cần thêm nhiều thời gian để xây dựng lại lối chơi. Và với Xuân Trường cũng vậy, khi nào trở lại, cậu ấy cũng sẽ  cần thêm thời gian để hòa nhập”, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cho hay.